Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Đặc trưng coffee Robusta là gì?

Cà Phê Robusta hay còn gọi là cà phê Vối, là cái cà phê được dùng làm nguyên liệu chủ yếu cho cà phê pha ở Việt Nam. sắp 90% khoảng trống cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta, đặc biệt là vùng Tây nguyên, Buôn Ma Thuột và Việt Nam là nước xuất khẩu Robusta to nhất thế giới.

Cà phê robusta được trồng ở những độ cao tốt hơn, dễ trồng hơn, cho sản lượng cao hơn và sở hữu sức đề kháng mạnh hơn cà phê Arabica. Cà phê Robusta với mùi vị khá gắt của gỗ. Cà phê Robusta thường được phục vụ các loại cà phê mang giá hơi và tỉ lệ cafeine đòi hỏi cao.

robusta1-resize

Vị của cà phê Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho tới cực kỳ gắt. Vị của chúng thường được diễn tả là giống như bột yến mạch. lúc ngửi cà phê Robusta chưa rang sẽ thấy mùi giống như đậu phộng tươi. Mùi cà phê Robusta rang chín sẽ thoang thoảng mùi cao su bị đốt cháy.

Về điều kiện trồng trọt thì Robusta thuộc loại khỏe và cứng cáp, chúng với thể trồng được ở những độ cao thấp, có sức đề kháng cao đối với dịch bệnh. Do những đặc tính trên mà cà phê Robusta có sản lượng cao hơn và tầm giá thấp hơn.

các khía cạnh ảnh hưởng tới uy tín cà phê là hạt giống, độ cao, vị trí trồng, uy tín đất, điều kiện khí hậu, phân bón, sự chăm sóc, cách thu hoạch và cách chế biến. hầu hết những yếu tố trên đều có các tác động cực kỳ quan trọng tới đảm bảo cà phê.Sở thích về cà phê siêu khác nhau tùy theo bạn thuộc dòng nào. Bạn mang thể thích tiêu dùng toàn cà phê Arabica hoặc là Robusta, hoặc là theo một tỉ lệ pha trộn nào đấy.

3 nhận xét:

  1. Vị của cà phê Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho tới cực kỳ gắt máy phay rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Vị của chúng thường được diễn tả là giống như bột yến mạch máy phay rãnh tường

    Trả lờiXóa
  3. Do những đặc tính trên mà cà phê Robusta có sản lượng cao hơn và tầm giá thấp hơn may dam coc

    Trả lờiXóa