Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tham khảo thêm: Người Việt sử dụng cafe còn quá ít so sở hữu thế giới

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để tăng trưởng , cà phê Việt Nam bắt buộc nâng cao chất lượng và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: may xay ca phe mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã phát triển thành nét văn hóa độc đáo.

các nghiên cứu vừa rồi được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam mang thể tiêu thụ tới 70.000 tấn/năm. Nghĩa là mang sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong lúc đó theo Hiệp hội Cà phê thế giới, dùng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt sắp 3,6%, thấp nhất trong số vài nước phân phối cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" giả dụ so với sản lượng dùng cà phê nội địa của vài nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước có sản lượng cà phê cao nhất thế giới mang mức phân phối ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao vật dụng nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước có lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong những nước phân phối cà phê. hiện nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước cung ứng cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về chế tạo cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ lớn mạnh bình quân không gian đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong vài năm 90, và đến cuối thế kỷ 20 cả nước đã sở hữu khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết ko thuận lợi ở Brazil thiết kế giá cà phê thế giới tăng đột xuất vào một vài năm 1994 và 1997. đó là khía cạnh thúc đẩy tốc độ lớn mạnh cà phê ở Việt Nam những năm 1995-1998 mang thể tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật khoa học trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. giả dụ năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức một tấn/ha thì 20 năm sau năng suất ấy đã đạt bình quân một,7 tấn/ha, trong ấy mang vài năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là 1,68 tấn. Giới marketing cà phê đánh giá ấy là 1 năng suất cao trên thế giới.

ngày nay đầy đủ cà phê nhân được cung cấp ra là để chuyên dụng cho xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như nhiều ngành chế tạo khác, đặc thù là thủy sản và nông sản, các công ty buôn bán chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
những dòng hương liệu, hóa chất bị làm dụng quá phổ biến ở Việt Nam

Đang tận dụng phần lớn phương tiện sự kiện để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc công ty cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm công ty này cung cấp được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã phấn đấu vững mạnh thị trường nội địa nhưng khó khăn hết sức khó khăn và doanh thu rất rẻ so với giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác nói. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người dùng bằng mẹo mở những tiệm chuyên dụng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả ko cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng phương pháp dùng cho nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là mẹo mà vài công ty cà phê đang lựa tìm. ngoài "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt nhãn hàng khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở một số cửa hiệu cà phê tại một số đô thị lớn như TP HCM, đề nghị Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để quảng cáo và Bật mí sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc 1 doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Theo phân tích của giới buôn bán cà phê chế biến, một trở ngại khác làm cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là vì xu hướng uống cà phê "công nghiệp" trong bạn trẻ ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan phát triển thành xu thế dùng chủ đạo hiện nay, càng nhiều hương vị và đáp ứng đông đảo nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện doanh nghiệp Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư cung cấp cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn to và giá tiền chuyển giao kỹ thuật, vươn lên là một dòng khó "bó" lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, công ty vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa

1 nhận xét:

  1. Trong lúc đó theo Hiệp hội Cà phê thế giới, dùng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt sắp 3,6% máy hút ẩm gia đình

    Trả lờiXóa