Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tìm hiểu: Phong tục cafe về Ethiopia

Trong văn hóa Ethiopia, cà phê ko chỉ là đồ uống mà còn biểu tượng của tình tất cả mọi người, là văn hóa cực kỳ đặc thù đã tạo phải 1 phong cách thưởng thức cà phê siêu đặc trưng.
Đối sở hữu người dân Ethiopia, châu Phi, thưởng thức cà phê chẳng hề là 1 hoạt động thường ngày mà được trân trọng như một nghi lễ truyền thống, trở nên 1 phần của nền văn hóa, được truyền từ đời này sang đời khác.
>>> Xem thêm: máy xay cà phê
toàn bộ người cho rằng phương pháp tiêu dùng hạt cà phê đầu tiên được phát ngày nay Ethiopia, từ năm 800 trước công nguyên. hiện nay, sở hữu đến 12 triệu người Ethiopia trồng cà phê trên khắp cẩ nước, biến nơi đây trở thành cường quốc cà phê trên thế giới.
Theo truyền thống từ cả nghìn năm trước, người Ethiopia coi các nghi lễ cà phê là một mẹo thắt chặt tình khách hàng và thể hiện sự tôn trọng. khi với khách tới nhà, họ sở hữu thể tổ chức những tiệc cà phê kéo dài đến vài giờ, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
>>> với thể bạn quan tâm: máy xay cafe mini
Khách được mời tới dự tiệc cà phê, để thể hiện sự biết ơn đối với tấm lòng hiếu khách của chủ nhà cần sở hữu theo một món quà đơn thuần, 1 thẻ hương trầm là ví dụ điển hình.
Mặc dù là nghi lễ quan trọng nhưng thông thường người "cầm trịch" lại là 1 phụ nữ trẻ. Cô gái Ethiopia mặc mẫu váy truyền thống, màu trắng, đính hạt, dài đến gót chân, điểm xuyết những sợi chỉ đầy màu sắc.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n
Cô bắt đầu mang việc rang cà phê, xay xát, lọc và đổ cà phê, uyển chuyển như 1 nghệ thuật. Đôi lúc, người Ethiopia với thể thiết kế đến 3 lễ pha cà phê 1 ngày để những đứa trẻ với thể học mẹo pha cà phê điệu nghệ nhất.
Trong buổi lễ này, một vài đứa trẻ đang "học việc" sẽ đề nghị cẩn thận có cà phê đến cho từng khách. Người khách với địa vị cao nhất, to tuổi nhất sẽ được nhận cốc cà phê thứ nhất. Đây cũng là khi người mua cùng ngồi đàm luận, chia sẻ tin tức, về những vấn đề chính trị, xã hội. Mỗi tiệc trà như vậy sẽ kéo dài từ nửa giờ đến những giờ.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe tay
Cà phê thường là cà phê đen đặc, nhưng khách cũng sở hữu thể cho thêm vài thìa đường trước khi uống. giả dụ tiệc cà phê được tổ chức tại một vài vùng thôn quê, chủ nhà sẽ mời khách muối thay nguyên nhân là cà phê.
một số vị khách được mời đến uống cà phê không được phép từ chối uống bởi hành động này được coi là thiếu tôn trọng. Khách sẽ được dùng cho ít nhất ba tuần cà phê, được gọi là abol, tona và baraka, được đặt theo tên của ba con dê đã phát hiện ra hạt cà phê hàng nghìn năm trước. Trong đó, từ "baraka" mang nghĩa là "được ban ơn", được coi như một hình thức ban phước lành, cầu mong may mắn cho khách.
>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox
Trong quá trình thưởng thức cà phê, chủ nhà thường đốt 1 dòng hương trầm để xua đi ma quỷ và vài linh hồn xấu. Khách cũng được chủ nhà mời những món ăn vặt truyền thống, như bỏng ngô, hạt dẻ, ngũ cốc…
Hạt cà phê được xay xát thủ công bằng mẹo dùng một dòng bát gọi là mukecha và 1 chiếc que gọi là zenezena. Cà phê xay được chuyển sang jebena, 1 mẫu ấm bằng đất nung, đặt lên bếp để đun.
Người chủ thường rót cà phê đầy, bắn cả ra ko kể, đây cũng là 1 phần của nghi lễ. các dòng cốc được xếp trên một cái khay, trên một thảm trải đầy cỏ thơm, đại diện cho sự no đủ, tình cảm nồng ấm.
>>> Xem thêm: bình lắc

2 nhận xét:

  1. Cô gái Ethiopia mặc mẫu váy truyền thống, màu trắng, đính hạt, dài đến gót chân báo giá máy đầm cóc honda

    Trả lờiXóa
  2. người Ethiopia với thể thiết kế đến 3 lễ pha cà phê 1 ngày để những đứa trẻ với thể học may cham cong

    Trả lờiXóa