Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bạn có biết: Máy sấy cafe dùng bằng năng lượng mặt trời

Khoa khoa học hóa học, trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã cung ứng thành công máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời.

Ông Đỗ Hoàng Thắng, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay ngoại trừ việc dùng năng lượng mặt trời để sấy cà phê, trang bị này còn với thể sử dụng vài nguyên liệu khác là phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, vỏ cà phê, bã mía, rơm rạ, gỗ vụn… để đốt tạo tương đối nóng giúp sấy cà phê lúc trời ko với hoặc ít nắng.

Máy sấy cà phê
Máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời

>>> Xem thêm: bình xịt kem

"Cấu tạo của máy gồm vài ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn cất lưu chất để lưu trữ lại năng lượng mặt trời để phục vụ cho công việc sấy. Khí nóng sẽ qua buồng trao đổi nhiệt hài hòa sở hữu khí từ việc đốt những chiếc phế phẩm nông nghiệp để vào buồng sấy. Sau đấy, khí sẽ được thoát ra cùng hơi nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy.

Cũng theo ông Thắng, công suất của máy này khoảng 200 kg/mẻ cung cap cafe hat độ ẩm của cà phê sau khi sấy là 12%. chi phí một máy hơn 100 triệu đồng; nhóm đang tìm đối tác để chuyển giao kỹ thuật.

Ông Thắng còn cho biết, nhóm đang nghiên cứu để có thể cải tiến cho thích hợp sở hữu mọi những loại nông sản mang năng suất khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp

2 nhận xét:

  1. Sau đấy, khí sẽ được thoát ra cùng hơi nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy Tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Cấu tạo của máy gồm vài ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa