Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Trồng cà phê Arabica như thế nào để với hiệu quả cao nhất

Tôi theo đoàn của TS Nguyễn Văn Lạng – vật dụng trưởng Bộ khoa học và công nghệ đi thăm dò 1 vòng quanh Tây Bắc. lúc tới Tuần Giáo (Điện Biên), chúng tôi thấy bà con trồng khá rộng rãi cà phê chè. Hiệu quả siêu cao cấp. Chỉ 2-3 sào, họ cũng thu được cả trăm triệu đồng. Khí hậu vùng này cực kỳ thích ứng sở hữu cà phê chè. đó là cái cà phê sở hữu đảm bảo cao cấp nhất và giá có lúc còn cao gấp đôi những chiếc cà phê khác.

ca-phe-arabica-cafe-che

>>> có thể mọi người quan tâm: bình shaker

Chúng ta đều biết, ngày nay ta trồng nhiều 3 dòng cà phê: đấy là cà phê chè (có lá giống lá chè), cà phê vối (có lá giống mang lá vối) và cà phê mít (lá to như lá mít). Trong 3 chiếc ấy, cà phê chè là được giá nhất. Nó mang vị thơm dịu, hàm lượng cafein khoảng 1,2%. Cafein là 1 cái ancaloit với vị hơi đắng, mang tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và công đoạn tiêu hóa.

Trên thế giới mang đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. do vậy, cây cà phê cực kỳ được quan tâm. Tuy nhiên, chẳng hề ở đâu cũng trồng được cà phê. Trên thế giới, nước trồng rộng rãi cà phê nhất là Brazil (hơn 90%). Việt Nam chúng ta đứng hàng trang bị nhì. Tính tới năm 2010, thể tích cà phê của chúng ta lên tới hơn 500.000ha có sản lượng khoảng một triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cà phê chè chưa trồng được đa dạng.

Cà phê mang xuất xứ ở vùng nhiệt đới nên đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao. Nó chịu được nhiệt độ từ 15-320C, nhưng tốt nhất là từ 20-250C. Lượng mưa cũng đề nghị cao, bình quân hàng năm yêu cầu từ 1.500-2.000mm. Đặc điểm loài của nó cần, sau vụ thu hoạch, cần một thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa. Sau đấy, gặp mưa thì tốt, trường hợp không thì ta yêu cầu tưới để cho chúng ra hoa.

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Đất trồng cà phê cao cấp nhất là đất đỏ bazan. ko kể ra, đất phù sa cổ, đất xám, đất đá vôi và đất đồi dốc cũng trồng được cà phê. Tuy nhiên, tầng canh tác buộc phải trên 70cm, đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và không bị úng ngập, pH phù hợp là 5,5-6,5.

Cà phê chè có nhiều giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Nó được nhập vào Việt Nam qua đa dạng đường. Tuy nhiên, nhược điểm to nhất của nó (mà nhiều người ngại trồng) là khả năng kháng sâu bệnh kém. Sâu đục thân và bệnh rỉ sắt rất dễ tàn phá nương cà phê chè. đa dạng nơi đã mất trắng.

vừa qua, Viện khoa học nông lâm nghiệp Tây Nguyên sở hữu đưa ra một vài giống cà phê chè với khả năng kháng bệnh cao. ấy là một tín hiệu mừng.

đa dạng chuyên gia cho rằng, phải khống chế khoảng trống trồng cà phê chè ở 1 mức độ nhất định. do đó, bà con phải tham khảo ý kiến của ngành nông nghiệp ở địa phương.

Xin lưu ý, cây cà phê là cây ưa tán, lâu nay ta thường trồng xen muồng mang cà phê để giảm cường độ chiếu sáng. Nhưng hiện nay, chúng tôi đưa ra công thức mới. Trồng xen mắc ca (hoặc cây bơ) mang cà phê. Kết quả siêu mỹ mãn. Bơ và mắc ca vừa xây dựng nhiệm vụ che tán, vừa cho ta thu quả. Đây lại là vài dòng quả cao cấp buộc phải hiệu quả thật tuyệt vời…

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem inox

2 nhận xét:

  1. Trên thế giới mang đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. do vậy, cây cà phê cực kỳ được quan tâm máy tạo rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Đặc điểm loài của nó cần, sau vụ thu hoạch, cần một thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa Máy cưa xích chạy xăng

    Trả lờiXóa