Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bạn có biết: Coffee Bean vững mạnh tương đối lặng thầm

kể từ khi Starbucks vào Việt Nam, người ta nói đa dạng đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean tăng trưởng khá lặng thầm

>>> Xem thêm: cung cấp cafe hạt
âm thầm vững mạnh

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. các bạn tranh mua Starbucks dù giá chiếc nước uống này chẳng phải thấp chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự để ý vô cùng to từ dư luận khi liên tục nổ ra các "cuộc chiến" trên mặt báo có "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean vững mạnh hơi lặng thầm
Tại thời điểm đấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều sở hữu chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác sở hữu vài đối thủ của mình, Coffee Bean chọn mẹo lặng thầm vững mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf có mặt trên thị trường vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này phát triển thành 1 trong các chuyên gia đầu tiên của cái cà phê tốt tại California. Bằng niềm yêu thích ẩm thực và kỹ năng kinh doanh, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong những công ty tư nhân to nhất trên thế giới, có tên gọi thân thiết The Bean.

phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng buộc phải tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số liên hệ trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước ấy, Coffee Bean dự kiến đến cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ có 18 cửa hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 liên hệ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp
mang thể sở hữu đa dạng người, con số nói trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức lớn mạnh về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng bá nhộn nhịp, không gây ra một vài cuộc "bút chiến" trên mặt báo nên việc tiếp cận có mọi người của nhãn hiệu cà phê này cũng mất nhiều thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây ko sở hữu phổ biến người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hàng và nhu cầu mọi người là đây, nên chúng tôi cứ thế mà lớn mạnh.

Giải thích cho việc lặng thầm tăng trưởng mà không ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks chẳng hề là 1 đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nói, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai vài đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" phổ biến hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn cực kỳ lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống phổ biến cà phê như Việt Nam. Mà cứ mang người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean có 16 địa chỉ nhưng gần như ở TP HCM, Hà Nội chỉ có 2 địa chỉ. bởi vậy, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng sở hữu mọi người thủ đô dù liên hệ với vị trí rất đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean trở nên điểm tới hoàn hảo cho giới trẻ, doanh nhân và cả những người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được quý khách Sài thành.

Trên các diễn đàn ẩm thức, toàn bộ thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. ko kể vài ý kiến chê bai, đa phần người dùng đều vô cùng hài lòng có Coffee Bean. nhiều người chia sẻ họ sở hữu thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. mang quý khách lúc về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức 1 ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm ham mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì rất ngon. Giá cả hơi cao 1 chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức tiếng. Nhưng có tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi sở hữu thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí có thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi gia re
Trên các diễn đàn ẩm thức, rộng rãi người cũng có cùng suy nghĩ sở hữu anh Long. Dù có người thích món này, có người thích món khác nhưng toàn bộ đều công nhận lúc đã đến Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần thứ 3".

bên cạnh đấy, Coffee Bean còn "chiều" tất cả mọi người trẻ tuổi lúc tổ chức một số đêm nhạc đầm ấm cho tất cả mọi người. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là một số ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, có 1 nhược điểm của Coffee Bean mà đa dạng người mua phàn nàn nhất đó chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại kể lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới hiện nay Coffee Bean đã vươn lên là tên tuổi quen thuộc mang người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một vài shop của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang xem nhẹ mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hàng có gắng ngay lập tức sở hữu "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà rất lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ buộc phải cân nhắc kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm phát triển.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cà phê giá rẻ

2 nhận xét:

  1. The Coffee Bean & Tea Leaf có mặt trên thị trường vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này phát triển thành 1 trong các chuyên gia đầu tiên Máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa