Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Câu chuyện cafe: cà rốt, trứng và cà phê

Câu chuyện là bài học một người cha dạy cô con gái mẹo vượt qua vài khó khăn cuộc đời đem lại, các khó khăn đã khiến cô gái muộn phiền và đa dạng lần toan hình dung việc chối bỏ cuộc sống này.

mam-coffee-tree

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê

Cha cô vốn là 1 đầu bếp. 1 lần, nghe con gái than thở, ông dẫn cô xuống bếp. Ông bắc ba nồi nước lên lò và để lửa thật to. lúc ba nồi nước sôi, ông lần lượt cho cà rốt, trứng và hạt cà phê vào từng nồi riêng rồi đun để chúng tiếp tục sôi mà không kể một lời. Người con gái sốt ruột ko biết cha định làm gì. Lòng cô đầy phiền muộn trong khi ông lại thản nhiên nấu. Nửa giờ sau người cha tắt bếp, lần lượt múc cà rốt, trứng và cà phê vào từng bát khác nhau. Ông bảo con gái tiêu dùng thử cà rốt. "Mềm lắm cha ạ", cô gái đáp. Sau ấy, ông lại bảo cô bóc trứng và nhấp thử cà phê. Cô gái cau mày vì cà phê đậm và đắng.
– Điều này nghĩa là gì vậy cha? – cô gái hỏi.
– Ba loại thức uống này đều gặp buộc phải 1 nghịch cảnh như nhau, đấy là nước sôi 100 độ. Tuy nhiên mỗi trang bị lại phản ứng thật khác.

Cà rốt khi chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau lúc luộc sôi, chúng trở nên vô cùng mềm.

Còn trứng khi chưa luộc rất dễ vỡ, chỉ sở hữu một lớp vỏ mỏng bên không tính bảo vệ chất lỏng bên trong. Sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong trở nên đặc và chắc hơn.

Hạt cà phê thì thật kỳ lạ. Sau lúc sôi, nước của chúng trở nên vô cùng đậm đà.

>>> Xem thêm: bình xịt kem

Người cha quay sang hỏi cô gái: "Còn con? Con sẽ phản ứng như mẫu nào lúc gặp đề nghị nghịch cảnh.

Con sẽ như cà rốt, bề bên cạnh tưởng rất cứng cáp nhưng chỉ mang một chút đau đớn, bất hạnh đã trở thành yếu đuối chẳng còn chút nghị lực?

Con sẽ là quả trứng, khởi đầu mang trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay. Nhưng sau 1 lần tan vỡ, ly hôn hay mất việc sẽ chín chắn và cứng cáp hơn.

ly-coffee-tree

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp giá rẻ

Hay con sẽ giống cung cấp cà phê hạt chiếc hạt này ko thể mang hương vị thơm ngon nhất trường hợp không sôi ở 100 độ. lúc nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

Cuộc đời này cũng vậy con ạ. khi sự việc tưởng như tồi tệ nhất thì chính khi đấy lại giúp con mạnh mẽ hơn cả.

Con sẽ đối mặt có các thử thách của cuộc đời như thế nào?

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?"

>>> Mời bạn xem thêm: cà phê bột

2 nhận xét:

  1. Cà rốt khi chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau lúc luộc sôi, chúng trở nên vô cùng mềm Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  2. Người cha quay sang hỏi cô gái: "Còn con? Con sẽ phản ứng như mẫu nào lúc gặp đề nghị nghịch cảnh máy chấm công kiểm soát cửa tại Hà Nội

    Trả lờiXóa