Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách làm những món xào hoàn hảo

những món xào không thể thiếu trong bữa ăn của gia đình bởi nó làm tăng mùi và hương vị cho bữa cơm thêm hấp dẫn. Mùi tỏi thơm lừng hay hành phi cháy cạnh vàng ươm bay thật xa đã làm món ăn thật hấp dẫn. khiến sao để làm cho những món xào thật ngon và hấp dẫn? cộng meovat9.com chọn hiểumẹo nấu các món xào ngon mà bạn phải biết để tăng hương vị cho món ăn thêm ngon nhé.

>>> Bài viết liên quan: may xay ca phe gia re

Mẹo nấu những món xào cực ngon

Rau xào sẽ ngon hơn lúc được chuẩn bị kỹ lưỡng về gia vị và dụng cụ xào nấu

Để lửa lớn, mẹo làm món xào ngon hơn

Bất kể bạn xào rau hay xào thịt thì việc để lửa to là điều hết sức quan trọng. khi lửa lớn thì rau của bạn sẽ nhanh chín, khi món ăn nhanh chín sẽ giữ được vị tươi ngon và ngọt giòn của những cái rau củ. có thịt xào càng nhanh chín càng mềm và ngon hơn.

ví như bạn để lửa nhỏ, những mẫu thịt sẽ bị dai, màu xỉn chứ không tươi bóng như lúc bạn để lửa to. có các loại rau để lửa nhỏ lúc xào sẽ khiến cho chúng mất đi màu xanh và ko còn độ giòn ngọt đặc trưng của những món rau nữa. Bạn cứ lưu ý các nhà hàng ăn uống thường có bếp công nghiệp và loại chảo sâu lòng lớn, họ đun lửa thật to và xào rau chỉ trong vài phút, thao tác nhanh thoắt thoắt. Và đó là cách khiến món xào ngon và hấp dẫn.

Món xào không thể thiếu gia vị tỏi, hành khô, hành tươi

đề cập là gia vị nhưng hầu như nó là nhân tố quan trọng chính cho những món xào của bạn. Bất nhắc bạn khiến món xào gì thì cũng phải có tỏi phi vàng và hành phi cho dậy mùi thơm. Sau đó mới cho nguyên liệu vào và tiến hành xào. ngoài ra gia vị này còn được dùng để ướp thịt trước lúc khiến cho các món xào.

Mẹo nấu những món xào cực ngon

Phi hành tỏi luôn là bước quan trọng để tạo mùi thơm cho món xào

phải đun dầu mỡ nóng già mới bắt đầu xào thịt và rau

ví như bạn đun mỡ chưa nóng già thì tức là phi tỏi hoặc hành phi chưa mang mùi thơm đặc thù. khi này bạn cho rau hoặc thịt vào xào sẽ ko đủ nhiệt độ để rau và thịt chín 1 cách nhanh nhất. Điều này sẽ làm món xào của bạn sẽ ko ngon. do vậy bạn cần để dầu nóng già sau đấy mới cho thịt vào xào, đây là một phương pháp làm món xào thơm ngon hơn.

Ví dụ: Bạn xào thịt bò, phi tỏi mỡ vàng, nóng già, lúc đổ thịt bò vào với tiếng kêu xèo xèo, thậm chí còn bốc lửa lên cái chảo. Điều này không sao và càng khiến thịt chín nhanh, mềm và ngọt. Thịt bò chín càng nhanh thì càng ngon và ko bị dai nữa. Tương tự các món thịt hoặc rau cũng vậy.

Nấu các món xào vào chảo rộng

hầu hết các món xào thường rất khó chế biến, ngay cả lúc ướp ngon mà công đoạn xào nấu không khéo léo cũng sẽ khiến cho hỏng món ăn của bạn. do vậy bắt buộc mẹo chọn dụng cụ nấu món xào ưng ý, thích hợp nhất cho món xào đấy là cái chảo sâu lòng, phổ biến. ví như ko mang chảo sâu lòng thì có thể sử dụng cái chảo đủ rộng rãi là được.

>>> Đọc thêm: máy xay cafe giá rẻ

Mẹo nấu món xào ngon phụ thuộc vào nguyên liệu ướp

Đối mang những món xào mang thịt thì bạn phải ướp thịt trước lúc xào, bởi vì thời gian xào nhanh, thịt chưa ngấm hết gia vị. Ướp gia vị vào nguyên liệu trước khi xào cũng là một mẹo nấu món xào ngon và đậm vị hơn. Đối mang các món xào chỉ mang mang nguyên liệu là rau thì bạn chỉ bắt buộc cho gia vị vào khi xào, vì rau thường ngấm gia vị nhanh hơn.

Mẹo nấu những món xào cực ngon

Ướp thịt luôn là bước nên để ý nhất lúc làm những món thịt xào

bắt buộc thái mỏng những chiếc thịt để xào ngon nhất

có những mẫu thịt nhất là thịt bò cần thái thật mỏng để lúc xào nhanh chín và ngấm gia vị. giả dụ bạn thái dày thịt lâu chín hơn, khi lâu chín thịt sẽ bị dai, gia vị ko đủ ngấm vào trong làm cho món thịt không đều vị. có các loại rau nên thái vừa ăn rồi cho vào xào, những cái củ quả sở hữu thể thái dày hơn một chút tùy cái. Đây là những việc tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại là 1 quan tâm quan trọng khi nấu món xào ngon.

phải thưởng thức lúc món xào còn nóng

mang món xào điều phải giảm thiểu đó là để món ăn bị nguội, giả dụ là mùa hè khi món xào bị nguội đồng nghĩa có việc hết mùi thơm và vị ngon giảm hẳn. Còn nếu vào mùa đông khi món ăn nguội dầu mỡ sẽ đông cứng lại và khiến bạn cảm thấy khó nuốt hơn. Lượng vitamin cần phải có trong thức ăn cũng sẽ được giữ nguyên khi chúng còn nóng.

mang các lưu ý nhỏ trên đây hi vọng người mua sẽ với thêm kinh nghiệm trong việc khiến những món xào cho gia đình mình. Chỉ bắt buộc một chút khéo léo và kinh nghiệm sẽ giúp cho những món xào thêm ngon hơn.

>>> Xem thêm: bình xịt kem

Như vậy sở hữu các mẹo nấu những món xào ngon sẽ giúp bạn tự tin hơn khi khiến cho đầu bếp của gia đình bạn. Bạn hãy ghi nhớ những bí kíp nấu món xào ngon mà meovat9 đã hướng dẫn nhé!

2 nhận xét:

  1. Để lửa lớn, mẹo làm món xào ngon hơn tời điện mini

    Trả lờiXóa
  2. ngoài ra gia vị này còn được dùng để ướp thịt trước lúc khiến cho các món xào máy phun sơn dầu

    Trả lờiXóa