Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Thi trường cà phê: Trung Nguyên và Vinacafe khó khăn cà phê hòa tan

Hơn chục năm nay, Trung Nguyên vẫn được coi là đơn vị dẫn đầu về thị phần cà phê hòa tan. Công bố của Vinacafé Biên Hòa 'chiếm lĩnh" vị trí số một này dường như lại không ảnh hưởng tới Trung Nguyên.

Ảnh do Vinacafé Biên Hòa cung cấp về thị phần cà phê hòa tan.

>>> có thể quý khách quan tâm: máy xay cà phê hạt

Ảnh bởi vì Vinacafé Biên Hòa cung cấp về thị phần cà phê hòa tan.

Vinacafé Biên Hòa công bố là nhà cung cấp cà phê hòa tan số một Việt Nam dựa trên kết quả của Nielsen nhưng lại bị chính hãng nghiên cứu này với ý kiến.

gần đây, Vinacafé Biên Hòa khẳng định vị thế số 1 trong thị trường cà phê hòa tan với 41% thị phần.

Đứng đồ vật hai là hãng Nestle mang 26,3%. Trung Nguyên ở bảng xếp hạng đồ vật 3 chiếm 16%. thiết bị tư là Trần Quang với 15,3%.

Theo Vinacafé Biên Hòa, kết quả này được doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố sau lúc khảo sát về thị trường cà phê hòa tan trên toàn quốc.

Nielsen đã dựa trên sản lượng cà phê hòa tan bán ra trong năm 2014 thông qua dữ liệu của dịch vụ đo lường bán lẻ ở khu vực thành thị (36 thành phố, bao gồm kênh chế tạo truyền thống và tiên tiến, không bao gồm Co.opmart, Metro) và nông thôn.
>>> Chúng tôi cung cấp: ban may xay cafe mini
Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer xác định: "Vinacafé đã có một năm bản lề khi tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, mở rộng kênh cung cấp và củng cố vị trí số một trong thị trường cà phê hoà tan".

Tuy nhiên, trao đổi có chúng tôi, bà Trần Lê Thanh Vân, Trưởng bộ phận Truyền Thông và Tiếp Thị của công ty Nielsen Việt Nam khẳng định, những số liệu thăm dò trên do Vinacafé Biên Hòa đưa ra, Nielsen chưa từng sở hữu công bố chính thức về kết quả.

Bà Vân cho biết, thời gian vừa qua, Vinacafé Biên Hòa và Nielsen hợp tác thực hiện nghiên cứu về thị trường cà phê tại Việt Nam.

Trong giai đoạn nghiên cứu, hai bên ký thỏa thuận không được công bố bất kỳ thông tin nghiên cứu nào ra bên không tính nguyên nhân là liên quan tới thị phần đa dạng doanh nghiệp khác.

"Kết quả nghiên cứu thể hiện trong bảng báo cáo nhưng theo đúng cam kết bảo mật tin chỉ với hai bên biết bắt buộc chúng tôi không thể khẳng định kết quả Vinacafé công bố là đúng hay ko.

Chúng tôi cũng ko hiểu sao Vinacafé Biên Hòa lại công bố thông tin ra bên ngoài?", bà Vân nói.
>>> Mời người mua xem thêm: máy xay cà phê mini 600n
Đại diện Neilsen cũng cho rằng: "Việc Vinacafé Biên Hòa tự ý công bố kết quả nghiên cứu cứng cáp ảnh hưởng đến chất lượng của các hãng cà phê khác lý do là sau lúc tin tức được đăng lên, phổ biến hãng thắc mắc tại sao lại đưa tin tức ấy ra ngoài".

Trong lúc đó, về phía Trung Nguyên, hãng cà phê "tạm thời" bị Vinacafé Biên Hòa soán ngôi số một, sau khi tiếp nhận tin tức này khẳng định: "Con số công bố trên ko phản ánh được điều gì".

"Nếu kết quả khảo sát dựa trên thị trường mà ko bao gồm Co.opmart, Metro thì con số ấy liệu sở hữu chính xác hay ko rồi chưa kể tới phương pháp nghiên cứu, sự kiện công bố chưa mọi...", đại diện Trung Nguyên nhắc.

Hơn chục năm nay, Trung Nguyên vẫn được coi là đơn vị dẫn đầu về thị phần cà phê hòa tan. Công bố của Vinacafé Biên Hòa 'chiếm lĩnh" vị trí số 1 này dường như lại ko ảnh hưởng đến Trung Nguyên.

"Điều này chẳng hề ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và kinh doanh nguyên nhân là Trung Nguyên hiện nay vẫn là đơn vị số 1 trong thị trường cà phê hòa tan Việt Nam", đại diện của Trung Nguyên khẳng định.

hiện nay, Nielsen đang làm việc mang Vinacafé Biên Hòa để xác nhận lại sự việc trên. Hai đơn vị sẽ tiến hành trao đổi để đưa ra kết luận cuối cộng.

Được biết, năm 2014, tỷ lệ phát triển của Vinacafé Biên Hòa là 30%, trong lúc mức tăng chung của toàn thị trường cà phê hòa tan chỉ 5%.

doanh nghiệp cho biết đã đầu tư phần lớn nguồn lực để vững mạnh kênh chế tạo sở hữu mạng lưới hơn 140.000 shop trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa dễ tiếp cận một số sản phẩm.

Lợi nhuận sau thuế của công ty cả năm ngoái là 401 tỷ đồng, nâng cao 54% so có 2013, tổng doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, lãi cơ bản trên một cổ phiếu ở mức 15.100 đồng.
>>> Xem thêm: may xay cafe cam tay

2 nhận xét:

  1. Trung Nguyên ở bảng xếp hạng đồ vật 3 chiếm 16%. thiết bị tư là Trần Quang với 15,3% may toi xay dung

    Trả lờiXóa
  2. Vinacafé Biên Hòa và Nielsen hợp tác thực hiện nghiên cứu về thị trường cà phê tại Việt Nam bán máy phát điện Honda

    Trả lờiXóa