Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tìm hiểu thêm: Trong thế giới của bar cà phê

ình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ với điều không mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ với điều không sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ

Cà phê Latte art

yêu cầu đứng trong 1 quầy bar, giữa các người Ý nói nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. ko phải là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người mang người mang khi mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở nên 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> có thể người dùng quan tâm: máy xay cà phê 600n

những cốc cappucino, espresso, macchiato, vài cái bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là những cốc đồ uống với hương vị cà phê đấy, và các câu chuyện mà họ nói mang nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như không thể sống được mỗi ngày mà ko có vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu sở hữu mọi người bè hoặc đồng nghiệp. những bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống ấy, và ngẫu nhiên một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này lúc nào không biết. 15-20 phút 1 ngày cộng với khách hàng Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau ấy về xây dựng việc. mang lúc lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của những loại quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu đồ vật gì. mang cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, có bán cả báo lẫn xổ số, sở hữu cả vài diện tích riêng để thể hiện tình yêu mang bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến mình tỉnh táo, đặc biệt là trong một số ngày xây dựng việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày ko cappucino hay espresso tự dưng thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây ko phải là cà phê, mà là một không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe bang tay
Tác fake trong một quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý với những bar cà phê có thể được thể hiện bằng một vài con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong các bar cà phê, đa dạng hơn 32% so sở hữu người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa mang dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong thanh niên ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong những chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng hề mất đi thói quen sử dụng một số quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập với các bạn bè và người thân, vì đủ gần như lí nguyên do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới một số giây phút "chém gió" về bóng đá. dung tích này hiện vẫn với thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn sở hữu 24 triệu người Italia sử dụng, trong ấy có 17 triệu khách hàng hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một số người phục vụ (Fipe) cho biết, sở hữu đến 18 triệu người Ý chọn một số bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, mang tổng mức giá lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở những quán bar, so với tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra các quán bar còn cao hơn nữa vào một vài ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đó để xem bóng đá trên một số tivi màn hình lớn. những bar, theo một nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả một số sân chuyển động, khi người Ý ngày nay ngại tới một số sân bóng hơn, lý do là giá vé đắt lên và bởi vì nguy cơ bạo lực, trong khi không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt một số hệ thống truyền hình trả tiền với những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới một vài quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc vài bàn thắng, qua đó xả luôn những căng thẳng và bức bối sau 1 tuần làm việc dài, vất vả và tương lai ko với màu hồng.

Dù số lượng người tới các bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và mang các viên chức chọn mẹo ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn vô cùng hấp dẫn. đó là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này nhiều tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 nguyên do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào sắm lại các bar cà phê không thiết kế ăn được, và sở hữu sự nên cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế vài quán bar đó sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng với rộng rãi quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một vài người đứng sau quầy chẳng hề những anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là những người da vàng mang mắt một mí. Nhưng họ vẫn phấn đấu giữ lại một vài nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. xây dựng thương hiệu năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến bây giờ. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố chính hãng nức danh thuộc loại hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. rất nhiều khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm những người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở vài nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở đó và luôn ở đấy, theo tháng năm…

2 nhận xét:

  1. Cà phê đã trở nên 1 phần cuộc sống người Ý may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một vài cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa máy đầm thước giá rẻ

    Trả lờiXóa