Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Tản mạn cà phê: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… sử dụng cà phê?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ khiến chúng ta quên đi gần như áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn xây dựng vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu có hẳn 1 thời trang thưởng thức cà phê cho riêng mình. mang tên là Fika, đây là một phong tục mà mọi người thường tụ tập để ăn uống và nói chuyện. Fika cũng thường được sử dụng để chào đón khách quý, người nước ngoài tới thăm thú du lịch Thụy Điển. Và hiện nay tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

nếu như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika với nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện mang nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày xây dựng việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: binh lac

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – 1 chuỗi cửa hàng cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. hầu hết người Thụy Điển đều thưởng thức Fika đa dạng lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian có người dùng bè, ăn đồ nướng tự thiết kế và uống cà phê thơm ngon lý tưởng là điều không thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi tới quán rượu để nhâm nhi như ở một số nước khác.

đa dạng công ty tại Thụy Điển còn cần nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. bởi vậy mang ý kiến cho rằng chính một số hoạt động này đã góp phần làm buộc phải 1 lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển tới nỗi mà ngay cả thương hiệu đồ tiêu dùng nội thất nức tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã yêu cầu nhắc tới trên trang web của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cộng mang các đồng nghiệp. Đôi khi đây chính là thời điểm để con người nảy ra những ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, thời trang quản lý của Thụy Điển khác mang hầu hết các nước khác. Nó tha hồ và ko quan trọng vấn đề thứ bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa xây dựng việc của Thụy Điển là buộc phải lắng nghe người dùng và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa vài nhân viên và quản lý. Đây được xem là 1 cách hoàn hảo để Tìm hiểu và lấy ý kiến từ bạn về tình hình hoạt động của công ty.

Và vừa qua, xu hướng này đã phát triển thành nhiều mọi trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã làm 1 đế chế buôn bán trên Fika. Ông chuyển đến thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê trước tiên của mình, FIKA, sắp Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cộng với hai người đồng sáng lập khác. một trong một vài món phổ biến nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự xây dựng hoặc sô cô la. Chỉ sở hữu những trang bị đơn giản như vây, đâu là điều đã tạo cần sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày một vững mạnh của ông?

>>> có thể người mua quan tâm: binh xit kem

Ở những tiệm cà phê thông thường tại New York, các bạn chỉ tới lấy và đi, nhưng Akerlund ko chỉ muốn đem lại cho người dân New York vị cà phê xuất sắc mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ dừng lại, thay đổi mẹo làm việc, sau ấy thư giãn từ đấy cho họ 1 dòng nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào lúc 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là một đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nhắc rằng khi đầu, các thực khách không hài lòng về giá cả. nhà hàng của ông tính 2 đô cho 1 ly cà phê nhỏ giọt trong khi khách hàng chỉ tốn 1 đô để mua của tiệm quanh đó 1 ly cà phê tương tự. ko ai ngờ rằng, lúc ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

mang thể đề cập rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục một số người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

trường hợp muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta đề nghị nếm đủ 7 vị bánh được làm thủ công. Tuy nhiên sở hữu guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này mang còn nhu yếu và ý nghĩa?

Johansson đề cập rằng ngày xưa người ta tốn phổ biến thời gian và công sức, thậm chí là tiêu dùng tới sự khó khăn để được chọn là người xây dựng bánh ngon nhất nhưng hiện tại thì không buộc phải như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn đa dạng con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo mẹo truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để có vài mẻ bánh phù hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muỗng múc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của vài vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là các người quá ngán ngẩm những sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho phải họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta nhắc rằng Fika ưng ý với tâm lý một số người như vậy – phương pháp mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, một vài yếu tố bánh được hoàn toàn làm bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao tất cả những phấn đấu này. ấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người lúc tới mang FIKA.

1 nhận xét:

  1. Đôi khi đây chính là thời điểm để con người nảy ra những ý tưởng và quyết định tuyệt vời" May in hoa don

    Trả lờiXóa