Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Trong thế giới của quán coffee của quốc gia Italy

Hình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ sở hữu điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.Hình như sở hữu người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều ko mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.
111 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy

>>> Bài viết liên quan: máy xay cafe

Cà phê Latte art

buộc phải đứng trong một quầy bar, giữa các người Ý nói nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được mẫu triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. ko phải là màn hình, bàn phím, các thao tác chat giữa người với người mang khi cách nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.

ca phe y Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Cà phê đã trở nên một phần cuộc sống người Ý.

những cốc cappucino, espresso, macchiato, những mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn thuần chỉ là những cốc đồ uống với hương vị cà phê đó, và những câu chuyện mà họ nhắc mang nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như không thể sống được mỗi ngày mà không với vị cà phê trong miệng và không tán gẫu sở hữu bạn bè hoặc đồng nghiệp. những bar cà phê vươn lên là điểm gặp gỡ, giao lưu, đề cập chuyện, hẹn hò và cũng với thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống ấy, và tự nhiên một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở diện tích này lúc nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cộng có người dùng Ý nói chuyện về bóng đá rồi sau ấy về làm việc. sở hữu lúc lâu hơn.

>>> Tham khảo: máy xay cà phê giá rẻ

Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của những mẫu quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, có bán cả báo lẫn xổ số, với cả những dung tích riêng để thể hiện tình yêu mang bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến mình tỉnh táo, đặc thù là trong những ngày khiến cho việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày ko cappucino hay espresso khi không thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây chẳng phải là cà phê, mà là 1 không gian đúng kiểu Ý.

ca phe y1 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý có các bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng các con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong các bar cà phê, phổ biến hơn 32% so có người Pháp và 53% so sở hữu người Đức. Nghiên cứu này làm cho ngạc nhiên ko ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa mang dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong bạn trẻ ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong những chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn ko phải mất đi thói quen dùng các quán bar cà phê như một nơi tụ tập với bạn bè và người thân, vì đủ tất cả lí do của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới các giây phút "chém gió" về bóng đá. thể tích này hiện vẫn sở hữu thể cạnh tranh được sở hữu Facebook và Twitter, vốn mang 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy với 17 triệu quý khách hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội các người phục vụ (Fipe) cho biết, sở hữu tới 18 triệu người Ý tìm các bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, với tổng giá tiền lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở các quán bar, so mang tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào những ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên những tivi màn hình to. các bar, theo một nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả những sân vận động, lúc người Ý bây giờ ngại tới các sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong khi chẳng phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt những hệ thống truyền hình trả tiền mang các kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua ấy xả luôn những căng thẳng và bức bối sau một tuần khiến việc dài, vất vả và tương lai không có màu hồng.

Dù số lượng người đến các bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và có một số viên chức tìm phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn vô cùng hấp dẫn. ấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng đến thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 do Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào mua lại những bar cà phê không làm ăn được, và sở hữu sự cần cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ khiến những quán bar ấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu nhiều quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy không hề những anh chàng láu lỉnh mắt xanh và kể nhanh như máy, mà là những người da vàng mang mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại các nét Ý cho các bar.

>>> Đọc thêm: may xay ca phe gia re

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. ra đời năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới hiện nay. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố xịn nức tiếng thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. mọi khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm các người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở các nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở đó, theo tháng năm…

3 nhận xét:

  1. Cà phê đã trở nên một phần cuộc sống người Ý gia may phun son

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống ấy, và tự nhiên một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino May in hoa don

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate đầm dùi

    Trả lờiXóa