Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Mời bạn xem thêm: Cà phê về tôn giáo và chính trị

1 trong những người ưa chuộng cà phê sớm nhất là một vài tín đồ theo đạo Hồi. Họ luôn đề nghị thức suốt đêm để thiết kế lễ thờ cúng. khi cà phê phát triển thành thông dụng thì cũng là khi nhiều vấn đề gây tranh cải nảy sinh.

Một quán cà phê cổ ở Palestine

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

1 quán cà phê cổ ở Palestine

Lo sợ một số quán cà phê mọc lên ở khắp nơi sẽ là địa điểm tập hợp những phần tử chống đối, chính quyền tại Mecca và Cairo đã cố gắng cấm loại đồ uống này. Việc cấm đoán này không đem lại hiệu quả gì.

khi cà phê du nhập vào châu Âu năm 1500, vài tu sĩ tại nhà thờ Vatican chỉ trích rằng đấy là cái thức uống đáng ghê tởm của quỷ Satan, của một vài kẻ theo đạo Hồi chống lại đạo Thiên Chúa. bởi vậy nó buộc phải bị cấm.

lúc Giáo hoàng Clement VIII tới, ông nếm thử hạt cà phê và rất thích. Ông đã ban phước cho cái hạt này. Ông nói: "Đồ uống của quỷ Satan thật ngon. Thật đáng tiếc nếu chỉ để một số người không theo đạo dùng nó. Chúng ta sẽ chơi quỷ Satan bằng phương pháp rửa tội cho mẫu đồ uống này".
>>> có thể người dùng quan tâm: ban may xay cafe mini

mang lời ban phước của Giáo hoàng, cà phê nhanh chóng chinh phục châu Âu và phát triển thành thức uống buổi sáng được ưa chuộng cho tới hiện nay.

khi sự xuất hiện của một vài quán cà phê Starbuck tràn ngập trên đường phố, chúng ta mang thể nghĩ đây mới là thời đại hoàng kim của cà phê nhưng không gì có thể sánh được có sự sử dụng rộng rãi nó ở Trung Đông vào vài năm 1500. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một phụ nữ mang thể li dị chồng nếu anh ta không phân phối đủ cà phê cho cô ta.

ngày nay, cà phê là sản phẩm nông nghiệp vào hàng quan trọng nhất trên thế giới có quy mô sản xuất trải rộng hơn 60 nước tại bốn châu lục: châu Mỹ, châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.

Hai cái cà phê được trồng phổ biến nhất trên thế giới là cà phê arabica và cà phê robusta. Hơn hai phần ba sản lượng cà phê thế giới đến từ arabica. Cà phê robusta dễ trồng hơn tuy nhiên hương vị được đánh giá là thua sút hơn so với arabica, bởi thế chi phí cũng rẻ hơn.

ngày nay, cà phê là một trong vài thức uống thông dụng toàn cầu. Hằng năm thế giới tiêu thụ hơn 500 tỷ cốc cà phê.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê

2 nhận xét:

  1. Đồ uống của quỷ Satan thật ngon. Thật đáng tiếc nếu chỉ để một số người không theo đạo dùng nó giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. cà phê nhanh chóng chinh phục châu Âu và phát triển thành thức uống buổi sáng được ưa chuộng Máy cưa xích Husqvarna

    Trả lờiXóa