Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Dùng cafe - Di sản văn hóa phi vật thể toàn cầu

có dịp tới thủ đô Viên, ít người bỏ lỡ cơ hội thiết kế một tách cà phê tại các quán dù là trên vỉa hè hay trong nhà. Đây là một trong các truyền thống văn hóa độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, phổ biến quán cà phê ở Viên là nơi lui đến của giới văn nghệ sĩ, khoa học… rộng rãi nhà văn đã sáng tác ngay trong quán cà phê, tạo cần mẫu văn học mà ngày nay người ta gọi là "dòng văn học cà phê" và một số nhà văn đó được gọi là "nhà văn quán cà phê". hiện nay, một vài quán cà phê ở Viên được trường hợp phòng khách công cùng, nơi toàn bộ người đến để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo. Chỉ bắt buộc gọi 1 tách cà phê, khách hàng sở hữu thể ngồi hàng giờ xây dựng một số thiết bị mình thích mà ko ai xây dựng phiền. Người dân ở đây đến quán ko chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng một phong cách sống thi vị.

>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox


với đa dạng người ở thủ đô Viên, các quán cà phê là 1 phần cuộc sống của họ. rộng rãi người đã coi quán cà phê mà họ thường lui tới là ngôi nhà thiết bị hai, nơi họ với thể gặp người mua bè, người quen nhưng cũng là nơi mang thể một mình thưởng thức mẫu thú vui không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. ấy là thưởng thức 1 tách cà phê ở một nơi mà họ thích hợp. Điểm khác biệt lớn trong những quán cà phê ở Viên là nhân viên phục vụ đều buộc phải qua 1 khóa đào tạo bài bản và ko sở hữu chuyện sinh viên đi thiết kế thêm tại đây. Cà phê được mang đến cho khách bao giờ cũng sở hữu thêm 1 cốc nước lọc, trên với 1 loại thìa con đặt ngang úp xuống. tất nhiên, vài nhật báo của Áo và thế giới là thứ ko thể thiếu để khách vừa nhâm nhi vừa sở hữu thể xem thông tin. Để khỏi quên một số cuộc hẹn riêng tư hay công việc quan trọng, quán cà phê nào cũng treo 1 loại đồng hồ lớn tướng ở nơi dễ nhìn.

Hương vị cà phê cũng như không khí ở những quán cà phê khiến cho khách phương xa tới đây khó mang thể quên được. cái cà phê "đặc sản" ở Viên là "Einspanner", một tách cà phê to, với kem sữa và rắc đường mịn như bột ở trên. Người dùng cho chẳng phải chào mời tiêu dùng thêm bánh ngọt nhưng anh ta sẽ sở hữu mặt khi các bạn bắt buộc thêm một cốc nước hoặc khi quý khách chỉ vừa thốt lên "Xin lỗi!" lịch sự.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay
ko khí ấm cúng, không ồn ào trong lúc khách hàng vẫn đề cập chuyện sở hữu nhau là nét hơi đặc trưng tại một vài quán cà phê ở Viên. Chúng thường được "giấu" trong một số kiến trúc cổ có phòng ốc ấm cúng có các chùm đèn pha lê, với chùm tuổi đời đã hàng trăm năm.

một tách cà phê giá khoảng 8 nghìn VND sở hữu một số dịch vụ siêu thân thiện; giờ đây, người dân thủ đô Viên có thể vừa uống cà phê vừa tự hào rằng mình đang bảo vệ truyền thống văn hóa của đất nước, bởi UNESCO đã công nhận "văn hóa cà phê" đặc biệt này là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

>>> Mời bạn xem: máy xay cà phê 600n

1 nhận xét: