Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Thú nhâm nhi cà phê của người Việt Nam

Thưởng thức cà phê từ lâu đã phát triển thành 1 thú vui vô cùng tao nhã của người Việt Nam, mang lẽ bởi vậy mà những quán cà phê mọc lên khắp nơi. Điều thú vị là quán nào cũng nườm nượp khách từ sáng đến tối.

nhiều người còn coi thức uống mang vị ngọt đắng nồng đượm này như "cơm ăn ba bữa", bởi theo họ cảm giác thư giãn xuất sắc lúc nhìn từng giọt cà phê rơi. Khoảnh khắc đó đem lại cho người thưởng thức 1 khoảng dung tích vô cùng riêng.

Cà phê theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam, những tưởng chỉ dành riêng cho người giàu, kẻ sang. Hóa ra cà phê "tan" ngay vào đời sống bình dân, vươn lên là một nét văn hóa siêu Việt. Hương vị cà phê đậm đà đã phát triển thành quen thuộc trong nhịp sống mỗi ngày của người dân. Sự tinh tế của cà phê Việt thể hiện ở nét văn hóa và cá tính thưởng thức cà phê khác lạ của người Việt.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

Người Việt với thời trang thưởng thức cà phê cực kỳ riêng, họ không coi cà phê là thức uống nhanh, sở hữu tác dụng chống buồn ngủ như người Mỹ mà thưởng thức cà phê như một thiết bị văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng. Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè, cộng đối tác khiến cho ăn, hay ngồi khiến cho việc, và còn để suy ngẫm về cuộc sống, về con người… Bên ly cà phê nhỏ giọt, ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, gợi cho ta các nỗi vui buồn, những kỷ niệm. do đó cà phê vô cùng kỵ sự ồn ào thái quá.

mang lẽ chính cốt phương pháp của người Việt, chậm rãi và chừng mực, không chịu được sự ồn ào, nên cà phê Việt mới sở hữu một cách thưởng thức riêng như vậy.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống lúc buồn, lúc suy tư, lúc căng thẳng, khi vui, lúc buộc phải chia sẻ, khi làm cho việc hay uống vì thói quen không thể bỏ… Và không gian uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

ko chỉ vậy, người Việt Nam cùng tiêu dùng cà phê theo phương pháp vô cùng riêng, mỗi vùng và mỗi độ tuổi thưởng thức cà phê theo kiểu khác nhau. Gu thưởng thức cũng ko theo chuẩn mực nào. Chẳng hạn, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi, họ thích uống cà phê đá hơn là uống nóng. Còn người miền Bắc, chủ yếu uống cà phê pha phin, đen hoặc nâu nhưng đều siêu đậm đặc.

mang người thích một cốc nâu đá pha sẵn đặc quánh ngọt lừ, mang người chỉ đam mê các giọt cà phê thong thả rơi từ dòng phin cũ, lại với người thích uống cà phê đánh ực như uống 1 liều thuốc "tỉnh người". Nhưng cần công nhận một điều là cảm giác thư giãn nhìn người ta rót nước sôi xong ngồi chờ cà phê nở ra ngấm nước rồi chắt lọc từng giọt, siêu đặc biệt. Khoảnh khắc ấy đem lại cho người thưởng thức một khoảng dung tích riêng. Thời gian như được kéo giãn ra đa dạng lần.

sở hữu lẽ để kể về thú thưởng thức cà phê của người Việt, ta còn rất nhiều chuyện để nhắc, nhưng chắc chắn 1 điều là chính cách thưởng thức cà phê của người Việt đã mang lại sự lãng mạn và thơ mộng cho trang bị đồ uống nhanh này.

3 nhận xét:

  1. Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống lúc buồn, lúc suy tư, May phun son

    Trả lờiXóa
  2. Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè May phun son

    Trả lờiXóa
  3. người Việt Nam cùng tiêu dùng cà phê theo phương pháp vô cùng riêng Tời xây dựng

    Trả lờiXóa