Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc cà phê sau thu hái

Sau 1 năm với trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt một lượng dinh dưỡng vô cùng lớn, bởi vậy thu hoạch trái cũng đồng nghĩa sở hữu việc lấy đi một lượng lớn chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, làm cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê mang nhu cầu cao về dinh dưỡng vì thế phải chế tạo dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: dụng cụ pha chế
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường với một vài đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống tốt nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao. Đây cũng là công đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non tăng trưởng, là giai đoạn ảnh hưởng quan trọng tới năng suất, chất lượng của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con sở hữu một vài biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh 1 phương pháp tuyệt vời nhất để cà phê sinh trưởng và phát triển tốt, sở hữu năng suất cao, chất lượng tốt và gia nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê mang nhu cầu các nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng rất cao. Chỉ tính riêng trên một tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn hơi đa dạng nguyên tố vi lượng khác. đặc thù cây cà phê cực kỳ đề nghị N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng đề nghị rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước quá trình này, tức là giai đoạn ngay sau khi kết thúc thu hoạch của vụ năm trước cần bắt buộc bón phân kết hợp tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu kỹ thuật vô cùng quan trọng thiết kế cơ sở thuận lợi cho giai đoạn trổ hoa và thu hoạch.
1. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê cần thiết thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con phải đốn đau nhắc kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành nên tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau lúc thu hoạch. buộc phải tỉa một số cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay các cành thiết bị cấp quá dày vượt trên tán ngay sau lúc thu hoạch. Việc tỉa cành bắt buộc tiến hành một bí quyết kỹ càng bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, không bị xước cành. đề nghị xác định vị trí cắt cho phù hợp để mang được bộ tán cân đối hoàn hảo, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để mang năng suất cao.
>>> Xem thêm: muỗng múc kem
2. Bón phân
quá trình sau lúc thu hoạch buộc phải mang phân hữu cơ, phân lân và 1 lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành mang trái của cây cà phê. giả dụ bổ sung NPK thì tìm một vài chủng loại chuyên dùng cho mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... ko kể ra, công đoạn này cũng bắt buộc bổ sung thêm một vài nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng mang dòng sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong giai đoạn nở hoa và đậu trái buộc phải bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( với các mẫu sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với vài cái sản phẩm vô cùng vi lượng Calcium Bo, rất Kẽm) để tăng khả năng đậu trái ( để ý phân bón vào đất buộc phải đủ ẩm mới phát huy tác dụng tốt, giả dụ ko có điều kiện tưới nước thì không buộc phải bón phân).
Trong giai đoạn này trường hợp bà con dùng sản phẩm phân bón lá chuyên dùng cho cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê nâng cao công đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm thiết yếu để cà phê vững mạnh mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái cao cấp, trái lớn nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô thiết kế cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và uy tín cà phê rẻ.
+ Lân là khía cạnh nhu yếu cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, tăng số hoa và số trái. giả dụ thiếu lân trong giai đoạn này, quá trình phân hóa mầm hoa bị giới hạn trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái phải chăng, năng suất và chất lượng cà phê đều phải chăng. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô thiết kế lân trong đất bị cố định ở một vài dạng cây ko hút được, bắt buộc tình trạng thiếu lân ở cà phê càng phát triển thành trầm trọng và việc bón một số loại phân mang lân dễ tan trong mùa khô là rất cần thiết.
+ Kali là khía cạnh giúp tăng tỷ lệ đậu trái, tăng sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali xây dựng lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc trưng là rụng hàng loạt lúc gặp vài đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Nguyên do xây dựng hoa và trái non rụng rộng rãi, tỷ lệ trái một nhân đa dạng, năng suất và uy tín phải chăng.
+ những chi tiết dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi vô cùng cần phải có cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa cao cấp, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất đảm bảo cao cấp (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng cực kỳ cần phải có cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, giảm thiểu rụng trái non của cà phê trong mùa khô. các nguyên tố vi lượng còn với tác dụng giúp cà phê nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu những nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém phát triển, tỷ lệ đậu trái rẻ, sâu bệnh đa dạng, năng suất và đảm bảo đều thấp.
>>> Sản phẩm uy tín: bình xịt kem tươi
3. Phòng trừ sâu bệnh
đề nghị để ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc thù chú ý tới rệp sáp.
Nông dân yêu cầu theo dõi thường xuyên để phun ngay lúc phát hiện mang rệp, ví như để rệp sáp tăng trưởng mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ rất khó diệt trừ. dùng Impress 80 kết hợp với thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để tăng hiệu quả diệt sâu bệnh.

1 nhận xét: