Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Loại máy pha chế coffee xây dựng thương hiệu thế nào nhỉ ?

Đi theo thời gian, văn hóa cà phê trãi qua thời gian rất lâu gắn ngay lập tức sở hữu đời sống con người. Chính vì nhu cầu thưởng thức cà phê mà những cái máy pha cà phê đã ra đời đáp ứng nhu cầu cuộc sống con người bây giờ. Tuy được pha bằng máy pha nhưng cà phê vẫn uy tín được hương vị của một ly cà phê truyền thống.

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê

hiện nay, nhờ vào sự vững mạnh công nghệ cũng như sự tăng trưởng của văn hóa thưởng thức cà phê, chúng ta mang thể thấy vô vàn các dụng cụ dùng cho việc pha chế cà phê từ các dụng cụ thủ công cho đến những loại máy đắt tiền, từ những dụng cụ đơn thuần cho đến những công cụ tích hợp nhiều tính năng tự động, đa dạng về cái mã, thiết kế, màu sắc, xuất xứ… Tuy nhiên, chúng ta không thể ko quên nói tới những sản phẩm đã đặt viên gạch nền móng cho sự vững mạnh ngày hôm nay. mang bao giờ bạn tự hỏi những loại máy, dụng cụ pha cà phê đầu tiên xuất hiện trên thế giới như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi chọn hiểu nhé.

>>> với thể bạn quan tâm: bình xịt kem

Máy pha cà phê thứ nhất được chế tạo bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp. cái máy của Laurens là máy pha cà phê dạng bình lọc. chiếc máy lọc này bao gồm 1 bình kim chiếc sở hữu 1 khoang đốt ở dưới, sau đấy đặt trên nguồn nhiệt. 1 ống thẳng đứng được nối từ khoang đốt tới hệ thống đầu lọc bên trên. Nước sau khi được đun nóng sẽ dâng lên theo ống dẫn, hòa vào cà phê và chiết xuất cà phê. Cơ chế hoạt động cũng như cấu tạo tương đối đơn thuần.

đến năm 1853, James Napire - 1 kỹ sư người Anh đã sản xuất ra dụng cụ pha chế khác tên gọi Syphon. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân không để chiết xuất hoàn toàn hương vị của cà phê, chuyển những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu vươn lên là một trang bị đồ uống thơm ngon đậm đà.

>>> Đọc thêm: binh xit kem tuoi gia re

tới năm 1908, dụng cụ lọc cà phê được phát minh bởi Melitta Bentz, một người phụ nữ nội trợ tại Đức. Bà đã tìm ra bí quyết để pha cà phê mà ko bị đắng như những dụng cụ pha chế tạo ra cộng thời điểm đó. Bà thử nghiệm việc rót nước nóng lên cafe được đặt trên những chiếc giấy khác nhau. Cuồi cùng, bà phát hiện ra rằng giấy thấm mang hiệu quả nhất và hệ thống lọc được sinh ra từ đấy. Tháng mười hai năm đó, Melitta và chồng bà là Hugo có mặt trên thị trường cần công ty Melitta Bentz, sản lượng bộ lọc cà phê mà họ bán được trong năm sau là 1200 bộ. Melitta Bentz được cấp bằng sáng chế túi lọc vào năm 1937 và cũng được cấp bằng sáng chế cho phát minh máy đóng gói chân không vào năm 1962.

Máy pha Espresso, lần thứ 1 được phát minh vào năm 1822 bởi 1 người Pháp tên là Louis Bernard Rabaut. Máy pha cà phê Espresso của ông sử dụng áp lực cao của nước nóng thông qua bề mặt của cà phê để chiết xuất cà phê, ấy cũng là nguyên lý cơ bản nhất cho các máy pha Espresso hiện đại sau này.

dòng máy pha Espresso tự động thứ 1 được Tiến sĩ Ernest Illy phát minh ra vào năm 1833. Máy pha Espresso tiên tiến hiện nay được phát minh bởi Achilles Gaggia vào năm 1946, ông đã nộp bằng sáng chế trước ấy vào ngày 05 tháng 09 năm 1938. quá trình vững mạnh của ông bị gián đoạn vì vậy chiến thứ hai, ngay sau lúc chiến tranh kết túc Achilles Gaggia đã ra đời 1 công ty riêng và bây giờ công ty này vẫn đang cung ứng về máy pha Espresso phân phối cho thị trường thế giới.

đến năm 1901, ở Ý mới xuất hiện loại máy pha cà phê thứ nhất, loại máy được làm và sản xuất bởi kỹ sư Luigi Bezzera khi đăng kí sáng chế tại Milan. Máy được thiết kế nguyên khối và làm hoàn toàn từ đồng thau, sở hữu thể nhắc dòng máy thực sự gây ấn tượng mạnh tại thời điểm nó xuất hiện. dòng máy được thiết kế bởi Bezzera đã trở nên tiêu chuẩn trong đa dạng thập kỷ, hiện tại nó vẫn đang được các doanh nghiệp nổi tiếng ứng dụng nhiều khoa học trong việc cung ứng ra các máy pha truyền thống.

các chiếc máy này tuy đơn thuần và mang phần thủ công nhưng các nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng cũng được áp dụng rất nhiều vào việc sản xuất, chế tạo máy pha cà phê hiện đại. hiện nay, với hầu hết mẫu máy pha cà phê từ các nhãn hiệu nổi danh mang đến cho các bạn phổ biến sự trải nghiệm khác nhau, còn bạn đã có lựa tìm nào cho quán chưa. trường hợp chưa hãy cộng trãi nghiệm nhé!

2 nhận xét:

  1. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân không máy tời mặt đất

    Trả lờiXóa
  2. Máy pha cà phê thứ nhất được chế tạo bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp. cái máy của Laurens là máy pha cà phê dạng bình lọc giá máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa