Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm “Lạnh xương sống” thưởng thức cà ph�� Âm phủ giữa lòng Hà Nội

sở hữu hơn 8 năm tồn tại, nằm sâu trong ngõ nhỏ Hàng Bông thân thuộc giữa lòng Hà Nội, với một quán café sở hữu tên là A Phủ. Từ giọng đọc truyền cảm phát ra từ truyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn cho tới các hình nộm, tranh ảnh ma quái treo đầy ở bên bên cạnh lẫn bên trong khiến cho khách đến uống cafe, đặc thù tuổi teen Hà Thành không sao tránh khỏi cảm giác rợn người, lạnh xương sống.

Cafe A Phủ, 211 Hàng Bông

Để vào được bên trong quán, khách tới uống café bắt buộc đi qua 1 ngõ nhỏ rộng chưa đến 1m. Ngay đường vào quán cũng làm khách mang cảm giác như đang đi trong "hang động" để dẫn vào một mê cung toàn điều rùng rợn.

Ngay từ đầu ngõ, một số hình nộm bàn chân, bàn tay, mạng nhện,…rải rác dọc đường đi, rồi giọng đọc chuyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn từ đâu bỗng phát ra làm cho ko ít người "thót tim".

Trong một vài gian phòng hầu hết đều tối om om, buộc phải sử dụng điện thoại soi mới thấy đường. cần việc chọn chỗ ngồi ban đầu ko mấy thuận lợi. Điều này làm cho hầu hết khách tới đây sợ hãi, nhưng cũng tò mò muốn khám phá từng chút 1 và thử xem rằng "độ sợ ma" của mình tới đâu.

"Quán ngày trước tên là Âm phủ, nhưng sau này đổi thành A Phủ và sở hữu 2 cơ sở (211 Hàng Bông và Long Biên). Tuy nhiên, gần đây bên Long Biên mới làm đường đề nghị giờ chỉ còn lại cơ sở 211 Hàng Bông duy nhất thôi. Ở Sài Gòn cũng ko mang quán nào như thế này nữa. Họ làm hẳn thành một nhà ma luôn, chứ không còn là quán café. Quán được thuê thiết kế riêng, chủ xây dựng là anh Đỗ Thanh Bằng. Và đây cũng là tác phầm "đầu tay" của anh đấy. (cười)" – chị Nguyễn Thị Trang, sinh năm 982, chủ quán - cho biết.

Trò chuyện có 1 khách lần đầu tới quán, chúng tôi nhận được lời chia sẻ thú vị. "Mới đầu vào đây, em thấy cực kỳ sợ. Toàn nên bám và bắt bạn em đi trước dẫn đường. khi ngồi một khi lâu thì em cũng thấy quen hơn và ko còn "quáng gà" nữa. Bản thân em thấy ý tưởng mở quán như thế này siêu hay. Em tìm chỗ ngồi trên tầng 3 và ở ấy mang đèn phát quang xây dựng em sợ hết hồn lúc nhìn vào người bạn đi cùng với em. Bỗng dưng, chúng em biến thành "ma"…" – bạn Hồ Ly, 1999, khách đến quán lần đầu chia sẻ.

Đèn phát quang "biến người thành ma" của quán cafe

ấy cũng là điều đặc trưng nhất của cafe A Phủ. Hệ thống đèn ở đây lúc chiếu vào những thứ màu trắng sẽ phát quang. bởi thế, lòng trắng mắt, quần áo, bất cứ đồ vật đồ gì màu trắng trên cơ thể khách tới đây cũng sẽ phát quang và trông giống hệt "ma".

Đối với tháng Halloween, ngày của các "bóng ma", café A Phủ cũng cho ra phổ biến chương trình đặc biệt theo đúng ý tưởng ma quái của quán.

một trong vài chương trình thú vị nhất mà phóng viên báo đã "khám phá" ra, ấy là vào các ngày Halloween, trong cốc nước mà khách gọi sẽ có một số hàm răng giả là kẹo và ăn được. vì thế, khách nào mà ăn yêu cầu "hàm răng" là đề nghị trả bằng tiền Âm phủ. Ai mà không có tiền Âm phủ thì 3 ngày sau quay lại quán, đóng giả thành ma đi bắt tay, sờ tay, tóm chân một vài người khách khác tới uống cafe.

"Chương trình này được các bạn trẻ hưởng ứng cực kỳ tích cực. mang rộng rãi niềm vui đến cho khách là chính. Nhìn thấy họ vui đùa, trêu nhau xây dựng mình cũng thấy vui" – chị Trang chia sẻ thêm.

Cafe A Phủ đang dần thu hút tuổi teen, đặc biệt là các ai với sở thích ma quái, tò mò ko biết "Âm phủ" là nơi như thế nào. Hơn nữa đồ uống ngon, đa dạng lại vừa "túi tiền" (rẻ nhất là 25.000 đồng) thoải mái cho teen tới khám phá.

cùng "ngắm" một vài hình ảnh rùng rợn ở làm độc, lạ của cafe A Phủ

1 nhận xét: