Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Shop cà phê Tùng Đà Lạt – chỗ gặp gỡ của vài bậc hiền tài

Hơn nửa thế kỉ hiện diện, quán Cafe Tùng là 1 phần ko thể thiếu của Đà Lạt cũng chính là nơi gặp gỡ của vô số bậc tài hoa lúc tới sở hữu xứ này.

Cũng như Café Giảng ở Hà Nội hay Café bệt ở Sài Gòn, dù loại cũ mẫu mới, đều đã trở nên một nhãn hiệu được khẳng định không đề nghị buộc phải quảng cáo đa dạng thêm, thì Cà phê Tùng – Đà Lạt cũng là điểm hẹn gặp gỡ của bao bậc tài hoa nơi thành phố mộng mơ.

hinh anh da lat xua

Đà Lạt, thành phố mộng mơ hay thành phố ngàn hoa

>>> Chúng tôi cung cấp: dụng cụ pha chế cafe

Cafe Tùng – Hơn 1 nửa thế kỷ hiện diện

quan cafe tung

Quán cà phê Tùng đã mang từ hơn 50 năm nay ở thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt đẹp bởi ngàn sắc hoa xinh, bởi hàng chục biệt thự to nhỏ. giả dụ mai anh đào là vẻ đẹp riêng sở hữu của xứ ngàn hoa thì Cafe Tùng chính là hương thơm quyến rũ cũng riêng biệt của xứ này.

quan ca phe tung da lat

Café Tùng chính là chút hương thơm quyến rũ của xứ mộng mơ

>>> Mời khách hàng xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Chủ quán cà phê Tùng, thường được các bạn gọi một bí quyết thân mật là "chú Tùng", vốn là người Bắc di cư vào Đà Lạt. Café Tùng, đã hơn 50 năm, là 1 phần không thể thiếu của Đà Lạt, 1 phần cuộc sống của người dân xứ mộng mơ cũng là 1 phần ký ức của người đi xa mỗi lúc nhớ về xứ ngàn hoa.

dia chi cafe tung

Quán Cafe Tùng là một phần cuộc sống của người dân xứ hoa (ảnh chụp vào tháng 3/2013)

Tuy chú Tùng đã qua đời nhưng vài người trong gia đình vẫn còn giữ truyền thống của mộtquán cà phê cổ. Trải qua bao đổi thay, Cà phê Tùng vẫn đơn sơ, nhỏ nhỏ có một vài chiếc bàn cũ kỹ, một vài bức tranh bạc màu, những miếng gỗ ốp tường và cả cái cửa ra vào khi nào cũng mở hé đón ánh nắng ban mai cộng bước chân khách nghiền café chọn tới có quán hàng.

quan ca phe o da lat

>>> Sản phẩm uy tín: ca danh sua

Café Tùng vẫn giữ nét truyền thống của 1 tiệm café cổ

Chuyện kể rằng, vào thời kỳ quán phát đạt, chú Tùng còn mở 1 quán cafe thiết bị hai trên đường Phan Bội Châu, lấy tên là Domino. Café Domino, giá phải chăng, để phục vụ cho giới lao động chân tay; còn Cafe Tùng, đắt hơn, dành cho giới trí thức. Chú Tùng đã xã hội hóa những quán cà phê từ một số năm 60, đi trước khái niệm xã hội hóa của thời đại này đến hơn 1 nửa thế kỷ!

khach uong cafe tung

Café Tùng (Ảnh – Blog Chụp ảnh dạo)

Vậy là, văn hóa café ở Đà Lạt nhắc riêng và Việt Nam nhắc chung hóa ra ko chỉ để dành cho vài người nhàn hạ, thích thưởng thức; mà còn là cách để bắt đầu ngày mới của cả các người dân lao động bình thường nhất.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini 600n

2 nhận xét:

  1. Chủ quán cà phê Tùng, thường được các bạn gọi một bí quyết thân mật là "chú Tùng" máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê Tùng vẫn đơn sơ, nhỏ nhỏ có một vài chiếc bàn cũ kỹ giá máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa