Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Vaif thông tin thú vị về cà phê và caffeine

1. Nhiễm độc cà phê

xung quanh bệnh rỉ sét lý do là nấm, một vài chất độc hóa học khác được tạo ra từ nấm mốc và chồi nấm trên cây cà phê cũng với thể đe dọa tính mạng và gây tử vong trong ví như xấu . Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hợp quốc cũng đã tìm mọi cách toàn bộ để hạn chế lượng độc tố trung bình trong khâu xuất khẩu cà phê từ giai đoạn 1998 – 2004. Chúng ta cũng dễ dàng mắc buộc phải một số bệnh và đối mặt sở hữu những tình huống xấu khác lý do là những loại độc tố nhất định từ nấm ở cây cà phê gây ra.

2. Tái dùng hạt cà phê

Trong 1 hạt cà phê, thực ra bạn chỉ với thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm từ 20% hạt. một số nhà kỹ thuật đang phấn đấu nghiên cứu để tìm ra giải pháp tận dụng 80% dư thừa này. một trong số các phương pháp hiệu quả là dùng bã cà phê làm nhiên liệu sinh học để chế tạo năng lượng. các công ti cung cấp cà phê còn đem sản phẩm dư thừa đem đốt chung có những cây ưa thích để tạo ra năng lượng sinh khối (Biomass) . hiện nay, các nhà kỹ thuật cũng đã nghĩ đến việc sử dụng bã cà phê để chế tạo thức uống có cồn bằng cách lên men và chưng cất chúng trong một quy trình tương tự cung cấp rượu whiskey.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac shaker

3. sử dụng cà phê trong thai kì

rộng rãi người nghĩ rằng dùng cà phê trong công đoạn có thai là không tốt cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, bây giờ vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc uống từ 3 tới 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây hại cho thai phụ. Trong quan niệm xưa nay, các người phụ nữ uống ít hoặc không uống cà phê sẽ với thai kì cao cấp hơn và con khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn; nhưng bây giờ vẫn chưa mang bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho chuyện đấy.

cà phê khi mang bầu

4. Nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê

  • Trong cuộc thi nếm toàn thế giới (The World Cup Tasters Championship), vài thí sinh sẽ phải ngửi và nếm các mẫu cà phê khác nhau. Người chiến thắng là người có loại mũi "vàng" nhận biết được đúng cái cà phê nhanh nhất. Cũng từ đây, nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê được gần như bạn trên thế giới phù hợp đã thành lập. Mỗi năm, hàng ngàn người đổ xô về Pháp để chứng kiến trình độ nếm cà phê bậc thầy của một vài chuyên gia cũng như để nhăm nhi thưởng thức một vài tách cà phê vừa đẹp vừa ngon. những loại vẽ latte cực kỳ phong phú và nhiều, chúng ta sở hữu thể với đến một vài hình quen thuộc như là: trái tim, hình xoắn ốc, mẫu lá, con rồng, vài nhân vật hoạt hình hay gấu bông,…
  • Nghệ thuật vẽ Latte là nghệ thuật sử dụng sữa tươi nóng rót vào tách cà phê nguyên chất đậm đặc nhằm tạo ra vài hình vẽ trên mặt tách cà phê (theo Wikipedia)

latte

>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: bình xịt kem

5. Cà phê từng bị cấm và

o thế kỉ 17 ở Anh Quốc

Cà phê lần trước tiên xuất hiện ở Anh là vào thế kỉ 17. Tuy nhiên, phụ nữ Anh tin tức rằng cà phê sẽ làm giảm khả năng sinh sản và chức năng sinh dục của người đàn ông. Trong năm 1674, 1 cuộc biểu tình phản đối cà phê đã được tiến hành ở quy mô to và dĩ nhiên loại "chết yểu" của cà phê tại đất nước này là điều ko thể tránh khỏi. Năm 1675, vua Charles chính thức ban hành điều luật cấm sử dụng cà phê.

6. dùng quá liều và nghiện cà phê

Chịu ảnh hưởng từ caffeine là điều đã được báo trước đối sở hữu các người tiêu dùng cà phê quá mức cho phép. Caffeine là 1 chất hóa học mang khả năng gây nhiễm bệnh trường hợp các bạn uống từ 7 đến 10 ly cà phê mỗi ngày. Chúng ta hãy Bật mí 1 ví dụ điển hình nhé! một cô gái Anh Quốc sau khi tiêu thụ 14 ly espresso đã cảm thấy siêu khó chịu, kèm theo những triệu chứng như chuyển biến tâm lý thất thường, nhiệt độ nâng cao cao và tim đập nhanh.

7. Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia

Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia (hay còn gọi là Bunna) là một nghi lễ xã hội và văn hóa. Tại đây người dân bản địa sẽ chuẩn bị và mời cà phê cho khách địa phương và khách du lịch. Đây là 1 nghi lễ đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ Ethiopia. vài người phụ nữ này sẽ nướng đậu cô ve trong 1 mẫu chảo và đốt hoa để hương thơm lan tỏa khắp nơi. Sau đó, cà phê sẽ được đổ vào cốc có đường, muối hay bơ.

ethiopia

>>> Xem thêm: muỗng múc kem inox

8. Caffeine lôi kéo ong

Caffeine trong cà phê là kẻ thù của ốc sên và sâu bọ nhưng lại là "người tình" của ong. Caffeine giúp cải thiện trí nhớ của loài côn trùng thụ phấn này, đặc biết là trí nhớ dài hạn. Ong rất thích caffeine cũng lý do là nó giúp chúng ghi nhớ một vài loài hoa 1 mẹo chính xác hơn trong cấu trúc não bộ.

ong và cà phê

9. Bệnh rỉ sắt ở cà phê tại Trung Mỹ

Bệnh rỉ sắt là 1 cái bệnh gây ra từ nấm trên cây cà phê. Nạn nhân chính của chiếc bệnh này chính là giống cây cà phê Arabica nổi tiếng . Bệnh rỉ sắt thực sự là 1 đại họa cho người nông dân trồng cà phê giả dụ cây của họ bị tấn công bởi dòng bệnh đáng sợ này.

10. Làn sóng tội phạm cà phê ở Kenya

Cà phê là một trong những Nguyên nhân chủ yếu nhất của một vài vụ trộm cắp và giết người. nguyên nhân là nguyên do là Kenya là một trong các nước mang lượng cung ứng cà phê cao nhất. 1 kí lô cà phê khô tương đương tiền lương 1 tuần của một người nghèo tại đây. nguyên do là hạt cà phê, những chủ trang trại còn sở hữu thể bị giết bới những tên trộm. Hơn 5 triệu người ở Kenya đang sống phụ thuộc vào những đồn điền cà phê. Đây quả thật là Lý do thiết kế gia tăng tỉ lệ tội phạm ở đất nước này.

Hy vọng khách hàng đã sở hữu thêm một số tin tức hữu ích về thức uống này cũng như ý thức việc dùng cho đúng liều lượng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

>>> Sản phẩm được tin tức dùng: đồ pha chế

1 nhận xét:

  1. Trong quan niệm xưa nay, các người phụ nữ uống ít hoặc không uống cà phê may tron be tong

    Trả lờiXóa