Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tìm hiểu cà phê vỉa hè sài gòn

đề cập đến Sài Gòn, không tính việc kể tới 1 thành phố đầu kéo kinh tế của cả nước, thành phố ko sở hữu đêm, thành phố của sự xa hoa, thành phố của kẹt xe, ồn ào… Đâu đấy, dưới các vỉa hè Sài Gòn, chỉ mẹo con đường đang kẹt xe những bước chân, 1 không gian khác, thể tích của cà phê vỉa hè, nơi người ta sở hữu thể ngồi cả buổi sáng hoặc đốt cháy cả buổi chiều để nhìn dòng xe ngược xuôi hoặc không nhìn gì cả, đơn thuần là cà phê, chỉ cà phê thôi. Cà phê vỉa hè Sài Gòn với dòng thú riêng khó nơi nào với được.

Uống cà phê nhớ Sài Gòn xưa

sở hữu thể là một người đang thất nghiệp, có thể là một người đang trốn công việc mươi phút để xả stress, cũng mang thể là một người xem cà phê như 1 tôn giáo riêng, ở ấy họ chiêm nghiệm và chọn thấy một vài điều mà trong các quán cà phê to không mang được cũng như họ nhìn thấy thế giới riêng của chiếc nghèo, mặt trái Sài Gòn hoa lệ hoặc họ bắt gặp các khoảnh khắc của sài Gòn xưa, Sài Gòn trước 30 tháng Tư năm 1975, chọn thấy 1 chút ký ức nguyên vẹn nào ấy.

1 giảng viên đại học công nghệ xã hội và nhân văn Sài Gòn chia sẻ: Sài Gòn hiện tại nó không còn vỉa hè thơ mộng như trước đây nữa, nghĩa là so có dấu mốc 1975. Tức là nó ko còn thơ mộng nữa, người ta chẳng phải chọn thú vui mang đặc biệt Sài Gòn là vỉa hè, cà phê buổi sáng Sài Gòn, hiện nay ko còn nữa,tức là ngồi 1 quán nào đấy sang trọng, còn ai ngày nay đang ngồi vỉa hè, ấy là phần lớn một số người lao động 1 cách bình thường trong xã hội, họ mới còn sở hữu thể ngồi vỉa hè, hiện nay ai ra ngồi vỉa hè nữa, uống cà phê là bắt buộc sang trọng mới gọi là đúng điệu, người ta hiểu vậy.Với mình, đã mất đi Sài Gòn, một chiếc gì đó thơ mộng của Sài Gòn trước năm 1975 đầy đủ đã tuyệt chủng. bây giờ chọn 1 cái cảm giác gì ấy, ngồi vỉa hè Sài Gòn tìm một cái gì ấy vô tư, thơ mộng đã không còn nữa…

mang thể nói rằng số lượng các trí thức, văn nghệ sĩ sở hữu thói quen cà phê vỉa hè Sài Gòn chiếm hơi phổ biến trong một số quán cà phê cóc, ở ấy, họ tìm thấy sự tĩnh lặng của bụi bặm và đời sống nên lao thoáng qua trước mắt. đặc trưng, với đa dạng quán cà phê cóc sở hữu mức giá cũng không rẻ gì cho mấy so với những quán cà phê vườn, nhưng khách vẫn cứ tới đấy đều đều. Quán 47 Phạm Ngọc Thạch, đầu hẻm vào nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một ví dụ điển hình.

vài bạn teen sinh viên trường văn khoa Sài Gòn hay chọn những quán cà phê cóc hoặc quán cà phê nhỏ góc phố như Bông Giấy trên đường Trần Quốc Thảo, 58 Trần Quốc Thảo hoặc vài quán cóc khác để uống. mang vài người dùng sinh viên, thanh niên này, uống cà phê cóc không tính chuyện giá phải chăng, dễ uống, họ còn chọn thấy một chút tình cảm quê nghèo trong ly trà đá miễn phí, trong ổ bánh mì bán dạo hoặc trong tờ báo cũ ai đó đọc xong để lại trên bàn.

Đọc xong tờ báo, để lại trên bàn cho chủ quán mượn đọc hoặc cho người khác đến uống sau đọc cũng là một thói quen với tính văn hóa rất riêng của Sài Gòn. khách hàng Trần Văn Thuần, sinh viên năm vật dụng tư trường đại học kiến trúc sài Gòn chia sẻ với chúng tôi: Cà phê vỉa hè Sài Gòn, đồ vật nhứt đó là nét văn hỏa đặc thù của Sài Gòn. Trong đó, cà phê vỉa hè, đặc biệt một số vỉa hè như Trần Quốc Thảo, Võ Văn Tần, rồi những mẫu vỉa hè mà giới trí thức Sài Gòn mà đặc thù là giới trí thức cũ Sài Gòn ngồi lại cực kỳ là phổ biến vào mỗi buổi sáng. Và cà phê vỉa hè trở nên một dòng thuật ngữ riêng của dân trí thức cũ. Nó không một số chỉ đề cập về chuyện uống cà phê mà có vẻ như là nó đề cập về các dòng quan điểm có vẻ như là trái chiều so sở hữu quan điểm của nhà nước Việt Nam (hiện tại – pv). Cà phê vỉa hè thường nằm ở lề bên trái, bàn luận những quan điểm chính trị, xã hội mà mang thể điều đó nó ko được nhà nước thừa nhận nhưng vẫn tồn tại ở một vài quán cà phê vào buổi sáng.

có một vài vị cao niên, có thể là học kém chất lượng, nhà nghiên cứu, thi sĩ, cũng có thể là người lao động nghèo, sở hữu họ, uống cà phê cóc ở vỉa hè Sài Gòn bao giờ cũng cho họ 1 khoảng dung tích ăm ắp kỉ niệm về 1 Sài Gòn xưa mệnh danh "hòn ngọc Viễn Đông", 1 Sài Gòn yên bình dưới một chế độ chính trị tương đối dân chủ, cởi mở và coi trọng học vấn.

Sài Gòn đó đã bay theo sương khói chiến tranh và thời gian, trước mặt họ là một Sài Gòn của thực tại với bộn bề chộn rộn và toan tính, một Sài Gòn ví như để xe ko kỹ càng sẽ bị bay hơi ngay tức khắc, 1 Sài Gòn luôn được khuyến cáo là không buộc phải đeo dây chuyền vàng đi ra đường, nguy cơ bị cướp mất sẽ xãy ra trong tích tắc và sở hữu thể bị tổn thương thân thể bởi vì hậu quả của vụ cướp, một Sài Gòn thiếu vắng cây xanh và các con người hào sảng, cởi mở, vị tha.

Ly cà phê chất nặng nỗi niềm và thời cuộc

cà phê vỉa hè sài gòn

1 khách quen ở quán cà phê 58 Trần Quốc Thảo, vốn là nhà thơ trẻ, anh chia sẻ sở hữu chúng tôi rằng việc thiết kế thơ chỉ là thú vui của anh, hằng ngày anh vẫn có công việc riêng ở 1 công ty của gia đình, nguyên do là anh xây dựng quản lý, thu nhập của anh khá ổn định. Anh sở hữu thú vui đặc thù là ngồi quán cà phê vỉa hè.

Sở dĩ cà phê vỉa hè hấp dẫn anh tới mức anh xem đây là 1 tôn giáo là lý do là ko với nơi nào cho người thưởng thức cà phê 1 cảm giác rằng nơi mình đang ngồi là 1 liên hiệp chúng quốc thu nhỏ, mình mang thể chia sẻ một số trăn trở thời cuộc của đất nước và được bạn bè đồng cảm, chia sẻ, thậm chí mang những người tất cả mọi người đồng chí hướng, sẵn sàng cùng anh dấn thân trong một vài hoạt động của người yêu nước.

Anh nhà thơ trẻ này chia sẻ thêm rằng chỉ có cà phê vỉa hè, nơi đó một số người giới trẻ với thể bàn luận sở hữu nhau về vấn đề dân chủ, nhân quyền cho Việt nam, và ấy cũng chính là nơi trao đổi, giao lưu của những văn nghệ sĩ, trí thức thao thức sở hữu vận mệnh đất nước, và cũng là nơi trao đổi, chuyền tay những tác phẩm có nội dung dân chủ, văn học dân chủ, Công ước quốc tế về quyền con người cũng như một vài ấn bản của các nhà xuất bản phi nhà nước, trong đó đáng nhắc nên đề cập đến vài ấn phẩm của nhà xuất bản Giấy Vụn nguyên do là nhóm Mở Miệng chủ trì.

Tinh thần dân chủ, dấn thân cho nhân quyền và phản biện, phản đối trước dòng xấu, loại ác, sự độc tài chỉ mang ở đông đảo các nơi mà con người vô tư, bình đẳng sở hữu nhau, 1 phu xe có thể ngồi chung bàn mang trí thức, người ta không ngại miệng khi kể chuyện cũng như ko thấy mặc cảm khi tương tác sở hữu một số người chung quanh.

với lẽ, tính dân chủ và sự cầu tiến trong nhịp điệu cà phê vỉa hè ở Sài Gòn đã vô hình trung vươn lên là một nếp văn hóa riêng khó có nơi nào giống được.

1 nhận xét: