Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tản mạn cà phê: Hồn phố h��ơng caffe của Hà Nội

không hề là thiết bị đồ uống thông dụng như ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng cà phê Hà Nội cũng mang hồn riêng của nó. Người Hà thành thường nhâm nhi cà phê vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều, ngắm đường phố, ngắm con người mà suy ngẫm...

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

>>> Mời quý khách xem thêm: máy xay cà phê 600n

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

rộng rãi năm trôi qua, Hà Nội đổi thay đầy đủ, từ hạ tầng đô thị, đến xu thế sử dụng, đời sống thị dân... Cà phê Hà Nội cũng ko thoát khỏi chiếc guồng quay ấy của cuộc sống. Người ta đã thấy từ một số quán "Tây" Highland đến "thương hiệu Việt" Trung Nguyên được chuẩn hóa từ bàn ghế, ly tách đến hương vị cà phê. phổ biến tên tuổi của cà phê Hà Nội xưa cũng dần chuyển màu. Cà phê bán cả fastfood (đồ ăn nhanh), đồ ăn Tây vậy mà vẫn hút khách.

Nhưng, còn sở hữu một phong cách uống cà phê Hà Nội vẫn nguyên vẹn là "cà phê vỉa hè" nằm trên các con phố xưa cũ, rồi hiện nay trở nên những phố cà phê nức tiếng như Lý Thường Kiệt, Triệu Việt Vương... có lẽ là nhờ nét riêng sở hữu của mỗi quán, cái tiếng sẵn có của quán hay đôi lúc là nét văn hoá cũ vẫn còn lưu lại được. Ở đây người ta chỉ thấy tiếng còi xe, tiếng người rao bán hàng… nhưng ngồi phổ biến rồi thành quen, thành nghiện khi nào không hay. Chỉ những loại ghế nhựa vừa để thiết kế ghế và cũng là thiết kế bàn. Đối tượng thì phong phú và rộng rãi, nhưng tất cả là bạn trẻ và nhân viên văn phòng. Sau một số vội vã của cuộc sống, họ tới đây để chia sẻ, để thưởng thức cộng quý khách bè, rộng rãi khi là để "cảm" cuộc sống.
>>> sở hữu thể quý khách quan tâm: máy xay ca phe tay

Đã là người sành cà phê thì không thể không biết đến "Cà phê Lâm", tới "Cà phê Giảng" hay "Cà phê Đinh"... các quán cà phê "một chữ" đã bắt đầu mạch văn hóa cà phê Hà Thành từ vài năm 80. Ở mỗi quán cà phê này, chủ nhân của từng nhãn hiệu đều sở hữu sáng tạo riêng, độc đáo, cuốn hút người thưởng thức cà phê.

Cà phê Lâm phố Nguyễn Hữu Huân, nơi vách tường trang trọng treo tranh của phổ biến họa sĩ nổi danh như: Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Dương Bích Liên. Cà phê Phố Cổ ở phố Hàng Gai, bước qua ngõ dài, hút sâu, tới sân vườn, thưởng thức bắt mắt Hà Nội xưa. Cà phê phố Triệu Việt Vương lại cuốn hút khách trẻ tuổi. Trước đây, khách thường gọi một phin cà phê ngồi nhâm nhi suốt buổi, ngồi đọc báo hoặc tán chuyện và kiên nhẫn đón từng giọt cà phê tí tách rơi xuống chén từ đáy loại phin nhôm trong mùi hương thơm dễ chịu tỏa ra từ các cái phin nóng hổi.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

ko kể ra, người Hà Thành còn uống cà phê mang trứng đánh bông lên với đường. Để bắt kịp với sự vội vã của cuộc sống, cà phê phin dường như ko còn được chuộng như xưa mà thay vào ấy là đen hoặc nâu (cà phê sữa) được pha sẵn, thức uống mà bất cứ quán cà phê nào cũng mang.

Và cứ thế, uống cà phê hòa vào trong Hà Nội như một nét sinh hoạt hiển nhiên. Câu chuyện về cà phê Hà thành sẽ còn tiếp tục có các ai yêu cà phê. Chỉ sở hữu 1 điều không thể phủ nhận thú cà phê bình dân làm cho vài con đường Hà Nội vươn lên là thơ mộng và sắp gũi, tạo phải hồn phố nơi đây.
>>> có thể người dùng quan tâm: binh lac

2 nhận xét:

  1. Đã là người sành cà phê thì không thể không biết đến "Cà phê Lâm", tới "Cà phê Giảng" máy phát điện Honda

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê phố Triệu Việt Vương lại cuốn hút khách trẻ tuổi giá máy đầm dùi

    Trả lờiXóa