Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Mẫu cà phê nào tuyệt nhất?

Khó có một loại cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ có loại "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định dòng nào đem đến cho chúng ta nhiều cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của quý khách do 3 yếu tố quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền đấy.

Chúng ta biết rằng mang khoảng 80% chủng cái cà phê trên thế giới là loại Arabica được trồng rộng rãi ở các nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, một số nước Châu Phi…và khoảng 20% là mẫu Robusta được trồng đa dạng nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Tham khảo: binh xit kem

Do vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết buộc phải loại cà phê Arabica có hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại các nước sở hữu văn hóa uống cà phê và dùng trước tiên là xứ lạnh buộc phải cái cà phê này siêu ưng ý uống nóng, hương thơm của loại arabica sẽ mất đi hầu hết trường hợp chúng ta bỏ đá vào – từ đấy dần đà hình thành các phương thức pha chế cà phê nhưng mang 1 đặc điểm chung là dùng cho uống nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê giá rẻ

Đối mang những nước trồng rất nhiều là cà phê Robusta thì toàn bộ nằm trong vùng với thời tiết nóng, dòng cà phê này với vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê mang đá. chiếc cà phê Robusta hiện tại số đông được sử dụng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn 1 phần vào chiếc Arabica để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách sử dụng vừa thích với hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

Thực tế, người sở hữu thói quen uống cà phê Arabica sẽ rất sốc lúc uống cà phê Robusta vì hàm lượng nguyên chất, họ sẽ nói rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả các người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, rất nhiều chỉ buộc phải một ly buổi sáng.

Ngược lại giả dụ chúng ta mời 1 người với thói quen uống cà phê Robusta 1 tách cà phê Arabica dòng hảo hạng chăng nữa thì họ cũng sẽ vì lịch sự mà nhấm nháp ti tí và nhủ thầm trong bụng: cà phê gì nhạt phèo, chua như giấm, họ ko biết và cũng ko lưu ý rằng vị chua của cà phê Arabica là 1 trong những phẩm chất quan trọng để đánh giá chất lượng cái cà phê này.

>>> Tin liên quan: bình xịt kem tươi

Cũng do điều kiện lịch sử hay có khi vì cả ba chi tiết nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm 1 mẫu cà phê ngoại trừ hai cái vừa nói ấy là "cà phê đểu", "cà phê bẩn" sở hữu tên công nghệ là "Balacafe". Người uống cà phê dòng này lâu ngày sẽ ko chấp nhận cả hai loại nêu trên, bởi cà phê đểu mang mẫu hay là nó hội đủ những "phẩm chất" cơ bản của cả hai loại cà phê thiên nhiên cộng lại nhờ khoa học hóa chất. Hiện loại cà phê "Balacafe" này cũng chiếm tỷ lệ tiêu thụ trong nước ta khoảng 80%.

phương pháp pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người với thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng bí quyết pha của họ chiết xuất hết toàn bộ tính chất của cà phê, bởi vậy sẽ có vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, một ly to tướng, trong khi người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay lúc đang pha, chứ không chờ đến khi uống, tất cả hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra không chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

Thực ra, chuyện cà phê nào ngon nhất là không thể xác định, sở hữu lúc cộng uống một tách cà phê chiếc A như nhau nhưng hoàn cảnh uống trong buổi đầu hò hẹn với người mình yêu thì tách cà phê ấy làm cho ta nhớ suốt đời, cũng cộng loại cà phê ấy nhưng uống trong hoàn cảnh hai vợ chồng ngồi chia tài sản và phân định ai sẽ là người nuôi con thì vị của ly cà phê ấy sẽ làm cho ta thấy đắng ngắt cả một đời.

2 nhận xét:

  1. người sở hữu thói quen uống cà phê Arabica sẽ rất sốc lúc uống cà phê Robusta vì hàm lượng nguyên chất may toi xay dung

    Trả lờiXóa
  2. chiếc cà phê Robusta hiện tại số đông được sử dụng để chế biến cà phê hòa tan giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa