Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tìm hiểu mẹo rang cà phê

Rang cà phê là một giai đoạn rất quan trọng trong chuỗi chế biến cà phê và người rang cà phê là một nghệ sĩ thật sự mới mang thể cho ra các mẻ cà phê tối ưu.
Cách Rang Cà Phê

cách Rang Cà Phê

>>> xem thêm: may xay ca phe gia re

Thông thường ca phe bot che phin được rang ở nhiệt độ từ 180-250°C và thời gian là khoảng 18-25 phút. (hiện nay, sở hữu vài máy rang tiên tiến thì thời gian rang nhanh hơn). Sau lúc rang hạt cà phê mất từ 14-23% trọng lượng nhưng lại có dung tích hạt nở ra khoảng 40-60% so có hạt còn xanh. Trong lúc rang thì một loạt vài phản ứng sinh hoá được xảy ra và giai đoạn này được gọi là Pyroiysis hay gọi tắt là Pyro. Và kết quả là 1 loạt các chất được hình thành như dầu cà phê, mạch olysaccharides phức hợp đường, chất béo không no, hương cà phê…

Trong quá trình rang cà phê, những dòng tinh bột được biến đổi thành đường và thành caramel để tạo thành màu đặc biệt của cà phê.
Máy rang cà phê
Máy rang cà phê

>>> mang thể các bạn quan tâm: bình xịt kem

lúc công đoạn rang kết thúc thì cà phê yêu cầu được làm nguội thật nhanh để ko thiết kế mất mùi hương…

Người ta quan niệm rang ca phe hat che phin thực sự là một nghệ thuật, khoa học rang và người kỹ thuật nên lấy được đa dạng nhất các đặc tính trùng hợp của một vài chiếc cà phê. Mỗi dòng cà phê bản thân nó mang một hương vị riêng được hình thành từ vài chiếc giống khác nhau và môi trường đất đai hình thành phải.
Người thợ rang bắt buộc biết nghe hạt cà phê nổ, ngửi mùi cà phê được hình thành và đề nghị xác định được đúng màu cần phải có lúc rang. do vậy người khoa học cần nên biết điều chỉnh thời gian rang, nhiệt lượng sản xuất vừa đủ trong công đoạn rang cho thích hợp sở hữu các cái cà phê và sản phẩm phải sử dụng.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re

2 nhận xét:

  1. Trong lúc rang thì một loạt vài phản ứng sinh hoá được xảy ra và giai đoạn này được gọi là Pyroiysis dam coc

    Trả lờiXóa
  2. Người thợ rang bắt buộc biết nghe hạt cà phê nổ đầm bàn

    Trả lờiXóa