Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Khám phá quán cà phê tuyệt mật ở trụ sở CIA

Trong quán cà phê Starbucks ở tổng hành dinh CIA tại Langley, bang Virgnia, hầu hết những ly cà phê mang lại cho khách đều được ghi bằng bí danh thay vì tên thật của khách hàng, nhằm tránh lộ tông tích của gián điệp Mỹ.

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 1

phục vụ người mua ở trụ sở CIA, nhân viên quán cà phê chỉ ghi tên khách bằng bí danh họ đưa ra - Ảnh: DPA

>>> Bài viết liên quan: may xay ca phe

ko giống như quán cà phê Givral ở Sài Gòn trước 1975, nơi CIA và tình báo những bên cộng cánh nhà báo tha hồ thả thông tin đầy trời, cà phê tại tổng hành dinh CIA được giữ trong vòng bí mật một cách tối đa.

Theo tờ The Washington Post, khi một nhân viên của quầy hỏi tên các bạn để ghi lên từng ly cà phê và nước uống để giảm thiểu nhầm lẫn như mọi quán Starbucks khác, người khách chỉ nhếch môi ném lại 1 dòng tên hổng giống ai nào đấy, chẳng hạn như "Polly-O sợi phô mai".

Chào mừng đến "cà phê nằm vùng", giống như biệt danh của 1 số điệp viên gọi nơi này, hoặc là "Cửa hàng số 1", theo tên chính thức trên biên lai thu tiền.

Giống như các điệp viên CIA hoạt động nằm vùng, các ly cà phê ở đây cũng sở hữu bí danh, nhằm bảo vệ danh tính của những người này.

Nhân viên pha chế cũng được kiểm tra an ninh thường xuyên, và trước lúc được nhận vào khiến việc tại Langley phải đưa ra những bằng chứng cho thấy hồ sơ cá nhân hoàn toàn sạch sẽ.

Tuy nhiên, doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ.

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 2

Nơi quán cà phê Starbucks ở trụ sở CIA, nhân viên chuyên dụng cho cần "không thấy, ko nghe, không biết" về các bạn - Ảnh: Reuters

Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA - ảnh 3

Tổng hành dinh CIA tại Langley là một trong những nơi bí mật nhất nước Mỹ - Ảnh: DPA

>>> Đọc thêm: máy xay cafe giá rẻ

"Đây là cộng đồng tập hợp các người luôn khi nào cũng bắt buộc tỉnh táo và dành cả đống thời gian để sàng lọc tài liệu. Sót 1 từ mang thể trả giá bằng mạng người", theo Vince Houghton, chuyên gia tình báo và nhà quản lý Bảo tàng Gián điệp Quốc tế.

Và theo quản lý quán Starbucks CIA, cửa hàng của ông "đảm nhiệm sứ mệnh đặc biệt", mang đến "hơi người" cho một môi trường khiến việc rất nghiêm túc và khắc nghiệt.

những nhân viên và quan chức tại tổng hành dinh Langley thường xuyên nên làm cho việc trong phòng kín, ko có cửa sổ và ko được sở hữu theo những đồ vật điện tử như điện thoại di động vào nơi làm việc.

Nhân viên Starbucks bắt buộc đặc biệt kín miệng nếu lỡ nghe các điều bí mật, và ko được tỏ ra bất ngờ khi nghe các bạn thảo luận đủ chiếc thứ tiếng, từ Ả Rập tới tiếng Đức, trong khi chờ sắm cà phê.

3 nhận xét:

  1. Tuy nhiên, doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ May phun son

    Trả lờiXóa
  2. Chào mừng đến "cà phê nằm vùng", giống như biệt danh của 1 số điệp viên gọi nơi này dam coc

    Trả lờiXóa
  3. doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa