Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Xem thêm Êm đềm có phố cà phê Đà Lạt

Nơi thành phố cao nguyên mang 1 dãy quán cà phê xinh xắn nằm ngay tắp lự kề nhau trên khu phố Hòa Bình - nơi mà người dân Đà Lạt vẫn gọi tắt là phố.
Phố cà phê về đêm lung linh như một bức tranh ánh sáng

Phố cà phê về đêm lung linh như một bức tranh ánh sáng

1 dãy cà phê nằm trên con dốc nhỏ khu Hoà Bình với hai mặt tiền giáp đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Đại Hành trên khu Hoà Bình, kéo dài khoảng 500m, bắt đầu từ đài phun nước trước cầu Ông Đạo cho tới trước rạp phim 3/4 cổ kính. Phố cà phê gồm 7 quán nhỏ nằm kề nhau với một số cái tên vô cùng lãng mạn, rất Đà Lạt như Phượng Tím, Phố Hoa, Cỏ Hồng, Nghệ Sĩ…
>>> Xem thêm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox
Dãy quán cà phê này tạo ấn tượng có góc nhìn từ trên cao xuống vài cánh phượng tím man mát trước cổng chợ Đà Lạt, vẻ đẹp nên thơ của Hồ Xuân Hương và con dốc nhỏ rực hồng sắc mai đào lúc xuân về. Nằm song song có phố đêm, bí quyết chợ Đà Lạt chỉ mấy bậc cầu thang trên đường Lê Đại Hành, du khách thường lựa chọn đi dạo chợ Đà Lạt, quay về thư giãn trên phố cà phê và băng qua đường Nguyễn Chí Thanh mang hàng loạt shop, khách sạn để nghỉ ngơi ăn uống.

một vài quán cà phê này khoảng trống đều khá nhỏ buộc phải hầu như bí quyết bài trí đều với xu hướng mở, sở hữu hai cổng, hướng đến sự thông thoáng. Cổng chính của một vài quán đều nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhưng phía bên đường Lê Đại Hành quán nào cũng mang lối đi lên bằng cầu thang nhỏ, ghép gạch đỏ, hai bên bậc thang luôn ngập tràn hoa cỏ. Đây là lối đi thuận lợi và thích hợp dành cho khách đi bộ.

>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: bình lắc pha chế bình lắc pha chế
Thật êm đềm khi thưởng thức ly cà phê tại Đà Lạt

Mặc dù có những điểm giống nhau, nhưng bên trong mỗi quán sở hữu sự bài trí riêng để tạo sự khác biệt, mang lại cho du khách một vài dấu ấn riêng. trường hợp như Cỏ Hồng với bí quyết bài trí hiện đại, dễ thương là điểm tới của vài du khách giới trẻ, sắp gũi sở hữu thiên nhiên lúc năng động, Phố Hoa cho ta cảm giác mát mẻ gần gũi mang thiên nhiên khi khắp vài bức tường đều phủ dây leo xanh kín mít, thì Nghệ Sĩ lại bài trí theo phong cách cổ điển châu Âu sở hữu những bức tranh trắng đen, lò sưởi, đàn piano, bàn ghế gỗ…tạo phải 1 dung tích vô cùng Pháp.

Tận dụng thể tích thoáng mở bên phía đường Lê Đại Hành hầu hết những quán đều mở rộng khoảng trống ra phía không tính trời mang các bức tường với đầy vẻ cổ kính rêu phong của màu đá, màu dây leo. Vào buổi sáng, với ánh nắng hắt đầy một số dãy bàn bên bên cạnh, nơi đây trở nên điểm sưởi ấm, thư giãn thú vị cho du khách. khi màn đêm buông xuống, tất cả những quán đều nhẹ nhàng trong tiếng hoà tấu piano, tiếng guitar thùng trầm ấm, hay một số bản tình ca nhẹ nhàng mang đến 1 cảm giác êm đềm giữa lòng phố thị, như chị Nguyễn Ái Lệ (Du khách từ Hà Nội) chia sẻ "Lần nào vào Đà Lạt tôi cũng phải ghé phố này ngắm Đà Lạt, từ đây sở hữu thể ngắm Đà Lạt mang cả sự nhộn nhịp của khu trung tâm nhưng vẫn chọn thấy sự bình yên trong chiếc se sắt lạnh".

Đêm về cả phố cà phê như một bức tranh của ánh sáng, không nhấp nháy, ko hỗn độn, mỗi quán chọn cho mình 1 màu chủ đạo: sắc tím ở Phượng Tím, màu cam ở Phố Hoa, đèn vàng của Nghệ Sĩ hay tông màu xanh trắng của Ga Ly…tất cả cùng với một số ánh đèn chấm phá trên bức tường dây leo, của bảng hiệu, của các cây cổ thụ vươn mình hòa vào sắc đèn phố phường đủ làm phải một phố cà phê đầy cuốn hút.
>>> Xem thêm: bình xịt kem

Anh Nguyễn Minh Hoàng (P1-Đà Lạt) chia sẻ "Cuối tuần thư giãn mình cũng hay tìm một vài quán cà phê dọc đường này hay với mọi người ở xa đến thì vững chắc yêu cầu mời uống cà phê ở đây". Thật vậy, hầu như vào những ngày cuối tuần những quán này là điểm tới của người dân địa phương, nhưng còn sở hữu khách du lịch, phố cà phê là lựa tìm không thể thiếu. đặc thù mang những khách người nước bên cạnh, đây luôn là địa điểm hợp lý để ngắm nhìn Đà Lạt, cuộc sống và con người nơi đây. Sẽ không khó để bắt gặp một vài du khách nước không tính đeo kính mát ngồi nhâm nhi ly cà phê dưới chiếc nắng ngọt của Đà Lạt khi sáng sớm, hay chàng trai Tây nào ấy, gác tay lên thành lan can mải mê ngắm nhìn đôi vợ chồng già mặc áo ấm cộng đi bộ dưới vỉa hè.

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox
đa dạng khách Tây tìm phố cà phê là nơi ngắm con người và cuộc sống Đà Lạt

Giá thức uống ở đây chủ yếu dao động từ 18.000 đến 50.000 tùy theo loại. bên cạnh ra nguyên do là khách nước không tính lui tới đây khá đa dạng cần hầu như vài quán đều mang dùng cho thêm vài món ăn nhanh của phương Tây với giá siêu Việt Nam. Cô N.T.Sương (Chủ quán cà phê Phố Hoa) cho biết "Khách ở đây đông đảo là khách du lịch, đề nghị quán luôn muốn giữ hình ảnh đẹp trong lòng du khách, từ cung mẹo chuyên dụng cho, chất lượng đồ uống tới phương pháp trang trí quán, sao cho thật Đà Lạt".

Giữa sự tăng trưởng ko dừng của phố núi, của một số tòa nhà cao tầng sừng sững hai bên, phố cà phê vẫn trầm mặc ở giữa, giữ vài nét riêng của mình. Cung đường cà phê đó như sự giao thoa giữa tiên tiến sở hữu cổ kính, giữa quá khứ có tương lai, giữa rầm rộ có bình yên, để rồi, bất chợt sở hữu lúc nào đó giữa cái đời tất bật, du khách lại "thèm" cái cảm giác yên bình khi ngồi đâu ấy trên phố cà phê ấy, nhấp ngụm cà phê, nghe cuộc sống trôi thật chậm, nghe đời nhẹ nhàng đến lạ.
>>> sở hữu thể mọi người quan tâm: do pha che

2 nhận xét:

  1. Dãy quán cà phê này tạo ấn tượng có góc nhìn từ trên cao xuống vài cánh phượng tím man mát trước cổng chợ Đà Lạt máy đầm bàn

    Trả lờiXóa
  2. Phố Hoa cho ta cảm giác mát mẻ gần gũi mang thiên nhiên khi khắp vài bức tường đều phủ dây leo xanh kín mít máy chấm công thẻ giấy

    Trả lờiXóa