Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Có thể bạn quan tâm Tại sao đa phần người Việt ko được uống cafe sạch

Người Việt không được uống cà phê nguyên chất bởi vì sao?

Cuộc tọa đàm nguyên do là báo Tuổi Trẻ tổ chức với chủ đề "Cà phê giả-cà phê thật."

"Bàn tròn" này quy tụ một số nhân vật "có máu mặt" tại Sài Gòn lên tiếng phê phán tình trạng buôn gian bán gian lận, biến dân ghiền cà phê thành các con mồi của nạn pha chế hóa chất, hương liệu, đậu nành rang… thành cà phê "chính hiệu."

Ba nhân vật chính được trích dẫn phát biểu gồm ông Nguyễn Thanh Tùng, phó tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa; bà Nguyễn Minh Hương, đại diện Hội Chống Gian Lận Thương Mại và Hỗ Trợ Người Tiêu Thụ Sài Gòn; ông Lương Lễ Hoàng, Việt kiều Ðức.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, có ba dòng cà phê được đưa ra thị trường gồm dòng cà phê hữu cơ "100% thiên nhiên," cái cà phê sử dụng hương liệu và dòng có pha các loại không hề cà phê như chocolate, cacao, chicory…

Ông Tùng còn kể rằng rất nhiều một vài cơ sở rang, xay cà phê ở Việt Nam pha thêm bắp và đa dạng cái hạt khác vào cà phê từ trước thập niên 1990 để đối phó có tình trạng giá cả đắt đỏ. Ông Tùng cũng phê phán việc người bán cà phê pha thêm rượu, bơ, hạt cau, cả nước mắm… để tạo nên một "gu" cà phê tạp nhạp của nhiều giới ở Việt Nam.

Ông Tùng nói: "Chính loại gu này đã khuyến khích một vài cơ sở cung ứng chuyên tâm độn thêm phổ biến chất tốt tiền để tối đa hóa lợi nhuận. Họ lừa người tiêu thụ bằng cách ghi thành phần cà phê nguyên chất hoặc cho đa dạng dòng tên 100% cà phê Culi, Arabica, Robusta…" Theo ông, cà phê Việt Nam bây giờ chỉ đạt 10% giá trị thật.

>>> Xem thêm: ca đánh sữa

Ông Tùng cũng cho rằng người ta còn pha nhiều mẫu hóa chất độc hại, nhưng dân ghiền đã trót ghiền buộc phải đành yêu cầu uống.

một cuộc tọa đàm khác cũng mang chủ đề tương tự: "Cà phê thật" diễn ra chiều ngày 7 tháng 3 bởi vì báo mạng VNExpress tổ chức. Ba nhân vật tham dự cuộc tọa đàm này gồm ông Lê Hoàng, đạo diễn; ông Ðỗ Ngọc Chính, phó giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu và Tư Vấn sử dụng cộng mang ông Nguyễn Thanh Tùng, phó tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa.

thử nghiệm phân biệt cà phê thật giả

>>> mang thể quý khách quan tâm: binh lac pha che

Tại cuộc tọa đàm này, người ta cho rằng sự xuất hiện của Starbucks Coffee, Hoa Kỳ lần thứ nhất tại Sài Gòn đã làm bùng nổ đa dạng luồng dư luận về phẩm chất cà phê ở Việt Nam. với người nói rằng dân Việt lâu nay chỉ được dùng mẫu nước giải khát được gọi là "cà phê" gồm hóa chất tạo mùi, tạo màu chứ không hề cà phê thật.

Cũng tương tự như cuộc tọa đàm trước ấy, các ông Lê Hoàng, Nguyễn Thanh Tùng và Ðỗ Ngọc Chính cho rằng một số nhà cung cấp Việt Nam cần nhận thức rằng "không thể lấy đậu nành, bắp rang canh tranh sở hữu Starbucks."

Tại Hà Nội sáng ngày 5 tháng 3, theo VNExpress, 1 loạt hệ thống quán cà phê Tonkin đã đóng cửa, giới hạn hoạt động. Theo dư luận, hệ thống nhãn hàng cà phê này sập tiệm vì nợ nần quá to.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

3 nhận xét:

  1. Ông Tùng còn kể rằng rất nhiều một vài cơ sở rang, xay cà phê ở Việt Nam pha thêm bắp máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Ông Tùng cũng phê phán việc người bán cà phê pha thêm rượu, bơ, hạt cau, cả nước mắm máy phun sơn dầu

    Trả lờiXóa
  3. Họ lừa người tiêu thụ bằng cách ghi thành phần cà phê nguyên chất hoặc cho đa dạng dòng tên 100% cà phê Culi, Arabica, Robusta… may in date

    Trả lờiXóa