Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Chuyên mục được quan tâm nguồn gốc tóm tắt về cây coffee

Người ta sự kiện rằng tỉnh Kaffa của Ethiopia chính là vùng đất khởi nguyên của cây cà phê. Từ thế kỉ đồ vật 9 người ta đã kể đến cái cây này ở đây.
Một tấm thiệp in hình cách thức uống cà phê của người Ethiopia

1 tấm thiệp in hình phương pháp thức uống cà phê của người Ethiopia

Theo 1 truyền thuyết đã được ghi lại trên giấy vào năm 1671, một vài người chăn dê ở Kaffa (thuộc Ethiopia ngày nay) phát hiện ra các con dê trong đàn sau khi ăn 1 cành cây sở hữu hoa trắng và quả màu đỏ đã chạy nhảy không mệt mỏi cho tới tận đêm khuya. Họ bèn đem chuyện này kể mang vài thầy tu tại 1 tu viện sắp đó.
khi một người chăn dê trong số đó ăn thử dòng quả màu đỏ đấy anh ta đã xác nhận công hiệu của nó. Sau ấy một vài thầy tu đã đi xem xét lại khu vực ăn cỏ của bầy dê và phát hiện ra 1 chiếc cây với lá xanh thẫm và quả giống như quả anh đào. Họ uống nước ép ra từ mẫu quả ấy và tỉnh táo cầu nguyện chuyện trò cho đến tận đêm khuya. Như vậy với thể coi rằng nhờ chính đàn dê này con người đã biết được cây cà phê.
>>> sở hữu thể người mua quan tâm: cà phê bột
phương pháp thức pha chế cà phê truyền thống của người Ethiopia sở hữu lẽ là mẹo thức cổ xưa nhất. Hạt cà phê được cho vào một loại chảo sắt lớn và rang lên, sau đấy được nghiền vụn ra hoặc cho vào cối giã. Chỗ hạt giã vụn ấy được trộn với đường trong 1 mẫu bình gọi là jebena (một mẫu bình cổ thon với quai), nấu lên và đổ ra bát.

Từ đó, cà phê đã lan ra Ai Cập và Yemen, và tới thế kỉ thiết bị 15 thì tới Armenia, Persia, Thổ Nhĩ Kỳ và phía bắc châu Phi. Từ thế giới Hồi giáo, cà phê tới Italia, sau đấy là phần còn lại của châu Âu, Indonesia và Mỹ.

2 nhận xét:

  1. Sau ấy một vài thầy tu đã đi xem xét lại khu vực ăn cỏ của bầy dê giá bán máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Họ uống nước ép ra từ mẫu quả ấy và tỉnh táo cầu nguyện chuyện trò cho đến tận đêm khuya Máy tời điện

    Trả lờiXóa