Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm: Tại sao ‘phê’ khi uống cafe?

một số người uống tới 6 tách cà phê mỗi ngày vẫn bình thường, nhưng lại sở hữu một số người chỉ nên uống một tách nhỏ đã cảm thấy bồn chồn, nôn nao và đông đảo sinh hoạt bị đảo lộn. Tại sao vậy?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, trung bình người Mỹ tiêu thụ 300 mg caffeine mỗi ngày, và theo Trung tâm Mayo Clinic, mức an toàn cho người lớn tiêu thụ caffeine là 400 mg hằng ngày - tương đương với 4 tách cà phê. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê vừa cần sở hữu thể giúp hạn chế khỏi bệnh gan, cung cấp 1 lượng to chất chống oxy hóa và thậm chí bảo vệ não chống lại bệnh Parkinson.

Cà phê sở hữu thể nhạy cảm mang người này, nhưng người khác thì không - Ảnh: Shutterstock

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

Chúng ta tiêu thụ caffeine dưới những hình thức (cà phê, trà, soda, thậm chí cả sôcôla), nhưng mẹo cơ thể xử lý hóa chất này ở mỗi người khác nhau. Theo các nghiên cứu, tình trạng nhạy cảm sở hữu tác dụng của caffeine được quy định bởi một số khía cạnh sau.

Ít uống cà phê

Nghe sở hữu vẻ phản trực giác, nhưng một vài người không uống cà phê thường xuyên và có số lượng vừa nên có xu hướng cảm thấy tác dụng phụ tiêu cực của nó mạnh hơn so có một số người với thói quen uống cà phê mỗi ngày. một vài nhà nghiên cứu kể rằng tiêu thụ caffeine ưng ý giúp não bộ giảm việc cung cấp hoóc môn căng thẳng, đồng thời tăng cường hoóc môn norepinephrine, vô cùng với ích cho sức khỏe.

chi tiết di truyền

một vài người cảm thấy bồn nôn, khó chịu sau khi uống cà phê được liên kết có một vài thụ thể adenosine trong não bộ (adenosine báo hiệu cho cơ thể ấy thời gian để nghỉ ngơi khi lượng caffeine đạt đến một ngừng nhất định) và cho phép các chất kích thích như dopamine hoạt động tích cực. Đây là Nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn cùng cực sau lúc uống cà phê. Theo Huffington Post, độ nhạy của bộ não đối có caffeine khác nhau cực kỳ to giữa người này sở hữu người khác, tùy thuộc vào một vài thụ thể adenosine liên kết có caffeine sau khi được tiêu thụ.

Tác dụng phụ của thuốc

Theo Trung tâm Mayo Clinc, thuốc kháng sinh, thuốc hen suyễn và echinacea mang tác dụng nâng cao cường độ nhạy không mong muốn đối với caffeine. giả dụ thuốc kháng sinh và echinacea cản trở sự trao đổi chất của caffeine, khiến cho nó ở trong cơ thể trong thời gian dài và sở hữu số lượng cao; thì thuốc hen theophylline có tác dụng phụ lúc hài hòa mang caffeine là làm người mua cảm thấy khó chịu ngay tức thì sau lúc uống.
>>> có thể người mua thích: máy xay cafe bằng tay

Giới tính

Cơ thể xử lý caffeine khác nhau dựa trên giới tính, và phụ nữ 1 mẹo trùng hợp chuyển hóa caffeine nhanh hơn nam giới. 1 nghiên cứu từ một vài nhà kỹ thuật tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) cho thấy trong nhóm sinh viên cùng độ tuổi, sau lúc sử dụng một lượng chuẩn caffeine chỉ trong vòng 10 phút sau lúc tiêu thụ, caffeine ảnh hưởng đến cả hai giới, nhưng nam giới cảm nhận được tác động phổ biến hơn, mạnh hơn so có phụ nữ.
Caffeine tác động khác nhau giữa nam và nữ - Ảnh: Shutterstock

Rối loạn lo âu

một vài người đối phó có chứng rối loạn lo âu mỗi ngày, nồng độ caffeine cao mang khả năng xây dựng triệu chứng trầm trọng thêm. Theo giáo sư, tiến sĩ Roland Griffiths tại Trường Johns Hopkins of Medicine (Mỹ), caffeine được sử dụng rộng rãi trên thế giới như 1 chiếc thuốc làm thay đổi tâm trạng. nguyên nhân là đặc tính của mình, caffeine với thể gây lo lắng và hoảng loạn, thậm chí đẩy những cuộc hoảng loạn ở những người bị rối loạn lo âu lên đến đỉnh điểm và gây mất ngủ ở một vài người dễ bị hoảng loạn.

Sự trao đổi chất chậm

một enzyme trong gan giúp cơ thể chuyển hóa caffeine có thể khác nhau về số lượng giữa người này có người khác, từ đó ảnh hưởng tới khả năng xử lý caffeine. các người chế tạo ít một vài enzyme chuyển hóa này mất nhiều thời gian để đưa caffeine thoát ra khỏi cơ thể. lúc caffeine lưu lại trong cơ thể lâu, sẽ gây ra tác dụng phụ là thiết kế căng thẳng kéo dài. Ngược lại, các người sở hữu các enzym chuyển hóa caffeine trong gan rộng rãi, nên cho dù tiêu thụ caffeine rộng rãi và thường xuyên hơn vẫn không bị các tác dụng phụ.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa

1 nhận xét:

  1. độ nhạy của bộ não đối có caffeine khác nhau cực kỳ to giữa người này sở hữu người khác máy đầm thước

    Trả lờiXóa