Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

1 số vùng nguyên liệu cafe sạch tốt nhất thế giới

Ngày tôi thử chiếc lần trước tiên mẫu mà vài chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – một chiếc được ủ từ hạt mang khởi thủy ở một quốc gia duy nhất hoặc tốt hơn, là từ một hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước sắp hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. ấy là vì, mặc dù việc pha trộn các chủng cái khác nhau với thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như vài chai vang hợp lý, đựng trong nó vài đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cà phê hạt chế phin

ví như một giống thuần chủng với đảm bảo hàng đầu (hỗn hợp một số hạt chỉ với chất lượng trung bình thì ngon hơn so mang thuần một loại hạt) và được rang đúng cách, ta sẽ với 1 tách cà phê có hương vị đích thực mà ko một sự pha trộn nào có thể với được. Hương vị của cái thuần phản ánh các phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi dòng sở hữu tính chất riêng biệt, và nhiều mẫu sở hữu đặc tính của riêng chúng: một số với vị chua, một số cái khác hơi khét, và vài chiếc khác mang mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, đảm bảo của chúng với thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, một số tín đồ cà phê lại tò mò về các khía cạnh này nhất.

1 khi đã xác định được một nhà rang xay tốt, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống phải chăng nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là phải chăng nhất. Việc này đơn thuần hơn mang nếu rượu vang, bởi vì, sở hữu sự hỗ trợ của một số tay buôn rượu vang, gần như những gì bạn yêu cầu xây dựng là tìm chiếc ưng ý nhất để đi kèm có 1 món ăn cụ thể nào ấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự bố trí hoàn hảo là sẽ cất một tá chủng loại khác nhau trong tủ lạnh và sau ấy, ngay trước khi pha, cứ lựa chọn theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm đấy. Vì vài lý do thực tế, tôi dừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang thích hợp, mỗi giống đóng 1 vai trò khác nhau.

Khám phá vài vùng nguyên liệu cà phê sạch rẻ nhất thế giới

cà phê sáng

rất nhiều người trong chúng ta không thể bắt đầu 1 ngày ví như ko mang 1 tách cà phê sáng

chiếc cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là 1 điều gì ấy nhẹ nhàng không quá kích thích nhưng cần mang phần lớn mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar tới từ Ethiopia, 1 giống cà phê thuần chủng mà chất lượng của nó phụ thuộc gần như vào một vài vụ mùa và mẫu bí quyết nó được trồng, nhưng nhìn chung nó ko giống những giống Arabica thuần của Ethiopia, vô cùng nhẹ nhàng, mượt mà, và siêu thơm. Thật là thú vị khi biết rằng hiện tại mẫu tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà loại cà phê này thứ nhất được vận chuyển vẫn được đặt cho đa số vài dòng cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại mang tách cà phê sáng của chúng ta: các khả năng khác, bao gồm gần như các chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và kể từ ấy nó thường được biết tới như là 1 hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, một mẫu cà phê của Mexicovừa mới được những nhà rang xay cà phê tìm thấy bởi kích cỡ lớn, đem lại một hương thơm rất nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép có 1 chiếc Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là một ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, dòng cà phê này thơm nhẹ và cực kỳ tinh tế.

>>> có thể tất cả mọi người quan tâm: cafe bot che phin

các cái Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng vô cùng yêu thích cho buổi sáng sớm. Chúng sở hữu tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. mẫu lớn hơn thì thấp hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. các mẫu cà phê ấy được bán chẳng những vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… các mẫu cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng sở hữu tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc thù là Sul de Minas – cũng siêu phù hợp cho buổi sáng. Đây là cái Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, một vài nhà rang xay hàng đầu đã Giới thiệu tới một số người sành điệu một vài cái cà phê hảo hạng vô cùng thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – vài giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong một số bao to đến vài nhà rang xay (trang bên). Chỉ những tá của vài mẫu này sẽ xây dựng buộc phải một tách cà phê "tinh khiết" mà với thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ có thêm một sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi chế tạo gần như dòng cà phê dị thường được biết sở hữu loại tên Rioté, nó vô cùng chát, đắng, và mặn. các người sành điệu đồng tình, Rioté là loại cà phê tệ nhất trên thế giới. không ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đó. mang thể là do đất trồng, mùi biển, 1 mẫu nấm nào đấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Dù vậy, cũng với một vài người thích nó! Nó vẫn sở hữu giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay xây dựng méo mó – cái gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. không nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nổi tiếng vô cùng lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho tới tận hiện tại.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" không có nghĩa là "nhiều caffein", mà các mẫu Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này có nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích vô cùng cao. vài loại cho chứa chứa một số tính chất này. Trong số đó sở hữu 3 chiếc Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà một vài nhà rang xay nhiều năm kinh nghiệm luôn có – với vị hơi lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. 1 loại khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và đảm bảo siêu cao), chúng cực kỳ ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa chọn khác là một trong các cái cà phê như "cơn gió" lạ thường tới từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển tới châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau ấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, những hạt cà phê mang chất lượng vốn có sẽ được tăng cường lên khi mà chúng thẩm thấu hơi nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và chất lượng siêu cao), chúng cực kỳ ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, khi tàu tương đối nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được làm, hành trình được rút ngắn, vài người yêu thích cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống yêu thích của họ đã thay đổi xa hơn số đông sự hình dung. Để phục hồi uy tín đã bị mất bởi một số chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc biệt của hạt cà phê – một vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau khi thu hoạch. Bằng cách đó, mùi vị truyền thống của các hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và một vài người sành điệu siêu hài lòng. vài nhà rang xay cà phê ngày nay vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng cực kỳ ngon và 1 chút gì đấy cay và chua.

1 vùng đặc biệt phần lớn một số hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi cung cấp đa dạng cái ko tinh tế có chút 1 dấu vết tương đối đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta tìm thấy 1 ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho tới ngày hôm nay, và vài dòng Sumatra siêu đậm và vô cùng ngon mà thời gian trồng là vài năm cho đến lúc chúng trở thành dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, mang mẫu giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc biệt rẻ, mà chúng đôi khi cũng già cỗi. nổi danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của cái cà phê Indonesia sở hữu việc bổ sung thêm một hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> với thể bạn thích: bình xịt kem tươi

Trung Mỹ cũng là 1 nguồn cà phê phong phú mà với thể được xếp hạng là khá ngon. Costa Rica, nói riêng, chế tạo vài giống cà phê hợp lý mà đã vững mạnh mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc trưng ở vùng cao ở San José. Trong số này với Tarrazu (trong số hai mươi giống vững mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng trước tiên vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cộng tên), nó rất đậm và cực kỳ thơm, cân bằng tốt, và tương đối chua. Tuy nhiên tất cả một số giống cà phê Costa Rica thì hợp lý. Chúng có hơn 300 dòng, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng sản xuất các giống vô cùng lạ mà chúng thỉnh thoảng với vị cay hoặc thậm chí với 1 chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nổi tiếng nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng sản xuất toàn bộ bột đậu khấu tiêu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). lúc pha riêng, gần như một vài cái cà phê Trung Mỹ đều truyền tải 1 cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không loại cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của một PR đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia thứ nhất lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để lôi kéo một vài mọi người ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự sự kiện lúc cho rằng khi mà một số người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt các năm 1930, họ kiên cố sẽ tìm thấy "một cái cà phê mà ko giống ở nơi đâu hết".

Ba loại cà phê Mocha Ethiopia thông minh đáp ứng được một số tiêu chí tuyệt vời và được đặt tên sau lúc chúng đến từ vài vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều có hàm lượng caffein thấp, êm đặc thù và thơm, cân bằng phải chăng, và hương thơm tuyệt diệu với 1 mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. 1 ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, phát triển ở Hawaii trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên đến trên 4.000m. Cà phê này cực kỳ nhẹ, hơi chua và sở hữu vị cay, sở hữu một hương thơm hảo hạng mịn màng. tránh duy nhất của nó là mức giá gây sửng sốt – chế tạo tránh, mức giá nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm với xuất khẩu. các vài người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hiệu Fancy Extra với đảm bảo tuyệt hảo) là cà phê rẻ nhất trên thế giới, xứng đáng có giá của nó.

Kenya là một trong một vài giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất, lý tưởng để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng sở hữu vị chanh – khác xa mang một vài hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. uy tín vượt trội khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt lớn nhất, được bán có nhãn hàng AA hoặc dòng có một cái giá vô cùng cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai loại ấy đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa tìm hoàn hảo để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống với cà phê Kenya, nhưng lại mang vị cay, bởi vậy thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là một trong một vài giống cà phê tinh tế nhất có vị trái cây, thơm phảng phất, hợp lý để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn bậc nhất cho một vài người yêu cà phê là vị chua, gần giống mang vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được đem lại châu Âu vào cộng 1 thời điểm và luôn luôn đi ngay lập tức nhau. Sô-cô-la sở hữu mùi cà phê và cà phê có mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là một nghệ thuật trong vài phát minh của con người.

Được ghi chú trong một cuộc thảo luận về Mocha sạch, một số loại phải chăng nhất và đắt nhất thì đựng sô-cô-la trùng hợp. mẫu loại mà nổi danh nhất trong đấy kèm theo là Jamaica Blue Mountain, cái cà phê mắc nhất trên thế giới và là chiếc quen thuộc của hầu hết thực khách.

cà phê tối

>>> Mời các bạn xem thêm: máy xay cafe

Cà phê cũng là một niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau một ngày bận rộn, khi cuối cùng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn một loại cà phê nhẹ nhàng và hương vị tuyệt vời nhưng không quá phổ biến caffein.

Trong một chừng mực nào ấy, sự nức danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong một vài giống cà phê quý hiếm với sự cân bằng thông minh và với mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và với mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng những cái "cà phê trứng cá hồi" (ý nói đắt như trứng cá hồi) này thì cực kỳ khó chọn, vì mọi được xuất khẩu đến Nhật.

những cây giống Blue Mountain được mang lại New Guinea trong những năm 1930. dòng cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – tuyệt vời, hội tụ đủ số đông vài đặc tính của cà phê, 1 hương thơm nhẹ nhàng, siêu đậm, chua vừa đề nghị, và trên mọi kèm theo là nó cất hàm lượng sô-cô-la tất cả. Rễ cây của Blue Mountain vừa qua cũng được tiêu dùng để mà trồng một dòng cà phê kì diệu tới từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về một chiếc cà phê tuyệt diệu mà một vài nhà rang xay cà phê đem lại cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. đấy là năm mà một vài người sành điệu thực sự nhận ra rằng dòng kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, sở hữu thể thậm chí là ngon hơn cả mẫu New Guinea.

2 nhận xét:

  1. Vì vài lý do thực tế, tôi dừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang thích hợp báo giá máy đầm cóc honda

    Trả lờiXóa
  2. đa số vài dòng cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen May cat be tong

    Trả lờiXóa