Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tâm sự cà phê: Thổn thức ly cà phê xa xứ trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cùng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây sở hữu một số vật dụng thật khác có chúng ta mường tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

đặc thù là mẹo uống cà phê!

Vượt qua một số cạnh tranh nơi đất khách, chiếc cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

khi tôi đặt các bước chân thứ nhất lên đường phố Moscow, điều thiết kế tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn sở hữu suy nghĩ của tôi về vài thành phố nổi tiếng thế giới, các điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên đề nghị sở hữu đầy đủ quán cà phê để du khách giới hạn chân nghỉ ngơi. Moscow sở hữu lẽ nằm ngoài quy luật đấy. ví như trong trời đông rét buốt, sở hữu nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, các bạn có "vô tình" thèm 1 ly cà phê, tôi e rằng, người dùng sẽ phải đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra mọi người mang thể cầm trên tay một ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay ca phe tay

Chưa hết, quý khách hãy xác định rằng bạn đề nghị múa lúc mua cà phê bởi toàn bộ cư dân tại Moscow ko kể tiếng Anh. Việc người dùng sở hữu một số đề nghị đặc thù có lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là một cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow người mua sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh những tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là 1 địa chỉ di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là không nên trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có một đồ vật gì đấy để uống" phổ biến hơn là "thưởng thức 1 thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng 1 ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn sở hữu theo mình hương vị ấy, mỗi lần nhớ tới thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình 1 ly đen đá sở hữu từ Việt Nam. Vượt qua những khó khăn nơi đất khách, loại cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

>>> sở hữu thể khách hàng thích: ca đánh sữa

1 nhận xét:

  1. quý khách hãy xác định rằng bạn đề nghị múa lúc mua cà phê bởi toàn bộ cư dân tại Moscow ko kể tiếng Anh máy tời nhanh

    Trả lờiXóa