Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Tìm hiểu: Ly cà phê đầu năm

Suy cho cộng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như vài giọt cà phê này. Để sở hữu 1 ly cà phê đúng sở hữu khẩu vị của mình, yêu cầu với nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, yêu cầu yên lặng chờ đợi một vài giọt cà phê ngấm qua phin, ấy là sự chắt lọc cuối cộng...

Tách cà phê năm mới

>>> Xem thêm: muong muc kem

Tách cà phê năm mới

Lê Phú An là mọi người học cộng thời phổ thông có tôi. Anh xuất thân từ 1 gia đình trí thức giàu mang ở Sài Gòn, bố là kỹ sư sở hữu tên tuổi, mẹ là bác sĩ. An vô cùng giỏi về môn ngoại ngữ và trùng hợp yêu cầu ngay từ năm đầu tiên, anh đã nhận được học bổng của một trường đại học danh tiếng ở nước không tính, rồi ra trường xây dựng việc và sống trải nghiệm rộng rãi nước và một vài vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 1995 tôi tình cờ gặp tại 1 vùng quê, cùng vợ con sống thanh đạm trong 1 căn nhà nhỏ ấm cúng ở ven rừng, cả nhà ăn chay trường không ưa chuộng thế sự, ko phân biệt đẳng cấp sang hèn. Lê Phú An nhắc năng nhỏ nhẹ và sâu lắng như một nhà sư mang tâm và mang tầm. Anh nói: "Sống mang thiên nhiên con người mới nghe được tiếng kể từ nội tâm của chính mình, lý do là trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về mang đất, hơn thua nhau để làm gì…".

Thật tình lần đầu tiên gặp lại, tôi chưa nắm bắt được các loại chảy đan xen trong tâm thức của anh, mặc dù tôi biết anh là người chín chắn luôn chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Nhưng việc anh từ bỏ nền văn minh thành phố với cuộc sống đa số tiện nghi để về rừng là điều tương đối lạ, nhất là đối có một kỹ sư hàng hải đã trải nghiệm đa dạng nơi trên thế giới.

>>> với thể khách hàng quan tâm: bình xịt kem

Trên đời này rất nhiều quý khách đàn ông, ai cũng đều mơ ước một sự nghiệp, tiền tài và danh vọng, họ xem ấy như là một chỉ tiêu để đạt đến, ko ít người đã chạy theo mô hình ấy như con thiêu thân bất chấp cả đạo lý.

Ngày trước và cho đến ngày nay, 1 bộ phận ko nhỏ bạn trẻ tỉnh lẻ kiên quyết bám trụ thành phố, chấp nhận một số cuộc hôn nhân không sở hữu tình yêu hoặc đánh đố nhân phẩm để chọn kiếm một công việc, miễn sao mình được hợp pháp trở thành công dân đại phố.

Còn anh, nhà cửa, tài sản nổi chìm của dòng tộc để lại ở Sài Gòn không thiếu, nghề nghiệp có tính kỹ xảo vẫn còn chỗ trống dành cho người với kinh nghiệm và nhiều năm kinh nghiệm ngoại ngữ như anh. Vậy tại sao anh quyết định về rừng để sống sở hữu thiên nhiên sớm thế! Anh đúng hay anh sai?

Vào năm 1995 Lê Phú An vẫn còn là 1 trung niên trẻ khỏe sung sức, là con trai của một gia đình với cả cha lẫn mẹ "vừa hồng vừa chuyên" trong xã hội đương đại. Điều gì đã thay đổi số phận 1 con người như anh tới thế? Vào ngày đầu năm, tôi điện thoại hẹn gặp và phóng xe máy đến tận nhà. Nhân lúc chỉ sở hữu hai người, tôi bê hết sự kiện đời người của anh đặt lên bàn cà phê. Bên ngoài rừng núi lặng yên, bầu trời hong hong nắng thoang thoảng mùi thơm của hàng mai chiếu thủy nở trước Tết còn tỏa hương phảng phất.

Lê Phú An ko kể gì, anh lặng lẽ pha hai tách cà phê phin, ngồi tựa lưng vào chiếc ghế mây cũ kỹ ở hiên nhà đã trải qua nhiều năm nắng gió. Chúng tôi nhìn các giọt cà phê từ từ nhỏ xuống, nhưng mỗi người theo đuổi suy nghĩ khác nhau. Lê Phú An mở nhạc Trịnh Công Sơn vừa đủ nghe, bài hát "Một cõi đi về" do Khánh Ly thể hiện nghe như lời dự cảm.

Ảnh minh họa.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac pha che

Anh hướng tâm thức của mình vào ly cà phê đen đặc quánh, chậm rãi, nhỏ nhẹ như 1 nhà hiền triết: "Suy cho cộng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như một vài giọt cà phê này. Để có 1 ly cà phê đúng sở hữu khẩu vị của mình, phải sở hữu nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, buộc phải yên lặng chờ đợi một vài giọt cà phê ngấm qua phin, đó là sự chắt lọc cuối cộng.

Người uống mang thể thêm đường hay ko tùy theo sở thích. có các người có tí tuổi như chúng ta, dùng loại thức uống này không chỉ đơn thuần nhâm nhi hương vị núi rừng mà còn tận dụng thời gian chờ đợi để tịnh tâm suy ngẫm cuộc đời. Giọt cà phê mình đang có trên môi là sự kết hợp của đất trời và của lòng người.

Vào 1 quán rượu hay một quán cà phê mình mang thể nhận ra các mẫu người và tính phương pháp khác nhau. Rượu bia chỉ dành cho người ưa chuộng lớp vỏ bề ngoại trừ, cà phê hoặc trà dành cho người có tâm hồn sâu lắng.

Quán rượu ồn ào, người uống rượu nhắc chuyện sở hữu nhau bằng miệng và bằng tay, thậm chí khạc nhổ bừa bãi xuống đất, người uống trà hay cà phê kể chuyện bằng tâm thức. Quán rượu bốc lên mùi mồ hôi con người, mùi cá thịt, câu chuyện trên bàn đậm đặc hỉ, nộ, ái, ố, người mua thay nhau "đánh bóng" mình.

Quán cà phê được trang trí bằng tranh ảnh, cây lá du dương một số bài hát nhẹ nhàng đi vào lòng người, câu chuyện thường có tính học thuật, bàn thảo chuyện thăng trầm thế sự hoặc chia sẻ cho nhau sự trăn trở đời người.

Giá như các người quanh ta quan hệ có nhau bằng sự chắc lọc như giọt cà phê để tồn tại thì mừng biết mấy. Năm nay năm nhuận, lẽ ra Tết đã về từ tháng trước, yêu cầu hoa nhà và hoa rừng nở sớm, tuy nhiên hương sắc vẫn rộn ràng".

Lê Phú An pha bình trà mới, tiếp tục câu chuyện: Trong lịch sử cái tộc Việt Nam thời văn minh lúa nước, người Việt mình mang câu tục ngữ nhằm động viên người lỡ vận và hầu hết đã phát triển thành chân lý "không ai giàu ba họ, ko ai khó ba đời", tới bây giờ ngấp nghé nền văn minh điện tử vẫn còn giá trị tươi nguyên.

>>> Xem thêm: ca đánh sữa

Thời bao cấp, con người sống bằng tem phiếu buộc phải quá kham khổ, thiếu thốn. tới khi Nhà nước mở cửa, một số lượng tương đối to gia đình với của ăn của để, vì thế bố mẹ dồn hết tình thương yêu vật chất cho con như để bù đắp. các gia đình mới phất lên này, đầy đủ bao cấp mọi cho con mẫu như tìm trường để kiếm một nghề cao cấp, lo dựng vợ gả chồng, lo nhà cửa và phương tiện di chuyển, nhưng trái lại họ không để ý hướng tâm hoặc tham vấn cho con chiếc về tinh thần trách nhiệm chia sẻ công việc hay kỹ năng sống độc lập…

Trước một số tài sản kếch sù đang có không hề công sức chính mình bỏ ra, dần dần con cháu họ đã quên đi truyền thống gia đình. Thực ra, nền tảng của 1 gia tộc là tri thức chứ không phải tiền bạc, lịch sử Việt Nam chưa với trang nào kể về 1 gia tộc để lại rộng rãi tiền. Tôi xuất thân trong 1 mẫu tộc tạm gọi là đầy đủ về tri thức lẫn của cải, nhưng bố tôi vẫn động viên tôi ra nước ko kể để trải nghiệm. lúc ở ngoại quốc, sống chung có người mua đủ màu da mới nhận ra sự bao cấp của 1 gia đình chỉ khiến cho con cháu họ trở nên "thú cưng, hay một dòng cây kiểng".

>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe cam tay

Để với được một quốc gia giàu mạnh, ở vài nước từ gia đình, trường học đến luật pháp gần như trang bị cho sinh viên ra trường như một sản phẩm cuối cộng mọi về chất lượng, mẫu mã sở hữu thể hội nhập ngay có thương trường trong và ngoại trừ nước. Và để hoàn thiện chiếc người mang trách nhiệm có bản thân và đất nước, họ đã mang các quy định tương đối nghiêm ngặt: Đối mang học sinh khi cao cấp nghiệp trung học đều yêu cầu tự thiết lập phác đồ hành trình cuộc đời, tiếng Anh gọi là Road Map, trong dự thảo kế hoạch dài hạn này, học sinh đề nghị tự mình xây dựng được biểu đồ tồn tại theo vài chỉ số thời gian và giá tiền tiền bạc.

Mục đích của Road Map nhằm định hướng thế hệ trẻ hình thành một số công dân tương lai có trách nhiệm. tới khi lập gia đình, chúng sẽ chủ động chọn người dùng đời và chủ động nguồn tài chính trong hôn lễ tổ, cha mẹ chỉ là khách mời. vì vậy ở các nước công nghiệp hiếm sở hữu đa dạng thanh niên ngồi ở quán cà phê hay đại lý Internet suốt ngày, chưa kể là quán nhậu hay vũ trường ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Họ biết quý đồng tiền nguyên do là công sức và trí tuệ chính họ kiếm được.

Tôi đưa các con tôi trở về thiên nhiên có cuộc sống đạm bạc. Hai vợ chồng nỗ lực tải hình ảnh núi rừng, cây cỏ, vật nuôi vào tâm thức một số cháu để hình thành tính phương pháp con người vừa sở hữu tình yêu thiên nhiên vừa đọng lại ký ức tuổi thơ trước lúc về hội nhập thành phố.

Con người ta ko thể yêu đất nước quê hương tự dưng hiểu về cội nguồn chiếc tộc, ko hiểu lịch sử thăng trầm của cả chiều dài đất nước. Con người ta ko thể giữ tài sản của tiền nhân để lại trùng hợp hiểu ngôi nhà mình đang mang hôm nay sở hữu được từ mồ hôi trộn với nước mắt của bố mẹ. Và con người ta ko thể nhận ra hồn nước lúc đứng nhìn rừng chiều biên giới hay vài di tích của cha ông để lại mà lòng mình vô cảm.

Lê Phú An dẫn tôi đi thăm vườn cây xanh của nhà. Dọc theo đường biên, một vài cây ngọc lan đường kính sắp 30cm tỏa bóng mát rượi. Tiết trời đang chuyển sang xuân, hoa ngọc lan nở rộ thỉnh thoảng rơi xuống đất mang theo mùi hương thẳng đứng, ở sát hiên shop mai chiếu thủy nở hoa trắng li ti. Cả hai mùi hương ngọc lan và chiếu thủy quyện lại thơm phức bao trùm cả diện tích yên tĩnh mà không ít người thừa tiền mong đợi.

Chúng tôi dẫn nhau ra rừng, nhưng thực ra đây là rừng bạch đàn lý do là chính tay vợ chồng anh trồng để giữ độ ẩm cho đất, trên các ngọn cây bạch đàn cao vút sở hữu hàng chục con cò trắng vươn cổ ngơ ngác chờ bầy, bóng cò rẻ thoáng trong vườn như báo hiệu đây là một trong một vài nơi an bình không sở hữu kẻ thù rình rập.

Lê Phú An ko nói gì, với lẽ anh muốn tự tôi chọn ra chân lý cuộc sống khi dạo trong vườn rừng tĩnh lặng để tự nhận ra rằng ở ngoại trừ khuôn viên nhà anh hằng ngày đang diễn ra sự hơn thua, thù ghét, phân biệt sang hèn thì ở đây hoa vẫn nở, cây lá vẫn xanh, bầu trời vẫn lồng lộng và cuộc sống của người, của thú hoang dã vẫn tồn tại yên bình.

Chia tay anh, tôi vào gian thờ tự của gia đình đốt 3 cây nhang tưởng nhớ dì dượng Năm, bố mẹ đẻ của anh, vài người có học hàm học vị 1 thời cống hiến cả tuổi xuân ra Bắc vào Nam, giữ gìn bờ cõi cho non sông gấm vóc. lúc tiễn tôi ra cổng, vợ anh nói nhỏ nhẹ: "Không với con đường đi đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường mình chọn để đi, anh Đại nhỉ?".

Trên đường về hoa rừng nở rộ, gió xuân rập rờn thổi trên chòm cây kẽ lá, trong tâm thức tôi còn lãng vãng lời giải thích của anh: "Trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về có đất, hơn thua nhau để xây dựng gì?"…

>>> khách hàng có thích: may xay ca phe 600n

0 nhận xét:

Đăng nhận xét