Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

1 số yếu tố ảnh hưởng t��i uy tín cafe espresso

Ở Italy, với một luật truyền thống được biết tới với tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra một tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

một. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso siêu hiếm lúc được pha chỉ bằng 1 cái cà phê sở hữu chung 1 xuất phát. Người ta đã chỉ ra rằng khi chỉ tiêu dùng 1 cái cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự vượt trội do chỉ mang 1 mùi duy nhất. Để mang tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn vài dòng cà phê có nhau là vô cùng thiết yếu, và nó cũng phức tạp.

mọi người có thể pha trộn theo tỉ lệ mọi người thích, ít thì 3-4 mẫu cà phê, phổ biến thì 10-12 chiếc để hạn chế sự khác biệt về mùi vị. phương pháp pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của khách hàng, nhưng khách hàng bắt buộc tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê yêu cầu tươi
  • Cà phê phải mang đảm bảo cao

Độ tươi của cà phê rất quan trọng để xây dựng yêu cầu một tách cà phê lý tưởng. thông minh nhất là người mua sử dụng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau lúc rang. Cà phê chưa tới tuổi với thể đựng quá phổ biến CO2 còn sót lại trong giai đoạn rang khiến tách espresso của người dùng có quá nhiều crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì có hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê tiêu dùng đề nghị sở hữu đảm bảo cao, điều đấy không với nghĩa là quý khách sử dụng 100% arabica, hãy thêm vào 1 chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ nên mọi người thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: may xay cafe mini gia re

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ lúc bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến khi hoàn tất công đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian vài hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước khi những hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của chiếc chảy.

tất cả mọi người còn nhớ những bí quyết pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì tất cả mọi người sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì mọi người dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. trường hợp mẫu chảy chảy quá nhanh, thì các bạn nên khiến nó chảy chậm lại, bởi thế khách hàng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn trường hợp tốc độ chảy chậm, người dùng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn 1 chút.

một số máy xay sở hữu số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì ko logic mấy, nguyên nhân là trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ sở hữu 2-3 chế độ xài được cho espresso, bởi vậy khách hàng khó có thể kiểm soát tốc độ dòng chảy. cao cấp nhất là khách hàng cần chọn máy xay mang trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là thiết yếu để xây dựng ra 1 tách espresso hoàn hảo. với đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì khách hàng sở hữu thể thiết kế ra tách espresso ngon có bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, nếu quý khách muốn loại bỏ khía cạnh may mắn hay nói mẹo khác là trường hợp các bạn luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái tuyệt vời thì các bạn buộc phải có 1 máy pha cà phê chất lượng. Để chiết xuất hương vị cà phê 1 mẹo hầu hết nhất thì máy pha cà phê phải mang áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. một số máy cà phê espresso thấp tiền sẽ mất dần điều đấy qua thời gian và ngày càng khó để với được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay kể đi nhắc lại là bạn không bắt buộc yêu cầu trở thành 1 barista đẳng cấp thế giới. Chỉ cần người dùng nắm được những chi tiết cơ bản và làm đi thiết kế lại nhiều lần thì quý khách sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cộng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của người mua buộc phải được xây dựng sạch thường xuyên, điều đấy không chỉ giúp người dùng kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp các bạn tạo ra một số tách espresso lý tưởng 1 phương pháp ổn định. Mục tiêu của khách hàng là đề nghị loại bỏ rất nhiều các bã cà phê còn sót lại và những mẫu dầu từ đông đảo một số thiết bị của mọi người. trường hợp người mua không làm sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của các bạn có hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp các bạn tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức siêu bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đó tiêu dùng thông minh để diễn tả lại cho bạn. bởi thế khách hàng cũng cần mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong những kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. nhắc cách khác là đừng sự kiện vào ai ko kể bản thân mình, ví như có sai thì cũng bởi vì bản thân mình yếu kém. Sau cùng, tôi vẫn muốn bạn mở 1 quán cà phê có chất lượng xây dựng hài lòng đông đảo vị khách khó tính… Tôi chúc người dùng thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra một số tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê cần dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước khi chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: một,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • khoảng trống trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là thiết yếu để làm ra 1 tách espresso hoàn hảo Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê đã qua độ tuổi thì có hương vị bằng bằng, crema thì ít đi đầm thước

    Trả lờiXóa