Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Bạn nên biết: Bệnh nấm hồng hại tại cây cafe

Triệu chứng tác hại:

Bệnh thường phát sinh trên cành, sắp nơi phân cành giáp mang thân hoặc một số cành mọc ngang. Ban đầu vết bệnh chỉ là các đốm màu phớt hồng, nhẵn. Về sau vết bệnh dày lên và chuyển dần sang màu hồng, trên mặt vết bệnh sở hữu 1 lớp bào tử nấm màu hồng nhạt cực kỳ mịn. khi vết bệnh cũ màu hồng sẽ chuyển dần sang màu trắng xám. ví như thời tiết thuận lợi, vết bệnh sẽ phát triển rộng dần (chạy dọc theo cành, mang khi dài đến một vài tấc và dần dần bao bọc hết chu vi của cành). Đồng thời mang quá trình lan rộng của vết bệnh, nấm ký sinh còn xâm nhập vào bên dưới lớp vỏ phá hại mạch dẫn và tượng tầng làm chết vỏ cây, làm cho nước và dinh dưỡng không được vận chuyển lên phía trên, làm số đông lá phía trên chỗ bị bệnh bị úa vàng và rụng, trái bị rụng non, cuối cộng cành sẽ bị chết khô (phần vỏ chỗ bị bệnh với thể bị nứt và chảy nhựa), ảnh hưởng siêu to đến sinh trưởng, vững mạnh và năng suất của cây cà phê.

lý do là phải của nấm là nên mang nhiệt độ và ẩm độ cao để sinh sản và tăng trưởng, đề nghị bệnh thường gây hại mạnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của mùa mưa.

Kết quả hình ảnh cho cay ca phe
>>> Xem thêm: dụng cụ pha chế

không tính cà phê, bệnh còn gây hại cả cây cao su và rộng rãi loại cây lâu năm khác như xoài, sầu riêng, mãng cầu, nhãn, cam quýt, chan, bưởi…vì thế nguồn bệnh mang rất sẵn trong ngẫu nhiên, đề nghị việc phòng ngừa bệnh cho cây cà phê đôi khi cũng gặp ko ít khó khăn.

Biện pháp phòng trị:

Muốn phòng trị bệnh với hiệu quả, quý khách yêu cầu áp dụng kết hợp những biện pháp sau đây:

- ko phải trồng cà phê quá dày, đề nghị thường xuyên cắt tỉa một số cành bị sâu bệnh, cành nằm khuất trong tán lá không có khả năng cho trái…để vườn thông thoáng, nâng cao cường ánh nắng và giảm bớt ẩm độ trong tán lá.

- Trong vườn cần bố trí hệ thống thoát nước, để giảm bớt ẩm ướt trong mùa mưa, giảm thiểu nấm bệnh sinh sản, phát triển.

- Thường xuyên cắt bỏ một số cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan.

- phải kiểm tra vườn cà phê thường xuyên (nhất là những tháng trong mùa mưa) để phát hiện sớm và phun thuốc phòng trị bệnh kịp thời.

>>> có thể mọi người quan tâm: muỗng múc kem inox

nếu thấy vết bệnh mới phát sinh trên một số cành lớn gần thân thì mang thể sử dụng 1 trong một vài cái thuốc như Bordeaux,vanicide 5SL, Saizole 5SC, Valindacin 3DD, Anvil 5SC…pha nồng độ 5% quét lên cành (2 lần cách nhau 7-10 ngày).

giả dụ bệnh phát sinh rộng rãi trên cả một vài cành nhỏ, người mua có thể dùng 1 trong vài loại thuốc trên phun lên cây để phòng trị bệnh (về liều lượng và cách dùng khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn của nhà cung ứng có in trên nhãn thuốc). Nhớ phun ướt đẫm chỗ bị bệnh và các vùng xung quanh.

Muốn thuốc có hiệu quả cao và kéo dài, tăng bám dính và loang trải, người mua nên pha thêm 2% dầu khoáng SK Enspray 99EC. Phun định kỳ khoảng 10-14 ngày/lần cho đến lúc bệnh giới hạn lớn mạnh.

Để việc phòng trị mang đến hiệu quả cao, bạn cần di chuyển nhiều chủ vườn cùng tiến hành sử dụng thuốc trên diện rộng, để giảm thiểu bệnh lay lan sang nhau.

một số vườn đã bị bệnh gây hại nặng, cộng có việc tiêu dùng thuốc quý khách bắt buộc bón thêm phân để cây cà phê nhanh hồi phục.

>>> Chúng tôi cung cấp: bình shaker

1 nhận xét:

  1. Thường xuyên cắt bỏ một số cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan giá máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa