Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Sử dụng bã cafe để trồng nấm

Như chúng ta đã biết cafe là thiết bị đồ uống thơm ngon được đa dạng người ưa thích và có rộng rãi tác dụng mang sức khỏe con người, ko chỉ có thế bã cafe cũng cao đa dạng tác dụng ví như chúng ta biết sử dụng chúng tối ưu. 1 nghiên cứu vừa rồi nhất mới được công bố đấy là bã cafe có thể cung cấp dầu desel chuyên dụng cho cho những động cơ. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về công dụng của bã cafe nữa đấy là tiêu dùng bã cafe để trồng nấm.

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

ba-cafe

Mỗi ngày thế giới tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cafe và thải ra hàng ngàn tấn bã thải, giả dụ chúng ta ko biết tận dụng nguồn nguyên liệu dư thừa này thì sẽ làm cho ảnh hưởng cực kỳ to đến môi trường. Thực ra bột cafe đã qua dùng này vẫn còn một lượng lớn những dưỡng chất trong đó, một doanh nghiệp cung cấp nấm ở Brighton, Anh Quốc đã sở hữu ý tưởng mới mẻ đấy là thu gom bã café từ đa dạng cửa tiệm để trồng nấm.

Mỗi tuần 2 lần, những nhân viên của doanh nghiệp Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe từ 10 cửa tiệm. Như thế, trong một tháng họ đã có cả tấn bã café tiêu dùng làm phân trộn để trồng nấm. Theo một nhân viên của công này mỗi ngày nước anh sở hữu thể thải ra cả tấn bã cafe, trường hợp ko tận dụng hết được nguồn nguyên liệu tái sinh rồi dào này sẽ là 1 sự lãng phí lớn.

trong-nam-tu-ba-cafe

Trồng nấm từ bã cafe

Theo 1 nghiên cứu lúc pha 1 tách café, người ta chỉ lọc được khoảng 1% tinh chất, phần còn lại cất rộng rãi xen-lu-lô, bột gỗ, ni-tơ, đường, và 1 số dưỡng chất khác mà nấm với thể hấp thụ để tăng trưởng. Chỉ nên khoảng 100 ly café là đã có 6kg bã café. tiêu dùng bã cafe để trồng nấm đem đến tiện dụng về kinh tế mà bã cafe không bị thải ra môi trường bởi bã cafe sản sinh ra một lượng khí metan tương đối to gây ô nhiễm cho môi trường quanh đó.

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi

doanh nghiệp Espresso Mushroom đã trộn bã café với meo nấm rồi cho vào phổ biến túi nhựa, rồi ghi ngày tháng đặt trong phòng tối mỗi ngày tưới nước 2 lần. Mỗi 1 túi nấm thu hoạch từ 200 – 300 g nấm.

3 nhận xét:

  1. Mỗi ngày thế giới tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cafe và thải ra hàng ngàn tấn bã thải, Pa lăng cáp điện

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi tuần 2 lần, những nhân viên của doanh nghiệp Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe từ 10 cửa tiệm máy tời mặt đất

    Trả lờiXóa
  3. trong một tháng họ đã có cả tấn bã café tiêu dùng làm phân trộn để trồng nấm đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa