Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

1 vài yếu tố ảnh hưởng t��i uy tín cafe espresso

Ở Italy, mang một luật truyền thống được biết đến với tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra một tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso rất hiếm khi được pha chỉ bằng một loại cà phê có chung một xuất xứ. Người ta đã chỉ ra rằng lúc chỉ tiêu dùng một chiếc cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự vượt trội nguyên do là chỉ mang 1 mùi duy nhất. Để có tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn những loại cà phê có nhau là siêu nhu yếu, và nó cũng phức tạp.

người mua sở hữu thể pha trộn theo tỉ lệ các bạn thích, ít thì 3-4 mẫu cà phê, nhiều thì 10-12 mẫu để giảm thiểu sự khác biệt về mùi vị. phương pháp pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của quý khách, nhưng người mua bắt buộc tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê bắt buộc tươi
  • Cà phê bắt buộc có đảm bảo cao

Độ tươi của cà phê cực kỳ quan trọng để xây dựng yêu cầu 1 tách cà phê tuyệt vời. tối ưu nhất là người mua tiêu dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau lúc rang. Cà phê chưa tới tuổi sở hữu thể chứa quá rộng rãi CO2 còn sót lại trong quá trình rang làm cho tách espresso của người dùng sở hữu quá phổ biến crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì mang hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê tiêu dùng phải có chất lượng cao, điều đấy ko sở hữu nghĩa là quý khách sử dụng 100% arabica, hãy thêm vào một chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ buộc phải quý khách thích hương vị ấy và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ lúc bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến lúc hoàn tất giai đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian một vài hương vị được chiết xuất từ cà phê ra cao cấp nhất, trước lúc một số hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy.

tất cả mọi người còn nhớ một số phương pháp pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì bạn sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì quý khách dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. trường hợp dòng chảy chảy quá nhanh, thì người mua nên khiến cho nó chảy chậm lại, do đó mọi người hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn nếu tốc độ chảy chậm, người dùng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn một chút.

một số máy xay sở hữu số lượng giảm thiểu về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì ko thông minh mấy, bởi vì trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ mang 2-3 chế độ xài được cho espresso, bởi vậy người dùng khó có thể kiểm soát tốc độ cái chảy. tốt nhất là tất cả mọi người nên tìm máy xay với trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

1 máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là thiết yếu để xây dựng ra 1 tách espresso logic. có đủ kỹ năng và thêm vào một chút may mắn thì tất cả mọi người với thể làm ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, ví như các bạn muốn chiếc bỏ yếu tố may mắn hay nhắc mẹo khác là trường hợp tất cả mọi người luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái logic thì khách hàng phải mang một máy pha cà phê đảm bảo. Để chiết xuất hương vị cà phê 1 bí quyết gần như nhất thì máy pha cà phê phải có áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. một vài máy cà phê espresso tốt tiền sẽ mất dần điều đấy qua thời gian và ngày càng khó để sở hữu được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay nhắc đi nói lại là tất cả mọi người ko buộc phải buộc phải vươn lên là một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ bắt buộc mọi người nắm được một số yếu tố cơ bản và làm đi làm lại phổ biến lần thì quý khách sẽ pha được 1 tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của khách hàng yêu cầu được thiết kế sạch thường xuyên, điều đó ko chỉ giúp mọi người kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp các bạn tạo ra một vài tách espresso hợp lý 1 cách ổn định. Mục tiêu của người dùng là buộc phải dòng bỏ số đông vài bã cà phê còn sót lại và những loại dầu từ tất cả các đồ vật của khách hàng. trường hợp mọi người ko thiết kế sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của bạn có hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp bạn tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức vô cùng bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đó sử dụng tuyệt vời để diễn tả lại cho các bạn. vì thế bạn cũng yêu cầu mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong các kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. nhắc cách khác là đừng sự kiện vào ai ko kể bản thân mình, ví như sở hữu sai thì cũng bởi vì bản thân mình yếu kém. Sau cùng, tôi vẫn muốn quý khách mở một quán cà phê có đảm bảo thiết kế hài lòng gần như vị khách khó tính… Tôi chúc người mua thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra một vài tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê yêu cầu dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: một,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • dung tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay

2 nhận xét:

  1. Cà phê chưa tới tuổi sở hữu thể chứa quá rộng rãi CO2 còn sót lại trong quá trình rang máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy máy đầm thước bê tông

    Trả lờiXóa