Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Bạn xem thêm: Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong một số nhãn hàng cà phê nức tiếng của Việt Nam, với đảm bảo, uy tín cao. Ít ai biết rằng người tạo nên nhãn hàng nức tiếng đó là một nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

>>> Xem thêm: may xay café
- Ông Hoàng Mạnh Cường là một nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người cung cấp, marketing cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ lúc còn nhỏ, ông thường đi nhặt một vài quả cà phê rụng dưới gốc do con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong lúc loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. nguyên nhân là chưa nuôi chồn bao giờ buộc phải ông Cường phải tốn số đông thời gian để vừa nuôi vừa Giới thiệu về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật ko chỉ ăn được cá, thịt, một số loài bò sát…, chúng còn vô cùng thích ăn hạt cà phê chín. bởi vì mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín chứa đông để dành, nhưng ai ngờ chồn ko ăn loại cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> sở hữu thể mọi người quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Từ đó, ông Cường quyết định thành lập công ty và đầu tư thiết kế hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký xuất xứ chồn nuôi sở hữu cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang mang 120 con chồn, trong đấy với 30 con chồn giống. ấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu. ấy là một vài con chồn được chăm sóc cẩn thận, nuôi nhốt trong môi trường như ngoài khi không. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông đến tận vườn tìm sắm các quả chín mọng với giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, với về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để sở hữu được sản phẩm cà phê chồn uy tín tốt buộc phải nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường khi không và cà phê cho chồn ăn không bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau một ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ với thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm thiết kế ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và một vài người mang thu nhập cao có giá từ 1- một,7 triệu đồng/kg. với số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông mang 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau ấy, công ty TNHH Sài Gòn- Ban Mê chọn tới ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và những nước châu Âu.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep
Từ những thành công ấy, tháng 1/2010, nhãn hiệu cà phê chồn của công ty TNHH MTV Kiên Cường được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ kỹ thuật và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký thương hiệu. đặc thù, tháng 6/2012, Cục với trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho bí quyết sản xuất cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã thiết kế phân cắt một vài protein trong hạt cà phê làm phần nhân còn lại giảm vị đắng, nâng cao mùi vị đặc trưng. Hạt cà phê chồn khi được pha chế vươn lên là thơm ngon hơn. do đó cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cafe bột

0 nhận xét:

Đăng nhận xét