Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Bí quyết xử lý tách nhiễm độc.

Theo các chuyên gia hóa học, ly cốc tách thủy tinh càng đẹp, càng long lanh, trang trí hoa văn sặc sỡ thì nguy cơ mang độc tố càng cao. Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh-Viện công nghệ Sinh học cho biết: các thí nghiệm cho thấy đồ gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì đựng hàm lượng chì càng to.

>>> Tham khảo: may xay cafe gia re

Gốm sứ, thủy tinh hoa văn càng sặc sỡ thì chứa hàm lượng chì càng lớn.

Hàm lượng chì ở ly, cốc, bát đĩa có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, tiêu hóa và qua da khi người cầm, nắm sản phẩm. Việc tiêu dùng sản phẩm nhiễm chì cao, lâu ngày sẽ làm cho chì tích tụ lại trong cơ thể, độc hại do chì gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, gây thiếu máu, tổn thương mạch máu não, hủy hoại thần kinh, gây ung thư, làm giảm sự lớn mạnh trí tuệ ở trẻ nhỏ, tác hại đến sinh sản (gây vô sinh ở nam và nữ, gây sảy thai, sinh non)...nguy hại hơn là có thể tử vong.

cách nào phát hiện ly cốc, tách nhiễm độc.

TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa (ĐHQG Hà Nội) cho rằng, hàm lượng chì trong đồ thủy tinh tiếp xúc có môi trường axít, kiềm, hoặc nhiệt độ cao những nguyên tử bề mặt với xu hướng tách ra. Người tiêu dùng cũng sở hữu thể kiểm tra độ nung và nhiễm độc ly, cốc tách theo những cách sau:

Ly, tách thủy tinh, sản phẩm đựng chì độc hại thường lúc gõ vào nghe tiếng vô cùng vang như đồ kim khí. Hàng thủy tinh nguyên chất không với tiếng kêu coong coong. Theo những chuyên gia cho biết thuỷ tinh nung trên một.0000C thường ko với màu, ly cốc tách đẹp rực rỡ là do nhà phân phối cho thêm chì vào vừa tạo màu, vừa giảm nhiệt độ nung để tiết kiệm năng lượng. Chì còn được tráng bên không tính theo tính chất truyền sáng khiến cho đồ thủy tinh đẹp, long lanh hơn.

Thuỷ tinh ko pha chì nung trên một.0000C thường ko mang màu

Đồ gốm sứ: ngâm bát vào dung dịch dấm ăn, ví như bát mang dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì không phải tiêu dùng. Đổ 1 ít nước vào chỗ không tráng men (có thể là đế bát), giả dụ hút nước nhanh tức là xương bát nung không đủ nhiệt. trường hợp bát ko hút nước là bát rẻ.

Mẹo lựa chọn ly cốc, tách an toàn sức khỏe

Theo những chuyên gia khuyến cáo ko bắt buộc dùng cốc, ly thủy tinh ko rõ xuất phát căn nguyên. mang đồ thủy tinh, hạn chế các đồ long lanh, thời trang. Chỉ buộc phải tiêu dùng sản phẩm thủy tinh ko có lớp sơn bọc lòe loẹt ở ngoài (vì lớp tráng mang thể nhiễm chì). phải tiêu dùng sản phẩm mang nhãn hiệu, căn nguyên rõ ràng, ghi rõ hàm lượng chì (nếu có) trên bề mặt.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê giá rẻ

nên tiêu dùng những sản phẩm nhãn hàng, ghi rõ xuất xứ, căn nguyên

Để uy tín an toàn cho sức khoẻ, người tiêu dùng nên sắm bát đĩa gốm sứ đảm bảo cao, màu trắng, ít hoa văn, trơn nhưng không quá bóng loáng. hạn chế tiêu dùng bát đĩa tráng men màu trong lòng bát. khi thấy bát đĩa sần sùi, bong tróc lớp men bóng, hoặc rạn thì cần sắm bát mới.

không cần sử dụng ly tách, bát đĩa thủy tinh, sứ để làm cho nóng bằng lò vi sóng

không sử dụng ly tách, bát đĩa sứ để làm cho nóng, chín thức ăn trong lò vi sóng vì nhiệt độ trong lò làm chất độc trong gốm sứ dễ tan hơn. không cần để dưa chua trong đồ gốm sứ, mà bắt buộc để trong lọ thủy tinh.

Hãy là người dùng logic trong việc chọn những sản phẩm ly, cốc rõ căn nguyên, căn nguyên đảm bảo sức khỏe cả gia đình bạn nhé !

3 nhận xét:

  1. cách nào phát hiện ly cốc, tách nhiễm độc Máy phun sơn

    Trả lờiXóa
  2. Ly, tách thủy tinh, sản phẩm đựng chì độc hại thường lúc gõ vào nghe tiếng vô cùng vang như đồ kim khí Toi dien mini

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ buộc phải tiêu dùng sản phẩm thủy tinh ko có lớp sơn bọc lòe loẹt ở ngoài đầm cóc honda

    Trả lờiXóa