Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Câu chuyện khởi nghiệp Mở quán cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là vài người siêu trẻ mà phần lớn là sinh viên, với người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình buôn bán quán càphê làm nơi khởi nghiệp, bằng các dòng nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

thế mạnh về xây dựng đã giúp cho vài sinh viên kiến trúc sở hữu lợi thế hơn lúc kinh doanh mô hình này.

Sáng tạo

người mua Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất sở hữu đến chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ sở hữu thể dùng một vài vật liệu phải chăng tiền, thậm chí bỏ đi để tạo buộc phải một vài khoảng trống quán đầy thời trang với chi phí rẻ.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một vài quán cà phê do sinh viên xây dựng chủ này, cái tôi được thể hiện rất rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê ngày nay đa số muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích loại mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, bắt mắt đại diện cho các "típ" người mang quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm các thứ trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ những dòng "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến các trang bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua tiêu dùng, bỏ đi… Thậm chí vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành các góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như 1 ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công chọn kiếm một vài thứ thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, các dòng ghế gỗ, các khung cửa sổ…". các mảng dây thừng, bao bố, một số khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được bố trí khéo léo xây dựng bắt buộc 1 không gian cực kỳ riêng.

Luy cho biết về phương pháp xây dựng quán Hoang của mình: "Do quán tự xây dựng và nhờ một số người dùng bè hỗ trợ thi công buộc phải vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. sở hữu thể do quán mang phong cách lạ đề nghị khách đông, một phần khách biết đến quán qua một vài trang mạng xã hội, các bạn bè truyền miệng…"

Tạo vài nét riêng

phổ biến sinh viên không phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được mẫu "tôi" của mình bằng mẹo tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là rất nhiều tâm huyết của tôi. phần lớn những gì sở hữu thể thiết kế là để mang lại mẫu riêng, hoàn toàn mới, cái mà các quán khác không mang thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. với thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán sở hữu phổ biến món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm người dùng tham gia vài khoá học Business Club, Duy Anh, cộng có nhóm quý khách đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối phải ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là có những cái game yêu thích cho nhóm bạn giải trí. Trong ấy, có 1 loại game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi danh trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết phương pháp tiêu dùng đồng tiền có được, chọn kiếm những cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để đem lại rộng rãi lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ mang đến 1 thời trang lạ, lôi kéo sự lưu ý của phổ biến người, đặc trưng là người dùng trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. sở hữu 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc marketing cũng đã giúp cho bạn sinh viên với được 1 hành trang kinh nghiệm vững vàng lúc bước vào đời.

2 nhận xét:

  1. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm các thứ trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Pa lăng xích

    Trả lờiXóa
  2. Do quán tự xây dựng và nhờ một số người dùng bè hỗ trợ thi công Máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa