Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Chất cafein có thể giúp cho giảm đau sau khi tập thể dục

Liệu 1 tách cà phê có thể thay thế bài xoa bóp sau buổi tập thể dục? Theo kết quả của 1 nghiên cứu mới với quy mô nhỏ thì 1 liều lượng caffeine vừa bắt buộc tương đương với 2 tách cà phê sở hữu thể khiến giảm đau cơ sau khi tập thể dục.
>>> Tin liên quan: máy xay cafe giá rẻ

Điều này đặc thù đúng sở hữu những người mới bắt đầu tập thể dục bởi vì các người này thường chịu đau nhức đa dạng nhất.

Ông Victor Maridakis thuộc trường đại học bang Georgia và là trưởng nhóm nghiên cứu nói: "nếu bạn có thể dùng chất cafein để làm giảm đau, thì nó sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua những cơn đau trong tuần trước tiên lúc bạn mới bắt đầu tập thể dục" .

Kết quả


Maridakis và những đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 8 sinh viên nữ. những sinh viên này không thường uống café sở hữu chất cafein và không thường xuyên tập thể dục. một hoặc hai ngày sau lúc tập buổi tập thể dục trước tiên những người tham gia cuộc thí nghiệm này được cho uống cà phê hoặc uống không uống gì hết. Sau đó, họ sẽ nên hoàn tất hai bài tập về cơ đùi trong ấy bài thứ nhất đòi hỏi cần sử dụng tối đa cố gắng của cơ và bài thiết bị hai thì chỉ cần phấn đấu vừa nên.

(Ảnh: Flickr)

các ai mà tiêu dùng cà phê 1 giờ trước khi thực hiện bài tập thể dục thứ 1 sẽ giảm được 48% cơn đau so sở hữu nhóm các người không uống cà phê. những sinh viên nào mà đã dùng cà phê trước lúc thực hiện bài tập thể dục thiết bị hai đều giảm được 26% cơn đau.

những ai uống café đều với thể làm cho gia nâng cao sự tỉnh táo của mình. những cuộc nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng chất cafein còn với thể làm gia tăng tính bền bỉ và một trong số những cuộc nghiên cứu này đã cho thấy chất cafein mang thể làm cho giảm cơn đau trong suốt quá trình đạp xe đạp trên 1 quãng đường vừa buộc phải.

các nhà nghiên cứu cho rằng chất cafein hoạt động bằng bí quyết ngăn những tế bào cảm thụ tiếp nhận chất adenosine được tiết ra để đối phó có các chỗ sưng viêm.

các lời cảnh báo.


Tuy nhiên, bạn cũng không phải nên đem theo một chiếc phích café bởi vì 1 lẽ đối sở hữu một số người việc uống phổ biến café sẽ gây ra cảm giác bồn chồn hồi hộp, nhịp tim nhanh và rối mẫu giấc ngủ. Hơn nữa, kết qủa của cuộc nghiên cứu này không hẳn là hiệu nghiệm đối với các người thường xuyên uống café bởi vì các người này tỏ ra ít nhạy cám đối mang tác dụng của chất cafein. Bởi vì các nhà nghiên cứu chỉ tiến hành nghiên cứu trên nữ giới do vậy nó sẽ sở hữu tác dụng khác nhau đối có nam giới. Để chứng thực tính đúng đắng của kết qủa đối mang mọi tất cả, nghiên cứu này buộc phải được tiến hành trên phổ biến người hơn và sở hữu cả đàn ông.

những nhà kỹ thuật nói rằng chất cafein dường như với tác dụng giảm đau tốt hơn so sở hữu những mẫu thuốc giảm đau truyền thống như thuốc naproxen, aspirin hay ibuprofen.

>>> Xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Ông Patrick O'Connor thuộc trường đại học Georgia nói: "từ lâu nay tất cả người đều tiêu dùng aspirin hoặc ibuprofen để giảm đau nhưng dường như chất cafein thì hữu hiệu hơn những dòng thuốc này đặc trưng là đối mang phụ nữ mà có lượng café tiêu dụng trong một ngày thấp".

Cuộc nghiên cứu này sẽ được đăng tải khía cạnh trên tạp chí Cơn đau (The Journal of Pain) ấn bản tháng 2.

3 nhận xét:

  1. Maridakis và những đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 8 sinh viên nữ máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. họ sẽ nên hoàn tất hai bài tập về cơ đùi trong ấy bài thứ nhất đòi hỏi cần sử dụng tối đa cố gắng Máy cưa xích chạy xăng

    Trả lờiXóa
  3. Maridakis và những đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu trên 8 sinh viên nữ. những sinh viên này không thường uống café sở hữu chất cafein may dam ban

    Trả lờiXóa