Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tìm hiểu thêm: Mô hình chuỗi cafe Việt thắng lợi

các nhãn hiệu cà phê chuỗi nước bên cạnh đang dần đánh mất điểm cộng tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi thương hiệu Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một số nhà hàng mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
dung tích bài trí hiện đại sở hữu rộng rãi cây xanh bên trong 1 quán cà phê nhãn hàng The Coffee House.

Trái sở hữu buổi ban đầu rộn ràng, tất cả mọi người nên xếp hàng dài mới mua được 1 ly thức uống, giờ đây một vài điểm cà phê chuỗi thương hiệu lớn trên thế giới sở hữu mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù các nhãn hiệu này đã rất thành công ở một số quốc gia khác.

Kết quả từ 1 cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không phải là chuỗi địa chỉ được ghé thăm rộng rãi nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hiệu nổi danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã yêu cầu đóng cửa một vài liên hệ to nguyên nhân là giá thuê mặt bằng tăng. Cũng như mới đây, địa chỉ dùng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cộng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

mọi một vài nhãn hiệu lớn nước không tính đều nhắm vào phân khúc quý khách cao cấp, shop thường nằm ở những vị trí đắc địa trong thành phố, bởi thế đều gặp đề nghị 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc buôn bán của 1 thương hiệu cà phê nước bên cạnh, một chi tiết khác thiết kế giảm đi sức hút của các thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. đa dạng món thức uống được pha chế theo kiểu nước bên cạnh, nhưng chế biến từ nguyên liệu chế tạo tại Việt Nam, do vậy hương vị ko còn như bản gốc ban đầu buộc phải khách nước ngoài, Việt kiều ko mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức phương pháp pha chế này yêu cầu cũng không ưu tiên tìm lựa.

>>> với thể người dùng quan tâm: ban may xay cafe mini

Người Việt Nam muốn tìm một ly cà phê ngon, sẽ tìm các quán trong nước lý do là đã quen khẩu vị. Trong lúc ấy, nhiều du khách khi tới vài chuỗi cà phê nhãn hàng Việt không tính việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng mang thể thưởng thức vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi thế, việc cạnh tranh của những chuỗi cà phê nước ngoài ngày càng khó hơn.

bên cạnh ra, các nhãn hàng ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng xung quanh sức ép từ những thương hiệu như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị khó khăn bởi vài chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng rộng rãi với một số thế mạnh như thức uống ngon, giá bán phải chăng và diện tích vô tư.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hàng Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, một tập đoàn của Philippines. Dù vậy, với việc đã là thương hiệu bản địa quen thuộc nhiều năm, tìm phân khúc giá trung bình, mang đa dạng sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước bên cạnh được xem là thành công hơn cả. thương hiệu này hiện đã mang đến 100 cửa hàng, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ mang hơn 50 liên hệ.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một số liên hệ cà phê nước bên cạnh hơi đắt so có túi tiền người Việt. bởi vậy, sau những lần dùng thử, chị vẫn trung thành với vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế có thể lúc đầu xây dựng rộng rãi người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng những người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán đấy hằng ngày. Trong lúc ấy, thức uống ở vài liên hệ cà phê Việt với giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn chất lượng được cả bốn yếu tố mà quý khách ưa chuộng bậc nhất là giá cả, khoảng trống, chất lượng đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi cửa hàng cà phê Việt thành công ngày nay là có phương pháp thức phục vụ giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và cần tự phục vụ; thể tích được xây dựng theo cá tính tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch tin tức khởi thủy nguyên liệu và với sự tương tác rộng trên một số phương tiện truyền thông xã hội.

các đặc điểm trên là mang sự tương đồng có một số đối thủ quốc tế. bên cạnh ra, những thương hiệu này tận dụng ưu điểm địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… bên cạnh đấy, để cạnh tranh, sản phẩm có mức giá phải chăng hơn đa dạng lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe cam tay

Như với chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa bí quyết mở địa chỉ tối giản, hẹp để tiết kiệm giá tiền, giảm giá bán. Mỗi cửa hàng chỉ rộng khoảng 10 m2, xếp đặt bàn ghế đơn giản với bắt mắt phương Tây. Theo đại diện phòng kinh doanh của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ có hệ thống 50 nhà hàng trên cả nước.

ko chỉ khó khăn về giá cả, phổ biến cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, không gian, phương pháp bài trí, tạo sự vô tư cho bạn, mà nổi bật là The Coffee House. người mua đến đây không chỉ để gặp tất cả mọi người bè mà còn để thiết kế việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời sắp hai năm nhưng The Coffee House đã sở hữu dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc marketing của The Coffee House, hiện The Coffee House sở hữu 30 shop, dự kiến tới năm 2020 sẽ đạt con số 200 nhà hàng trên phạm vi cả nước và ko chỉ ngừng ở một vài thành phố lớn mà còn ở một số tỉnh.

Dù nên khó khăn mang đa dạng nhãn hàng khác nhưng những nhà quản lý của cà phê chuỗi thương hiệu Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt mang thể mang chung đối tượng người mua mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hàng đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều sở hữu lượng khách hàng ổn định yêu cầu nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn siêu sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> có thể bạn thích: ca danh sua

1 nhận xét:

  1. Kết quả từ 1 cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á may cham cong

    Trả lờiXóa