Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

5 con phố cà phê nức danh của người Hà Thành

Hà Nội hay Sài Gòn, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam này, cafe đã vươn lên là 1 phần ko thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ly cafe Việt, dù đặt giữa chốn phồn hoa bận bịu tới đâu cũng tạo một cảm giác thật chậm rãi, giống như mỗi ly cafe là 1 loại mỏ neo kéo ta khỏi bị nhịp sống cuốn đi quá nhanh. có lẽ vì cảm giác bình thản ấy mà ly cafe có đến, thế yêu cầu chuyện uống cafe của người Việt thậm chí còn trở thành lối sống, thành văn hoá cafe. Trong bài viết này, người viết sẽ không tham lam đề cập về câu chuyện cafe ở vài miền đất mà mình chưa hiểu rõ, chỉ muốn nói về một vài con phố Hà Nội, mà ở đó, người yêu cafe chọn tới như 1 ốc đảo giữa sa mạc khô cằn, như vài ngôi nhà nhỏ ấm cúng để vùi mình tĩnh tại trước khi gieo mình trở lại guồng quay của cuộc sống hối hả.
1. Triệu Việt Vương
Người yêu cafe là đề nghị biết tới phố Triệu Việt Vương. Ở đó với Thái, có Thọ, chưa kể là hàng hàng lớp lớp một số quán cafe nửa tiên tiến, nửa cổ kính, ném mình dưới những tán cây rộng mát rượi ngày hè. Bản thân phố Triệu Việt Vương cũng là chốn dành cho một vài ai ưa hoài cổ. Bởi con phố dài này là nơi mà hiện thực và quá khứ giao nhau, đan cài, xen lẫn. Góc này là cửa tiệm xa hoa, sáng bóng. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng. Ai yêu cafe, dù là người trẻ hay người chẳng còn trẻ lắm, và tất nhiên là gần như người đã xế bóng chiều, đa số đều tìm được cho mình 1 nơi chốn bình yên ở con phố này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 1
>>> mang thể bạn quan tâm: dung cu pha che
2. Thái Phiên - Lê Đại Hành
Khác với cái vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" của các nhân viên văn phòng. Thật ra, người đi thiết kế ko sở hữu đa dạng thời gian để cafe đâu, ngoại trừ tranh thủ sáng đi làm sớm 1 chút, hay trưa đi ăn xong ngồi cố nán lại muộn 1 chút, chắc chỉ 20-30' mỗi ngày thôi. Thế nhưng, ngồi cafe ở các quán vỉa hè này lại sở hữu cảm giác thảnh thơi, rảnh rang hơn hẳn ngồi cafe trong tiệm (Starbucks sáng choang ngay giữa hai con phố). Ai thích ngắm "xì tin" áo quần rực rỡ đi chơi thì ngồi mạn Thái Phiên nhìn sang Vincom. Ai thích ngắm phố phường qua lại, nhìn một số mảng tường trống nhẹ mắt thay nguyên do là nhà cao tầng thì mời sang mạn Lê Đại Hành. sở hữu dân văn phòng bận rộn, chỉ từng đó thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng xây dựng việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 5
3. Nguyễn Hữu Huân
Nguyễn Hữu Huân cũng là một trong những con phố cafe mà ai yêu vật dụng đồ uống đen đặc, đắng ngắt này yêu cầu ghé mỗi lúc tới Hà Nội. Từ đầu tới cuối phố, người dùng sẽ lạc trong một thiên đường cafe có một vài quán cafe san sát nhau mọc lên 1 phương pháp chẳng phải sở hữu chút nào… cạnh tranh. Cafe dành cho người trẻ, toàn bộ. quý khách sẽ chẳng thể rời mắt khỏi vài tiệm cafe nhìn tiên tiến, đáng mến như Coffee Inn, Jamocha hay những quán có tên kêu vợi khác. Nhưng ví như các bạn muốn nhâm nhi gặm nhấm hương vị của văn hoá cafe người Hà Nội, hãy ghé vào Lâm, vào Giảng, vào Hạnh. Ở đó mang một vài ly cafe sánh đượm, thơm mùi Hà Nội, quyện trong cái không khí rộn ràng và hào sảng. Và nhất định, nhất định nhé, hãy ghé vào con ngõ nhỏ xíu ở ngay đầu phố thôi, để chọn Giảng và thử món cafe trứng trứ danh. lúc đó, các bạn sẽ thấy thực ra, dù bộ mặt Hà Nội đang thay đổi từng ngày, nhưng phong vị và tâm hồn của Hà Nội vẫn đang được gói gém và nâng niu ở các góc nhỏ như thế này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 7
>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem
4. Lý Thường Kiệt
ko có phổ biến hàng cafe mọc lên san sát như Nguyễn Hữu Huân hay Thái Phiên, nhưng người Hà Nội cũng hay ghé Lý Thường Kiệt để nhâm nhi cafe mỗi lúc rảnh rỗi. Con phố đẹp có vỉa hè rộng và một vài tán cây lớn xanh mát là thiên đường cho một số tâm hồn yêu sự thanh bình và muốn trốn tiện nghi. Đầu phố với cùng, xinh đẹp và hoài cổ, hợp sở hữu các ai thích một số quán kỹ càng và duyên dáng, nhưng vẫn giữ được tinh thần phóng khoáng của cafe vỉa hè. Giữa phố, hãy ghé Tonkin hoặc Tuyết, một vài nơi mà bạn có thể ngồi ngắm nhìn phố xá, sưởi nắng ấm mùa đông và nhâm nhi 1 ly nâu đậm đà. Quán nào cũng đều là những địa chỉ nức tiếng, với chỗ ngồi tha hồ và view thoáng đẹp, sẽ là lựa tìm hợp lý cho một số cuối tuần thảnh thơi hay một vài buổi xế chiều tan thiết kế, ra nhấp 1 ngụm cafe, xả hết căng thẳng trước lúc dong xe về nhà.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 10
5. Hồ Đắc Di
Người Hà Nội yêu cafe, ai cũng biết. Người Hà Nội yêu đá bóng, 1 sự thật chẳng nên bắt buộc chọn chứng cứ. lúc hai niềm đam mê to nhất đó tìm thấy nhau, chúng ta sở hữu phố cafe Hồ Đắc Di. Ban ngày, sở hữu thể đi qua đây người mua chỉ thấy 1 vỉa hè dài có phần lộn xộn với đủ một số bàn ghế và xe cộ. Nhưng cứ đợi tới tối, nhất là các tối mang bóng đá, lúc các hàng cafe đó mang chiếc màn chiếu vĩ đại ra để ko kể vỉa hè, người dùng sẽ thấy nơi này cũng thực sự là một chảo lửa chứ chả kém cạnh gì sân di chuyển. hầu hết cộng hò hét, cộng căng thẳng, cùng oà lên vui sướng và thỉnh thoảng lại cùng hét ầm lên tiếng Ối giời ơi khi mang một quả trượt xà ngang. khi này, phố Hồ Đắc Di không chỉ đơn giản là nơi với phổ biến hàng cafe nữa, nó đã trở thành chốn tụ họp của vài hội quán bóng đá mini, nơi mà người ta có thể đến uống cafe và cháy hết mình với tình yêu bóng đá cùng vài người anh em thân thiết.
>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi

1 nhận xét:

  1. sở hữu dân văn phòng bận rộn, chỉ từng đó thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng xây dựng việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi đầm cóc honda

    Trả lờiXóa