Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tin tức cà phê: Cafe nguyên chất Việt Nam hậu WTO

chất lượng hàng nông sản là vấn đề cực kỳ được quan tâm khi Việt Nam gia nhập WTO. có mục tiêu tăng uy tín sản phẩm, nhiều doanh nghiệp cà phê ở Dak Lak đã đăng ký tham gia chương trình cung cấp và sản xuất cà phê sạch (UTZ Kapeh).

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

không chỉ là vấn đề đảm bảo, đây còn là việc thay đổi thói quen canh tác của người trồng cà phê, áp dụng những kỹ thuật cung cấp mới đáp ứng một số buộc phải thân thiện với môi trường, bền vững về mặt xã hội và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
chế tạo cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét nghĩa là bắt buộc tuân thủ chặt chẽ theo một quy trình khoa học đã được nghiên cứu từ bón phân, tưới nước, phun thuốc trừ sâu cho đến thu hoạch. Và lúc chăm sóc cà phê theo kiểu mới này, bà con sẽ tiết kiệm được khoảng 30% kinh phí đầu tư so có trước đây.

Theo ông Cao Văn Hiền, xã Cư Né, huyện Krông Păk, ĐăkLăk, trước đây chúng tôi xây dựng cà phê, việc phun thuốc trừ sâu là phun đại trà. Nhưng hai năm vừa rồi lúc thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi hạn chế lại, chỉ phun theo từng cây cần vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn.
>>> Mời người mua xem thêm: binh lac pha che
Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn uy tín được năng suất, sản lượng và uy tín vườn cây là điều một số người trồng cà phê ở tỉnh ĐăkLăk đã ứng nghiệm lúc tham gia chương trình cà phê sạch U-tê-zet. Sản phẩm cà phê được UTZ Kapeh chứng nhận được sắm mang giá cao hơn 40USD/tấn so sở hữu giá sàn. hiện nay ĐăkLăk đã mang 6 doanh nghiệp cung cấp và marketing cà phê tham gia vào chương trình này mang khoảng trên 7.000 tấn cà phê được UTZ Kapeh cấp chứng nhận.

Theo ông Trần Minh Thụy, Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam tới một số thị trường quốc tế sở hữu nên uy tín nên cao hơn, cao cấp hơn... đề nghị 4 năm nay tôi tập trung nâng cao uy tín cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chương trình cà phê UTZ.

Để bắt đầu, chiếc khó nhất chính là thay đổi tập quán canh tác của người trồng cà phê. Việc hướng dẫn, theo dõi thường xuyên để nông dân tuân thủ nghiêm ngặt vài khoa học chế tạo mới cũng đòi hỏi nhiều thời gian công sức.

Vấn đề là xây dựng thế nào nâng cao nhận thức cho người làm cà phê, giúp họ thấy được việc phân phối cà phê sạch với ý nghĩa quan trọng khi mục tiêu chúng ta đang hướng đến là thực hành canh tác cà phê với trách nhiệm có môi trường, xã hội và chất lượng được chất lượng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành cà phê nước ta lúc tham gia vào thị trường quốc tế.
>>> mang thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cafe mini

2 nhận xét:

  1. chế tạo cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét giá máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. chỉ phun theo từng cây cần vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn máy in date

    Trả lờiXóa