Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Câu chuyện cafe: Cà phê Việt Nam và 2 điều vô lý

marketing cà phê đang vấp đề nghị 2 nỗi oan rất vô lý, một là nhận thức của người sử dụng còn hạn chế, chưa hiểu đúng tác dụng của cà phê và hai là quan niệm về "cà phê thật".
Nhiều loại hóa chất sử dụng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

nhiều mẫu hóa chất dùng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

>>> Mời các bạn xem thêm: máy xay cà phê hạt

Trong khi ở nước không tính, người ta uống 2-3 ly cà phê 1 ngày là bình thường thì ở Việt Nam, nhu cầu thưởng thức cà phê còn giảm thiểu bởi một vài quan niệm hết sức sai lầm.

Cà phê kiên cố tốt hơn nước ngọt nếu đấy là cà phê thật, nhưng tất cả người hiểu lầm, cho rằng uống cà phê đa dạng sẽ bị nóng, bị nổi mụn.

một gói cà phê hòa tan giá chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng, trong khi nước ngọt là 7.000-8.000 đồng cất toàn hương liệu, đường.

nhắc đến vài tác dụng thú vị của cà phê sở hữu sức khỏe, ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty gốm sứ Việt Nam, tâm sự: "Từ đấy đến giờ tôi ko uống cà phê, nguyên do là cứ nghĩ cà phê sở hữu hại cho sức khỏe. Nhưng lúc đọc cuốn sách 100 Nguyên do buộc phải uống cà phê của một tác giả người Đài Loan, sở hữu các dẫn chứng siêu khoa học, phỏng vấn đa số người… tôi đã thay đổi hoàn toàn. Mỗi ngày tôi uống từ một đến hai ly cà phê và thấy đỡ nhức đầu mỗi khi làm việc căng thẳng, sáng suốt, tỉnh táo hơn. Cà phê còn chống lão hóa. Bà Tống Mỹ Linh giữ được sắc đẹp lâu bền nhờ tắm bằng cà phê đấy thôi".
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe mini gia re

cùng có sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, vài quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.

Về nỗi oan trang bị hai, một doanh nghiệp cà phê trong nước đã làm cuộc phỏng vấn bỏ túi sở hữu 10 anh tài xế taxi, cả 10 anh đều tỏ ra vô cùng uyên thâm, hiểu biết, cho rằng cà phê ngon nên "đậm, đen, đặc, đắng", nhưng mấy ai biết đặc vì trộn bắp, đen vì đậu nành cháy khét, đắng bởi vì hương hiệu hóa chất… từ chợ Kim Biên, cuối cộng dẫn đến…độc!

mang người còn kết tội chất caffeine là nóng, độc. Quan niệm sai lầm này từ đâu mà ra? với phổ biến Nguyên nhân, nhưng với lẽ Nguyên nhân chủ yếu là nguyên do là suốt cả một thời gian dài bao cấp, nguyên nhân là ngăn sông cấm chợ, hạt cà phê giống như hạt vàng đen, ko thể chuyên chở đến nơi khác.

vài người chủ cơ sở đã "phát minh" ra đồ thay thế bằng các thứ độn khác nhau. một thời gian dài tiêu dùng "đồ giả", mẫu lưỡi của chúng ta đã bị đánh lừa. một số quán cà phê "cóc" được lên đời sang trọng, lấy ý tưởng buôn bán theo mô hình "take away", " to go", rang xay đang xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.

Thực ra, đậu nành, hạt cau và bắp không sở hữu gì độc, nhưng do trong công đoạn chế biến, muốn thêm bơ yêu cầu thiết kế sao cho tốt, bắt buộc cứ ra sắm ở chợ Kim Biên (TP.HCM). xây dựng sao cho đen, cũng sắm chợ Kim Biên, làm sao cho thơm, lại cũng chợ Kim Biên.
>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

thiết kế nhãn hàng muốn có lợi nhuận phải tạo đa số, nhưng rất nhiều đang lầm lạc khiến cho nhà phân phối yêu cầu "gọt chân cho vừa đôi giày" mới bán được hàng... Và kết cục là ngay tại đất nước trồng cà phê rộng rãi nhất nhì thế giới thì người dân đang phải uống cà phê "đểu"! Cà phê thật màu nâu cánh gián, không đen đặc.

Vị đắng có thể dễ tan, không lưu lâu. Bản thân cà phê trong mẹo rang chỉ lúc nào cháy thì thành phần mang thể gây chua mới biến mất. Còn rang vừa đủ chín tới vẫn có vị chua.

Điều kỳ diệu của hạt cà phê là với hơn 200 thành phần hóa học tự dưng, chỉ cách nhau một bậc nhiệt độ nhỏ là mùi vị khác hẳn, rang cà phê cần nổ 2 lần, ban đầu vô cùng khô, sau tự nhiên tươm dầu, không đề nghị nên cho thêm chất béo. khi rang, một mùi thơm ko thể cưỡng lại, quyến rũ cả tỷ người trên thế giới...
>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. Nhưng lúc đọc cuốn sách 100 Nguyên do buộc phải uống cà phê của một tác giả người Đài Loan may đam ban

    Trả lờiXóa
  2. hạt cà phê giống như hạt vàng đen, ko thể chuyên chở đến nơi khác máy đầm bàn

    Trả lờiXóa