Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như bật mí một người

đề nghị khuấy đều, yêu cầu hít hà, đề nghị thật chậm rãi. Đừng chỉ do vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Giới thiệu 1 người

với một câu nói mà tôi siêu ghét: "Tôi muốn sử dụng đông đảo tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ ko phải chia nhỏ nó ra cho các dòng na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện không phải với căn cứ vậy. một số thiết bị na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta với buộc phải đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này không cao rất trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, lúc mọi người có được cái cảm giác "na ná tình yêu" với một ai ấy, nó cũng hẳn bắt buộc đặc thù hơn quan hệ mọi người bè xã giao thông thường đa dạng rồi.



Để tôi nói cho quý khách nghe một câu chuyện. Tôi sở hữu biết 1 người vô cùng đặc biệt. Anh ta từ các ngày còn học trung học đã là thần tượng của số đông đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy rất, hoạt động ngoại khóa khỏi bắt buộc bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi bên cạnh 1 bóng hồng nào cả.

Bẵng đi một thời gian, tôi bỗng chọn được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt đa dạng giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh 1 hồi, tôi mới biết thì ra anh là 1 người vô cùng tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" một số thiết bị na ná tình yêu mà tôi kể ở trên! Người như anh chẳng thiếu một vài cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng có thể thoả thích chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cộng họ, nhưng anh nhất quyết ko "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

nhiều lúc tôi hay nghĩ về anh, và mường tượng anh giống như 1 chiếc bình pha lê tuyệt đẹp, bạn quanh đó nhìn ngắm anh có ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng tới, bởi vì sợ sự vụng về của mình sẽ thiết kế vỡ vụn cái thứ hoàn mỹ đó. Cuối cộng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong 1 ai ấy "đủ tinh tế" đến bên.

người dùng tôi đa số người đang ở trong một tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá rộng rãi về một số điều thiệt hơn lúc tới với nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được 1 người-đặc-biệt làm quý khách buộc phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã phải ràng buộc cả đời?

Tình yêu là bắt buộc chấp nhận tất cả. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ ko phải mù quáng. Giống như mẹo bạn đối xử có những tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu khi người mua tập mở lòng mình chấp nhận, người dùng mới nhận ra ấy chính là người mà mình hằng chọn kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là rất khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại những tình yêu đẹp mà chẳng phải tới tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đấy ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Bật mí 1 người giống như mẹo mọi người thưởng thức một tách cà phê vậy, phải khuấy đều, nên hít hà, phải thật chậm rãi...

Đừng chỉ bởi vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

2 nhận xét:

  1. Anh ta từ các ngày còn học trung học đã là thần tượng của số đông đàn em khóa sau như chúng tôi gia may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa
  2. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được 1 người-đặc-biệt may cham cong tai Ha Noi

    Trả lờiXóa