Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Bạn nên biết: Cà phê espresso của người Ý

Tại Ý, khoảng các năm 1605, Giáo hoàng Clement VII sau khi nếm thử "thứ nước ma quái" - cà phê - đã nhận xét: "Thức uống ngon thế này mà chỉ dành riêng cho dân Hồi giáo thì sẽ là chiếc tội. Chúng ta sẽ khuất phục được quỷ Satan và ban phép lành để cà phê phát triển thành thức uống của người Thiên Chúa giáo."

Cà phê espresso của người Ý

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê hạt

Cà phê espresso của người Ý

Tuy nhiên sử dụng cà phê tại Ý thực sự gia nâng cao từ sau năm 1615 lúc nhà thám hiểm - nhà ngôn ngữ học Pietro Della Valle viết ra một vài lời khen tặng rất đẹp dành cho cà phê: "từ Constantinope trở về quê nhà, tôi sẽ mang theo cà phê để Tìm hiểu cho tất cả mọi người một cái thức uống kỳ diệu mà mang lẽ chưa phổ biến". đa dạng thập niên sau đấy, hạt cà phê đã xuất hiện trong những địa chỉ dược phẩm để dùng cho cho vài tất cả mọi người với nhu cầu tiêu dùng chất kích thích tại Rome.

Theo các tài liệu, sự xuất hiện của vài cửa hàng bán cà phê như 1 chiếc hàng hóa (chứ chẳng phải dược phẩm) tại Ý lần đầu tiên là vào năm 1683 tại thành phố Piazza San Marco. Thành công của chúng tới nhanh và chúng trở thành vài quán café nhỏ trên khắp thành phố. đến năm 1750 tại Venice đã tràn ngập vài quán café, đến nỗi nhà soạn kịch Carlo Goldoni đã được truyền cảm hứng từ các quán này và sáng tác ra kịch bản La Bottega del Café, trong ấy trình bày về hành trình của một chủ quán, người chuyên dụng cho và các tất cả mọi người uống cà phê.

ko kể một số quán cà phê thông thường, Venice còn là nơi xuất hiện một số cái hình giải trí thanh nhã khác cũng liên quan đến quán cà phê nhưng dành cho giới thượng lưu Ý: đấy là một vài lâu đài cà phê (coffee palace), trong ấy với phổ biến gian phòng nhỏ, sang trọng và kín đáo để khách hàng với thể sử dụng xây dựng nơi tỏ tình hoặc tính toán chuyện chính trị.
>>> Xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ
Tháng 12/1720 quán Florian (chủ với là Floriano Francesconi, đã xây dựng thương hiệu có kiến trúc mái vòm, bên trong là một vài bàn cà phê nhỏ, trải khăn nhung, trên tường treo vài bức tranh cổ của phương Đông, trang trí quán có một số tấm gương nhỏ đã phát triển thành một trong các quán cà phê đẹp nhất thế giới. không tính hành lang sở hữu một dàn nhạc giao hưởng. Quán này còn là 1 trong vài quán cà phê trước tiên cho phép đón kháchhàng là phụ nữ. Florian đã khơi mào cho hàng loạt quán café tương tự khác tại Italy đi theo thời trang này: Quadri tại Venice chẳng hạn.

Quadri là quán café của Giorgio Quadri, ông chủ quán này học được bí quyết pha chế cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp theo là quán Greco tại Rome khai trương năm 1760 và nơi này tập trung được rộng rãi văn nghệ sĩ. Quán Pedrochi tại Padua khai trương khoảng năm 1815 trình bày đa dạng bắt mắt kiến trúc với đá các mẫu, bao gồm cả cẩm thạch. Thành phố Trieste với 2 quán nổi danh: Tommaseo và San Marco, còn Turin sở hữu quán San Carlo và Torino, trong khi Naples mang Gambrinus…. đầy đủ những quán café kể trên vẫn còn tồn tại đến bây giờ.


Mặc dù chẳng phải đa số một số quán café tại Ý đều trang trí thanh lịch và dùng cho một vài mẫu cà phê tinh túy, nhưng đại đa số một số quán này đều là nơi gặp mặt của văn nghệ sĩ và những chính trị gia. Lombardy với thể được coi là quán cà phê trung tâm, nơi đây giới trí thức Ý gặp nhau và xuất bản 1 tạp chí tên là Il Caffe (năm 1764, sở hữu chủ biên là Pietro Verri). Cứ 10 ngày thì tạp chí này lại ra một số, trong đó vài chủ đề nổi bật là: kinh tế, luật pháp, kỹ thuật, chính trị, và văn chương. Verri cùng có vài người quý khách của ông cũng sáng lập 1 câu lạc bộ sở hữu tên Societa del Caffe (tạm dịch: Hội đoàn Cà phê) để thảo luận xoay quanh một vài chủ đề nói trên, theo tinh thần Khai sáng. Tiếp sau đấy, sang thế kỷ 19, một số quán café Ý là nơi chốn để người ta truyền bá những tư tưởng Tự nguyên do là. rộng rãi nhà bình luận cho rằng nước Ý ko thể mang sự thống nhất trường hợp thiếu vắng những quán café như thế này. Quán Florian được coi là nơi đóng vai trò then chốt trong quá trình thống nhất nhắc trên.

>>> mang thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

Chỉ tới lúc xuất hiện vài quán café thì người dân Ý mới bắt đầu tập trung và quan tâm nghiêm túc đến chất lượng của thức uống này. Espresso là hòn ngọc quý giá nhất trên loại vương miện cà phê Ý: từ giữa thế kỷ 19 nước Ý đã mang rộng rãi người phấn đấu cải thiện uy tín espresso. Nhằm tạo phải một thức uống tươi, nóng và pha chế nhanh, họ liên tục phát minh ra nhiều chiếc máy espresso tiêu dùng khá nước nóng và lan tỏa khắp châu Âu. Tuy nhiên áp lực khá nước vẫn chưa mạnh và nước sử dụng còn quá nóng, bởi vậy chất lượng vẫn chưa tối ưu. bước đột phá chỉ bắt đầu từ năm 1948 với cái máy của Achille Gaggia.

trước tiên ông đã phát minh ra bí quyết để điều chỉnh được nhiệt độ nước và sau ấy là kiểm soát được áp lực nước. có cơ chế sử dụng piston, máy pha cà phê của Gaggia có thể vận hành sở hữu áp suất cao hơn hẳn vài trang vật dụng cộng thời đó, kết quả là 1 sản phẩm máy mà người Ý mang thể tự hào: sản phẩm espresso được tạo ra với hương vị hợp lý, tinh tế. mẹo tốt nhất để cảm nhận sản phẩm này là ghé vào quán cà phê của người Ý, hoặc hay hơn là tới bar cà phê và ngồi bên quầy để thưởng thức.

Từ bắc chí nam, trên khắp lãnh thổ nước Ý đều với cà phê espresso ngon tuyệt. các người uống cà phê sành điệu đều tin tức rằng mỗi barista pha chế espresso của nước Ý đều có mẹo riêng. Tuy nhiên tất cả barista đều dành phổ biến thời gian để bảo trì và làm vệ sinh máy móc hàng ngày, hơn nữa họ kỹ càng khi tìm lựa hạt cà phê, phân mẫu và xay hạt.

Tại nước Ý, hiếm lúc tất cả mọi người chỉ đơn giản là cần "cho tôi cà phê", mà người ta sẽ đề cập cụ thể "ristretto" hoặc "espresso" hay "lungo". Mỗi cái cà phê pha máy đề cập trên thường đều dùng khoảng 7gr cà phê bột cho một lần dùng. các người yêu espresso sẽ bắt buộc 14 gam – tức là double–hot, gấp đôi số lượng bình thường – trong lúc lượng nước ko thay đổi. vài barista ko chỉ là những chuyên gia espresso, mà còn am hiểu việc đánh bọt sữa cho cappuccino: cổ tay họ mềm dẻo khéo léo khi tạo lớp bọt sữa trên bề mặt thức uống này.

>>> Xem thêm: máy xay ca phe tay
đề nghị giải thích thêm rằng cái tên cappuccino phát xuất từ màu của thức uống - màu pha trộn giữa nâu và trắng - giống màu áo (trùm đầu) của một số thầy tu chiếc Capuchin. Mạnh hơn cà phê cappuccino 1 chút là cái sản phẩm macchiato: tức là espresso chỉ thêm có 2 chấm sữa nhỏ. Trong khi ấy nhẹ nhàng hơn cappuccino là latte macchiato: sữa rất nhiều và cà phê ít hơn hẳn. giả dụ macchiato được rắc thêm 1 ít hạt coca trên bề mặt thì nó được gọi là marocchino.

Người Ý còn thưởng lãm cà phê latte (tiếng Pháp là café au lait): rất nhiều sữa nhưng ko đánh bọt. hiện nay, trong cố gắng giảm bớt hàm lượng caffeine từ sau Thế chiến đồ vật II, những quán cà phê Ý đều rộng rãi cái sản phẩm caffe d'orzo: thức uống được ngâm qua lúa mạch rang.

>>> Sản phẩm uy tín: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. đến nỗi nhà soạn kịch Carlo Goldoni đã được truyền cảm hứng từ các quán này máy in date

    Trả lờiXóa
  2. Venice còn là nơi xuất hiện một số cái hình giải trí thanh nhã khác máy đầm bàn chạy xăng

    Trả lờiXóa