Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Tổng hợp các phương pháp thưởng thức cafe vòng quanh thế giới

Cà phê với lẽ đã phát triển thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, bởi cà phê là 1 thức uống với sự thiên biến vạn hóa vô cùng nhiều và phong phú.
cappuchino Tổng hợp các kiểu thưởng thức cà phê trên thế giới

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

Türk kahvesi- thức uống tiên tri của người Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo ở cả thời trang pha chế lẫn thưởng thức. Bột cà phê được nghiền thật nhuyễn, sau đó ngâm trong nước lạnh, rồi đun nóng ở một điều kiện nhất định. Sau lúc pha, cà phê lại được hâm nóng hai hoặc ba lần, tới lúc đặc quánh và mang màu đậm thì rót vào tách.
Nghệ thuật pha chế thể hiện ở việc tạo lớp bọt dày nổi bên trên tách cà phê. Để hương vị thêm phần phong phú, người pha còn cho thêm đậu khấu (cardamom) hoặc một số hương liệu khác.
Thưởng thức Türk kahvesi cũng là 1 bí quyết để thư giãn hoặc rèn luyện tính kiên trì vì bạn phải chờ cho bột cà phê lắng xuống hết mới mang thể uống được. Điều thú vị hơn là sau lúc uống xong, người ta thường úp tách cà phê xuống đĩa và xem bói vận mệnh của mình dựa trên phần cặn cà phê ở đĩa, họ gọi đây là phép bói cặn cà phê (fassomancy).
Nét đẹp Á-Âu trong ly cà phê uyên ương của Hongkong
Cà phê uyên ương (Yuanyang kafei) là 1 thức uống vô cùng nhiều ở Hongkong. đấy là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và hồng trà (hoặc trà sữa), sở hữu thể rắc thêm chút hoa tuoi. Cà phê uyên ương cất cất cả triết lý về quy luật cân bằng âm dương của người Á Đông. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, hài hòa hai thứ sở hữu nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể.
Ly cà phê uyên ương với trong mình sự giao thoa văn hóa Đông – Tây hài hòa, màu sắc cổ điển trong thức uống này rẻ thoáng ẩn hiện đâu ấy giữa một thành phố tiên tiến, phồn vinh như Hongkong.
Cà phê uyên ương, một mẫu tên thật thi vị và lãng mạn, mang hương vị đắng, nồng đặc trưng của cà phê, cùng vị thanh của trà, xen có vị ngọt nhẹ của đường, mọi hòa quyện có nhau như chính hương vị của tình yêu vậy.
Café Bombón – thức uống hấp dẫn của xứ sở đàn ghita
Café Bombón nhiều trước tiên ở vùng Valencia của xứ bò tót, sau đấy nhanh chóng lan rộng ra những nơi khác. Công thức pha chế vô cùng đơn thuần, chỉ gồm espresso và sữa đặc pha theo tỉ lệ 1:1. thứ 1, espresso sẽ được đổ vào cái ly thủy tinh trong suốt, sau ấy người pha chế từ từ đổ sữa đặc vào để phần sữa đó chìm xuống.
Như vậy ly café bombón sẽ mang 2 lớp màu riêng biệt, trông thật hấp dẫn làm cho sao! Người pha chế còn thường thêm vào 1 lớp kem sữa tươi bên trên để hương vị phong phú và thức uống được sinh động, thời trang.
Nước Đức và món cà phê đánh thức đa số giác quan
trường hợp như bạn là một người ưng ý hương thơm quyến rũ của rượu rum, cà phê Pharisäer của nước Đức chính là một lựa tìm hoàn hảo. Thức uống này là 1 sự hài hòa độc đáo giữa cà phê đen, rượu rum, đường cộng kem sữa béo (whipped cream).
lúc uống Pharisäer, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của chất men rượu rum lan tỏa đến hầu hết giác quan.
Chuyện nhắc rằng, mục sư Georg Bleyer là 1 người siêu nghiêm khắc và ông luôn trách móc con chiên về các thức uống không không thể hiện lòng trung thành sở hữu Chúa. Để tránh cơn giận cùa ngài mục sư, giáo đoàn đã chuyên dụng cho 1 dòng thức uống pha từ rượu rum và cà phê.

Nhằm che giấu mùi hương của rum, họ đã thêm một lớp kem sữa béo bên trên. Tuy nhiên, ngài mục sư đã phát hiện ra siêu nhanh chóng. Trong cơn phẫn nộ của mình, ông đã khóc mà thốt lên: "Ihr Pharisäer!" nghĩa là "Ngươi… đồ đạo đức giả!". Từ đó mà mẫu thức uống nói trên được gọi là "Pharisäer Kaffee".

Cà phê phin – dấu ấn đặc thù của con người Việt Nam
mang lẽ từ lâu, hình ảnh cái phin lọc đã phát triển thành một nét đặc biệt trong văn hóa pha chế cà phê ở Việt Nam.
>>> Dịch vụ cung cấp: may xay ca phe
cách pha chế cà phê của người Việt Nam ko quá cầu kỳ. Chỉ buộc phải cho 1 lượng cà phê vừa đủ vào phin, sử dụng nắp gài ép nhẹ, chế lượng nước sôi theo nhu cầu sử dụng và chờ đợi công đoạn thẩm thấu diễn ra. Lớp nước sôi sẽ bắt đầu thẩm thấu qua cà phê 1 bí quyết chậm rãi, ngẫu nhiên giúp cà phê đạt được độ chín vừa đủ để trích ly. do vậy cà phê phin lúc uống sẽ cảm giác luôn tươi, với vị đằm và siêu thơm.
Thưởng thức mùi hương cà phê truyền thống đậm đà cùng với giây phút chờ đợi từng giọt, từng giọt cà phê rơi cũng là 1 khoảng lặng bình yên giúp ta lấy lại cân bằng giữa nhịp sống hối hả hiện tại.
sở hữu sức hấp dẫn đặc biệt của mình, cà phê là thức uống được đón nhận đa dạng ở khắp nơi. Cũng từ nguyên liệu chính là cà phê, song sự pha chế và thưởng thức mỗi nơi lại mang nét đặc sắc riêng, tạo bắt buộc sự phổ biến và phong phú cho văn hóa cà phê thế giới. Ở mỗi quốc gia, cà phê lại quyến rũ người ta bởi các cách khác nhau. lúc với cơ hội đặt chân tới mỗi nước, người mua đừng quên tận hưởng và cảm nhận hương vị riêng của cà phê ở nước đấy nhé!

3 nhận xét:

  1. Nét đẹp Á-Âu trong ly cà phê uyên ương của Hongkong giá máy phun sơn

    Trả lờiXóa
  2. Ly cà phê uyên ương với trong mình sự giao thoa văn hóa Đông – Tây hài hòa Giá máy in hóa đơn

    Trả lờiXóa
  3. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát đầm dùi bê tông

    Trả lờiXóa