Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Xem thêm: Nguôn gốc cafe Arabica Việt Nam

với lịch sử hơn 155 năm từ lúc người Pháp đưa một số hạt giống cà phê Arabica đầu tiên trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). đến nay cây cà phê đã được gieo trồng toàn bộ nơi ở nước ta. vài vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài rất nhiều ở một số tỉnh Tây Nguyên có tổng thể tích gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số một số vùng trên có những nơi trở thành thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được các bạn trong và ngoài nước biết tới.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: máy xay cafe

Điều đáng đề cập ở đây là có khoảng trống chuyên canh to như vậy nhưng cà phê Robusta là chiếc cây được trồng chính chứ chẳng hề Arabica, mặc dù đây mới là dòng cây với giá trị kinh tế và giá trị thương hiệu cao hơn toàn bộ. Điều này xảy ra vì một số lý do như sau:

- đầu tiên, dung tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng thể tích gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì các vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ mang độ cao 600-1000m so có mực nước biển, ko ưa thích cho Arabica.

- thứ hai, loài cây này lại với phổ biến sâu bệnh gây hại, đem đến rộng rãi cạnh tranh cho người nông dân trong công đoạn trồng trọt.

- ko kể nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng khiến nó ít được trồng nhiều.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc vững mạnh và khẳng định thương hiệu cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời các khó khăn trong quá trình trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ sở hữu sự hỗ trợ của máy móc, vật dụng và kỹ thuật ngày càng tiên tiến. một số năm qua, cùng sở hữu chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và vài công ty đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và marketing xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện 1 cách kỹ thuật và với kế hoạch lâu dài phải mang thể đề cập rằng triển vọng vững mạnh thương hiệu của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là siêu lớn.

>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: cung cấp cà phê hạt

2 nhận xét:

  1. kể nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác máy hút ẩm giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên nhân chính là vì các vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ mang độ cao 600-1000m Máy chấm công vân tay

    Trả lờiXóa