Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Xem thêm phương pháp phân biệt cà phê nguyên chất và hóa chất, bắp rang

Ly cà phê nguyên chất mang màu cánh gián chứ chẳng hề màu đen. Còn cà phê với màu đen sậm thì coi chừng có thể mang phẩm độc thường dùng nhuộm vải sợi.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Xem thêm: may xay cafe hat

Tôi là dân nghiện cà phê, trà và đã sở hữu 48 năm thưởng thức cà phê, xin phép mạn đàm về cà phê.

Thú uống cà phê: Dân ghiền cà phê vào buổi sáng sớm chỉ thích uống cà phê lề đường và tán gẫu thời sự sở hữu nhau. Quán cà phê lề đường mà chúng tôi uống buổi sáng toàn dân ghiền và người khách ít thâm niên nhất cũng đã 15 năm. Riêng tôi đã với "30 tuổi cà phê" ở đây.

vài người mua cà phê làm số đông ngành nghề. Chúng tôi chào ngày mới bằng một vài đề tài rất hào hứng về kinh tế, văn hóa, xã hội, công nghệ kỹ thuật, đời sống và nghệ thuật. Cà phê tuy ko ngon lắm nhưng siêu thú vị khi vừa nhâm nhi vừa tán gẫu.

Riêng tôi, nguyên do là là dân ghiền cà phê nên công việc đầu ngày của tôi là nấu ấm nước để pha cà phê đặc thù và trà đặc trưng. Uống xong, rồi mới ăn sáng và đi đến quán cà phê ruột để tán gẫu, xong mới đi thiết kế. Sau giấc ngủ trưa, tôi đề nghị mang 1 cữ cà phê đặc trưng nữa.

Dân ghiền cà phê chỉ khoái cà phê ngon: khách hàng ko thể nào uống được ly cà phê ngon lúc chỉ pha 1 mẫu cà phê. Dân ghiền nặng như ba tôi uống cà phê siêu cầu kỳ. Ông pha 1 phần cà phê Moka và hai phần cà phê J. Martin và cho vào 1 ít bơ Bretel tan chảy.

1 phin cà phê được pha vào khoảng 25cc sữa đặc với đường. Hương thơm ngào ngạt ngẫu nhiên của Moka và vị đắng thanh thoát của J. Martin hòa quyện vào sữa đặc tạo thành độ sánh, làm thỏa mãn khứu giác, vị giác và thị giác của khách hàng mà ko bắt buộc tới bắp rang (để nâng cao độ sánh).

>>> mang thể người mua quan tâm: may xay ca phe mini

Tách cà phê luôn được hâm nóng trong nước sôi. Nhấp từng muỗng cà phê, tinh thần mọi người vô cùng sảng khoái, tâm thần thăng hoa. Cảm giác thăng hoa sẽ lên tới đỉnh điểm giả dụ tất cả mọi người uống một ly cà phê sữa như thế trên bờ hồ Xuân Hương (Đà Lạt) vào một đêm đông, bên tai nghe văng vẳng tiếng đàn dương cầm.

Cà phê xưa và nay: có hai mẫu cà phê: Arabica và Robusta. Arabica, cực kỳ khó trồng, cho mùi hương thật lý tưởng. Robusta lại cho vị vô cùng đậm đà. Mà dân ghiền cà phê thì muốn được thưởng thức cả hương và vị.

Trước đây, người Pháp với vào Việt Nam hai giống cà phê thượng hảo hạng: Moka thuộc mẫu Arabica và J. Martin thuộc dòng Robusta. Hai giống cà phê này rất nổi tiếng trên thế giới và đắt giá hơn cả cà phê thượng hảo hạng của Brazil.

Trước năm 1975, Sài Gòn mang các tiệm cà phê nức danh chuyên sử dụng hai mẫu cà phê này như: Brodard, La Pagode, 5 Dưỡng. Riêng cà phê 5 Dưỡng, giá bình dân, là nơi tập trung nhiều văn nghệ sĩ để chọn nguồn cảm hứng.

Ngày trước, người uống cà phê ít, tuổi teen cũng ko thích lắm, mà người cung cấp cà phê thì phổ biến, yêu cầu không sở hữu tình trạng pha bắp rang. Cà phê bình dân cũng ngon. hiện nay, văn hóa uống cà phê chủ yếu là giao tiếp, cần người ta ít chú trọng đến chất lượng cà phê. Vả lại, vài quán cà phê tăng trưởng rộng khắp, cà phê hạt thiếu, cần xảy ra tình trạng pha bắp rang, lâu ngày thành ra thói quen.

"Cà phê pha bắp rang" lại đáp ứng được "gu" khoái "sánh" của thanh niên. Mà "cà phê pha bắp rang" thì làm sao có mùi vị tuyệt diệu bằng cà phê nguyên chất, cần giới marketing cà phê mới tìm tới tinh dầu cho mùi hương cà phê. Lòng tham không đáy, họ còn nhẫn tâm rang bắp/đậu nành đến cháy đen và thêm phổ biến phụ gia độc hại vào cho giống cà phê.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

đa dạng nhãn hiệu cà phê cũng sở hữu pha bắp rang, tỷ lệ pha khoảng 10%. có tỷ lệ pha này, cà phê ko được ngon như cà phê nguyên chất, nhưng uống cũng được và ko độc hại.

ngày nay, muốn uống được cà phê nguyên chất, chỉ còn cách là mua cà phê hạt ở Buôn Mê Thuột về nhờ cơ sở xay rang nhỏ, quen biết gia công.

cách nhận biết cà phê thật: Cà phê nguyên chất lúc pha ra, với màu cánh gián chứ chẳng phải màu đen, nước cà phê trong chứ không đục. có một vài quán, khi cà phê pha xong, họ đánh cho dậy bọt: đó là cà phê có pha hương cà phê, hoặc nguy hiểm hơn là mang chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat. Cũng ko hiểu tại sao sở hữu các dân ghiền cà phê lại khoái uống cà phê dậy bọt?

lúc cà phê pha phin, chưa bỏ đường mà đã với vị ngọt, ấy là vì mang caramel. Mà đã mang caramel, thì chắc hẳn là với pha đậu nành hoặc bắp rang.

Cà phê mang màu đen sậm: coi chừng sở hữu phẩm nhuộm phân tán (dùng trong nhuộm vải sợi, siêu độc hại cho sức khỏe). Họ sử dụng phẩm nhuộm phân tán để tạo màu và hương cà phê để tạo hương, chứ chẳng có cà phê gì hết. Thường các quán cà phê lề đường "không chuyên" (chỉ bán cho khách vãng lai) và các quán cà phê nhạc chơi thủ pháp độc ác này.

>>> Mời người mua xem thêm: may xay cafe bang tay

1 nhận xét:

  1. Cà phê tuy ko ngon lắm nhưng siêu thú vị khi vừa nhâm nhi vừa tán gẫu máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa