Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tìm hiểu một vài điểm trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

1 sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks hơi thưa thớt, đối lập có cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks với vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước ko kể. dung tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một số người đến đây.

Muốn sử dụng wifi, khách phải gọi món mới sau một giờ

Adrienne Long đang chat mang người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô đề nghị xuống tầng một của quán Starbucks để mua thêm món mới lý do là wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hiệu cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, sự kiện nêu rõ khách chỉ tiêu dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và dùng wifi thoả thích, không bị giảm thiểu như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, nếu khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ nên mua đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. dòng tốt nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đấy, giá cà phê của Phúc Long được rộng rãi người khen về chất lượng chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, sở hữu lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện mang chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: máy xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne nhắc rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống nhiều mẫu cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè nguyên nhân là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cùng và thấy cafe ở đó vô cùng mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng thể tích ở Starbucks đẹp, phục vụ tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một vài chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, 1 luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị dừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến hầu hết quán Starbucks ở Mỹ và ở đó wifi đều sở hữu thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất do ở đấy tôi sử dụng wifi của khách sạn và sở hữu thể sử dụng cả ngày được" - Michael chia sẻ có Cafebiz.

Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm liên hệ Starbucks ở khách sạn New World thường cực kỳ đông khách đề nghị anh không hay qua ấy. Michael khen xây dựng của Starbucks nguyên nhân là giúp anh với cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, diện tích yên tĩnh, xây dựng hiện đại nên tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự nhắc.

>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: may xay ca phe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng đến người nước không tính, hoặc một số người mang thu nhập tương đối ở Việt Nam bắt buộc làm biểu giá đắt hơn so mang mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn vì anh hay qua ấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

một nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. một tất cả mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks nguyên nhân là nhãn hàng và đánh giá không gian tốt, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn đa dạng so có mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá thể tích của Starbucks chưa xứng với thương hiệu và tầm giá mà khách cần chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt lúc khách tiêu dùng một giờ.

bạn Ngọc Trân, nhân viên một doanh nghiệp khoa học ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc cần em tạm biệt luôn sau lúc uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang liên hệ trước tiên tại TP HCM. Hiện nhãn hiệu này với 20 shop trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm vật dụng 4 tại Việt Nam

Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong một vài nước sản xuất cà phê to nhất thế giới, nhãn hiệu này chỉ đứng trang bị 4, theo thăm dò của Financial Times. những thương hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, một nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã có tới 130 cửa hàng và được đa dạng người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ sở hữu 20 cửa hàng. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 nhà hàng của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, một chuỗi nội khác, có 16 địa chỉ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam vô cùng sôi động và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam nói tại buổi khai trương liên hệ đồ vật 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

gần đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước bên cạnh tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong khi đó, Starbucks mới chỉ với 2 món theo phong cách cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên do là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận ví như thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. rộng rãi người nước không tính đã uống Starbucks trên khắp thế giới. khi họ tới Việt Nam, họ cũng muốn đến Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc các chuỗi cà phê nội đang mang độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét